Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Đạp xe gây tổn thương thận

Thiến? trước khi đạp xe? Đó là câu hỏi đặt ra khi đọc bài viết từ một nghiên cứu nghiêm túc của Đai học California (Hoa kì) dưới đây:
Hàng năm, trung bình khoảng 4.000 người đi xe đạp liên quan đến những tổn thương ở thận và bộ phận sinh dục.




Những người thường xuyên đi xe đạp được khuyến khích đội mũ bảo hiểm, nhưng nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) cho thấy chấn thương ở đầu không phải là điều lo ngại nhất.
Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu thu thập được bởi các hệ thống giám sát tai nạn thương tích quốc gia từ năm 2002-2012. Hàng năm, trung bình khoảng 4.000 người đi xe đạp liên quan đến những tổn thương ở thận và bộ phận sinh dục. 
Họ cũng phát hiện ra rằng trẻ em đi xe đạp phải đến phòng cấp cứu do tổn thương ở những bộ phận này nhiều hơn 10 lần so với người lớn. Nam giới và bé trai chiếm tới 61% thương tích khi đi xe đạp so với nữ giới.
Nguồn SKĐS



8 nhận xét:

  1. Thảo nào mấy ông K4 hay độp có dáng đi lệch người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lời khuyên hợp lý nhất: Dành xe đạp cho giới Nữ.
      Cánh đàn ông (kể cả trẻ em) nên đi bộ để "Bảo vệ giống nòi", cũng vì là có nhiều chân hơn phụ nữ.

      Xóa
  2. Tỉ lệ không phải 100% thì đếch sợ.
    Không phải cháu! Nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã "không phải cháu" thì kêu lên làm gì cho mọi người nhìn vào mình hả anh HT ?
      À mà thôi, đúng rồi! Mấy ngày nay thấy anh chàng đi đứng kiểu "Vừa đi vừa lết", chẳng biết có dính dáng đến bài viết này không đây ?

      Xóa
  3. À mà thôi, đúng rồi! Đầu tiên là rụng tóc, sau đó là đi đứng kiểu "vừa đi vừa lết" rồi đến thận hư và cuối cùng là....

    Trả lờiXóa
  4. Ông thân nhà mình đi xe đạp từ thời Pháp thuộc, suốt trong kháng chiến, cho đến khi sắp "đi" . 5 anh em nhà mình (toàn con trai), đều được cả, mà các cụ có câu "Ngũ quỷ sinh tiền", không phải là nhiều tiền mà là cướp cái.
    Mình cũng đi xe đạp suốt, mãi sau mới có ô tô, nhưng thế thôi, lại đi xe đạp.
    Sơn ăn tuỳ mặt, ma bắt tuỳ người.
    Nếu đúng, chắc thế giới phải cấm.

    Trả lờiXóa
  5. Thế giới nó biết lâu rồi nhưng nó ko cấm, Chef ơi

    Trả lờiXóa
  6. Thế này thì các giải như Tour de France... nên hủy đi thôi. Nhận được giải thưởng có khi đi thay thận là vừa. Phản động nó vừa vừa thôi. He he,
    K6LS.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment