Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Như Ý và Sài Gòn có góc phố



                          


Chiều Chủ Nhật mời các bạn nghe lại Sài Gòn có góc phố do Như Ý thực hiện. Bản này thu tại studio Lam Quân (Sài Gòn)

Còn đây là bản cũ  mà nhiều bạn đã nghe từ trang Út Trỗi do Hằng Nga thu âm tại studio Thanh Phương (Hà Nội, 2/2008).




SÀI GÒN CÓ GÓC PHỐ
Nhạc và lời: Trần Bắc Hải

Sài Gòn có góc phố
Hàng me đứng nghiêng đầu
Sài Gòn có góc phố
Chiều mưa chờ bên nhau

Sài Gòn có góc phố
Chợ khuya nhóm từ chiều
Sài Gòn cho tôi yêu
Bạc đôi vai áo mẹ
Sài Gòn cho tôi thương
Mỏng manh tà áo trắng
Chiều vàng nắng phố phường

(ĐK)
Cho tôi chiều nay hỏi sao không chiều mưa
Cho tôi chiều nay hỏi gió ngưng bao giờ
Cho tôi chiều nay về gốc cây ngày xưa
Cho tôi chiều nay Sài Gòn có ai đang chờ

Sài Gòn có góc phố
Ngày xưa bước tới trường
Sài Gòn có góc phố
Của tôi là quê hương

Sài Gòn có góc phố
Gần đâu quán cây dừa
Nhà của tôi không xa
Bùng binh Ông Gióng Nhỏ
Nhà tôi luôn đông vui
Nội tôi cùng ba má
Thường đầy ắp tiếng cười

(ĐK)

Sài Gòn có nỗi nhớ
Nhiều như sóng vỗ bờ
Sài Gòn có nỗi nhớ
Buồn như một câu thơ

Sài Gòn có góc phố
Chiều mưa gió nhạt nhòa
Để người ai đi xa
Chẳng làm sao quên được
Một nụ hôn thơ ngây
Một giọt mưa trong vắt
Đọng trên lá chưa rơi

(ĐK)

9 nhận xét:

  1. Nghe giai điệu cứ như là nhạc sĩ trần Tiến ấy nhỉ!
    Tưởng 3chai chỉ mê biển, hoá ra mê cả HCM City nữa nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. @TK5. Chết chết chết so sánh khập khiễng quá. Bác TT chắc phải cỡ 7Chai cơ.

    Trả lờiXóa
  3. Có mộtlời khuyên chân thành gửi đến BC là ông nên tập trung vào dòng nhạc này, gần gũi và thân thiện như nhiều bạn đã phát biểu trong bản Trang Nhung hát treo mấy năm trước. tình ca với mọi người dễ cảm nhận hơn là tiếng binh đao sắt thép khua rổn rảng!:))
    Bản này ấn tượng nhất là ẻm Như ý nhìn Sài gòn chỉ bằng một con mắt, con mắt còn lại mà mở ra chắc sẽ hay hơn nữa. Ấn tượng thứ hai là bản phối guitar, rất khá!

    Trả lờiXóa
  4. nhất trí với QT,tác phẩm nghe rất dể chịu.người hát đã đẹp rồi ,mà bản phối còn đẹp nữa.rất nhiều màu sắc,nghe và nhắm mắt tôi bổngquên đi một SG bụi bặm và ồn ào.có lẻ phải tặng tác giả thêm một chai nữa.chúc mừng.sẻ có nhiều ca sỹ hát bài này.

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn các bạn. Đặc biệt là lời khuyên chân thành của ông bạn vàng Tt (không phải Lộc Vàng). Mình hiểu ý bạn lắm.

    Đa số các bài mình viết thật ra thuộc "dòng" này, nhưng chưa có đủ kinh phí làm CD. Mà nếu có làm CD thì cũng chẳng bán được cho ai. Không so sánh được với "Hành khúc ngày bình yên" đã được các bạn mở lòng ủng hộ vì việc nghĩa.

    Suy cho cùng, binh đao là chuyện chẳng đặng, lòng tôi cũng như lòng bạn, chúng ta đâu muốn vậy.

    Vừa tìm lại được link bài hát đã treo mấy năm trước trên trang Út Trỗi. Đọc lại những lời bạn bè mà thấy ấm lòng.

    Xin một lần nữa cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  6. Ố ồ! mình nhầm ca sỹ hát bản trước, nghe lại thấy có vẻ bản Như ý được làm hậu kì âm thanh điện tử tốt hơn.
    Ba chai không giới thiệu Guitaris và người phối khí nhỉ.

    Trả lờiXóa
  7. Version Hà Nôi: ca sĩ Hằng Nga, guitarist Thanh Phương. Studio Thanh Phương.

    Version SG: ca sĩ Như Ý, guitarist Mai Bá Trưng. Studio Lam Quân.

    Trả lờiXóa
  8. @3Chai: Bản cũ sao không mở được? Muội muốn nghe để so sánh...

    Trả lờiXóa
  9. Nghe phiên bản cũ do Hằng Nga trình bày hay hơn, có cảm xúc hơn. Các bác nghe qua dàn âm thanh rất tuyệt, hơn bản do Như Ý trình bày.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment