Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

TẬP CẬN BÌNH - CON SƯ TRUNG QUỐC

Quốc Việt K5 (ST)

Tập Cận Bình: TQ là con sư tử hòa bình, dễ chịu...
"Trung Quốc là một con sư tử đang ngủ. Hãy để nó ngủ, khi nó thức dậy nó sẽ rung chuyển thế giới".

Báo GDVN trích dẫn nguồn tin từ trang Bưu điện Hoa Nam ngày 29/3 cho biết, Tập Cận Bình đã so sánh Trung Quốc đang  trỗi dậy với sư tử thức giấc là dấu hiệu cho thấy ông có ý định theo đuổi một chính sách đối ngoại cơ bắp hơn.
Tập Cận Bình ví von Trung Quốc với sư tử trong một bài phát biểu tại Paris nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Pháp. Ông nhắc lại một tuyên bố của Napoleon Bonaparte hơn 2 thế kỷ trước: "Trung Quốc là một con sư tử đang ngủ. Hãy để nó ngủ, khi nó thức dậy nó sẽ rung chuyển thế giới".
Ông Bình nói với các khán giả, trong đó có Tổng thống Pháp Francois Hollande: "Hôm nay con sư tử đã thức dậy. Nhưng đó là con sư tử hòa bình, dễ chịu, văn minh." Nhận xét này có thể báo hiệu một sự thay đổi tinh tế nhưng đáng kể trong cách Trung Quốc muốn nhìn nhận bởi phần còn lại của thế giới, các nhà phân tích cho biết.
Những năm gần đây giới lãnh đạo Trung Quốc đã tìm cách tránh bất kỳ phát biểu nào có thể dẫn đến nhận thức rằng sức mạnh quân sự và kinh tế của Trung Quốc là đáng bao động hay đe dọa, uy hiếp họ.
Ông Tập Cận Bình ví Trung Quốc như một con "sư tử hòa bình".

Được biết, cựu Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã sử dụng thuật ngữ "trỗi dậy hòa bình" để gọi sự mở rộng của Trung Quốc  can thiệp vào các vấn đề quốc tế trong chuyến thăm Mỹ năm 2003. Ông Hồ Cẩm Đào thì bắt đầu sử dụng khái niệm vô thưởng vô phạt hơn, "phát triển hòa bình" 1 năm sau đó.
Jean Pierre Cabestan từ đại học Baptist, Hồng Kông nhận xét: "Đã bao giờ bạn nhìn thấy 1 con sư tử hòa bình, văn minh và không tích cực chưa? Sư tử là loài động vật lớn ăn thịt, giống như Trung Quốc trong quan hệ với các nước khác."
Kerry Brown, một giáo sư nghiên cứu Trung Quốc từ đại học Sydney cho rằng Tập Cận Bình cũng như các lãnh đạo khác của Trung Quốc thực sự muốn được xem như họ là nhà lãnh đạo quan trọng của 1 nước lớn.
Tham vọng bá quyền Biển Đông
 Tập Cận Bình nói, Trung Quốc là "con sư tử hòa bình, dễ chịu, văn minh" nhưng đằng sau lời nhận xét này là một sự thật mà bất kỳ ai, quốc gia nào cũng nhận thấy. Điều nhận thấy rõ ràng nhất là tham vọng bá quyền Biển Đông của Trung Quốc.
Thời báo Hoàn Cầu ngày 28/3 đưa tin, gần đây truyền thông Mỹ cho rằng trong xu thế Trung Quốc ngày càng phát triển sức mạnh quân sự, Mỹ có khả năng thỏa hiệp với Trung Quốc để Bắc Kinh cuối cùng sẽ kiểm soát đảo Đài Loan. Đổi lại, Trung Quốc phải đồng ý không đòi "chủ quyền" toàn bộ Biển Đông.
Trước thông tin này, Cảnh Nhạn Sinh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc nói rằng những bình luận "đổi Biển Đông lấy Đài Loan" của truyền thông Mỹ là hết sức hoang đường.
Cảnh Nhạn Sinh lại lặp lại luận điệu cũ, Trung Quốc có cái gọi là "chủ quyền không thể tranh cãi" với cả Biển Đông và đảo Đài Loan. Ông Sinh ví von, không có chuyện người khác không chặt tay phải của Bắc Kinh thì Trung Quốc phải chặt tay trái cho họ để báo đáp.
Trung Quốc đưa ra yêu sách "chủ quyền" với hầu như toàn bộ Biển Đông, trong đó có cả 2 quần đảo Hoàng Sa và  Trường Sa của Việt Nam thông qua đường lưỡi bò vô lý, phi pháp.
Không những vậy, thời gian qua Bắc Kinh còn liên tục có những hành động leo thang căng thẳng nhằm củng cố yêu sách này, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các quốc gia ven Biển Đông.
Cách đây không lâu, báo Thanh Niên trích dẫn nguồn tin từ tờ South China Morning Post cho biết, ngày 22/2, đại tá Lý Kiệt từ Học viện Quân sự thuộc hải quân Trung Quốc đã bình luận suy đoán của sĩ quan tình báo thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ James Fanell về khả năng Bắc Kinh lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông.
Ông Lý ngang nhiên khẳng định: “Việc thiết lập một ADIZ khác ở Biển Đông cần thiết cho lợi ích quốc gia lâu dài của Trung Quốc”. Tuy nhiên, ông Lý cho rằng còn quá sớm để dự đoán thời điểm Trung Quốc sẽ lập ADIZ ở Biển Đông.
Trước đó, ông Fanell dự báo Trung Quốc sẽ lập ADIZ ở Biển Đông muộn nhất là vào cuối năm 2015. Đại tá Lý cho rằng việc ông Fanell đưa ra dự báo là thủ thuật nhằm cản trở nỗ lực xúc tiến kế hoạch của Trung Quốc.
Không chỉ vậy, The New Zeland Herald ngày 8/1 cho biết, trong một chiến dịch nhằm âm mưu hiện thực hóa tham vọng lãnh thổ bất hợp pháp ở Biển Đông, Trung Quốc cho biết họ đang tăng cường "quyền hạn của Cảnh sát biển" nước này ở Biển Đông và bắt ngư dân nước ngoài phải "xin phép" Bắc Kinh khi muốn đánh bắt ở Biển Đông.
Trước tuyên bố này, nhà phân tích chính trị Joseph Cheng từ đại học Thành phố Hồng Kông nhận xét: ""Những loại khẳng định chủ quyền hoặc yêu sách lãnh thổ sẽ còn tiếp tục. Tập Cận Bình tin rằng ông ta không đủ khả năng để tỏ ra mềm mại".
Các quy định phi pháp, vô hiệu do Bắc Kinh đặt ra bắt tàu thuyền nước ngoài phải "xin phép" Bắc Kinh trước khi đánh cá hoặc khảo sát trên 85% diện tích Biển Đông, đòi hỏi vô lý xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các nước ven Biển Đông, trong đó có Việt Nam, một bước leo thang vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.
Trung Quốc đang tìm cách viết lại luật biển
Trước tham vọng bá quyền Biển Đông của Trung Quốc, Forbes ngày 26/3 đăng bài bình luận của ông Lý Quang Diệu, cựu Thủ tướng Singapore nhận định, Trung Quốc - một quốc gia đang trỗi dậy tìm cách "viết lại luật biển" để khẳng định chủ quyền ranh giới biển mà nước này yêu sách.
Ông Diệu cho rằng, sẽ là ngây thơ nếu tin "một Trung Quốc mạnh mẽ sẽ chấp nhận những định nghĩa thông thường về các bộ phận cấu thành vùng biển" mà nước này yêu sách chủ quyền.
Cựu Thủ tướng Singapore cho rằng điều này không có gì ngạc nhiên, nhưng "gây khó chịu" đối với một số nước láng giềng của Trung Quốc và các bên liên quan khác, trong đó có Mỹ.
Ông  Lý Quang Diệu cho rằng, ông không tin Trung Quốc sẽ trình bày rõ yêu sách của mình vốn chủ yếu dựa trên "sự hiện diện lịch sử" của họ ở Biển Đông nhưng giờ lại được quyết định bởi các quy tắc pháp lý trong bối cảnh yêu sách của Trung Quốc rất yếu.
Mặt khác, Bắc Kinh đã đánh giá rằng Mỹ sẽ không dám mạo hiểm quan hệ tốt đẹp hiện nay với  Trung Quốc để tham gia vào tranh chấp giữa Philippines với Trung Quốc.
Tranh chấp gia tăng đột ngột ở Biển Đông không chỉ vì nguồn tài nguyên dầu khí hoặc nghề cá xung quanh các hòn đảo hay bãi đá, mà nhiều hơn thế, Bắc Kinh coi Biển Đông là một trong những lợi ích quốc gia cốt lõi của họ.
Trung Quốc đang tăng cường khẳng định vị thế của mình bằng cách tuyên bố có "chủ quyền lịch sử" với Biển Đông, "và các tranh chấp phát sinh từ yêu sách dựa trên các nguyên tắc khác nhau (luật pháp quốc tế, UNCLOS?) không có khả năng được giải quyết", ông Diệu nhấn mạnh.
Mai Thuỳ -  pv báo Đất Việt.

Nhận xét :
Giống hệt bài của anh chàng Hoài Bắc và Ng.HN. Mà lạ thật, câu ấy là của Nguyễn Ái Quốc song ông Tập dứt khoát là của Napoleon Bonaparte

36 nhận xét:

  1. Chào ông Quốc Việt. Tôi vẫn thường lướt qua các trang của bạn Trỗi, song thú thực là ít hấp dẫn quá! Tôi không muốn tranh luận với ông ở một "diễn đàn" như thế này. Chỉ xin ông hãy chứng minh câu nói trên là của Nguyễn Ái Quốc. Câu nói này từ lâu nhân dân Pháp đã biết, nhân dân TG đã biết và các học giả VN cũng đã biết. Một lãnh tụ của một quốc gia đang lên như vũ bão thì không thể nào trích dẫn bừa bãi hay tệ hơn là đạo văn của người khác. Chính cụ Nguyễn Ái Quốc rất mê say chủ nghĩa Tam Dân của Tôn Dật Tiên. Đó là nguồn cảm hứng cho tiêu đề: Việt Nam Dân chủ Cộng hòa/ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc. ĐCSVN cũng thừa nhận điều này (rất nhiều bài nghiên cứu của học viện chính trị quốc gia HCM khẳng định). Ông Quốc Việt , ông có thấy câu nói mang tính ngoại giao của ông Tập Cận Bình không? Ông ta không hổ danh với Đặng Tiểu Bình đâu. TG biến đổi nhanh quá, Trung Quốc đang tiến như vũ bão. Sớm muộn gì họ sẽ giành ngôi vị nền kinh tế số 1 của TG. TG đa cực đã bắt đầu. Đa cực bao giờ cũng tốt hơn đơn cực. Liên bang Nga và Trung Quốc đang là trụ cột cho hòa bình TG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..."Trung Quốc đang tiến như vũ bão. Sớm muộn gì họ sẽ giành ngôi vị nền kinh tế số 1 của TG"- tôi không phản đối câu này.
      Còn câu "TG đa cực đã bắt đầu. Đa cực bao giờ cũng tốt hơn đơn cực. Liên bang Nga và Trung Quốc đang là trụ cột cho hòa bình TG" Tôi rất đồng tình câu này, chỉ mong nếu như TQ mạnh mẽ nhưng có tinh thần hòa hợp bạn bè, có tinh thần Láng giềnh tốt, không xâm lược cũng như bắt nạt các nước nhỏ hơn thì tuyệt vời.

      Xóa
    2. TG đơn cực bất luận là CAM CHỊU.
      TG đa cực bất luận là CHIẾN TRANH
      Vậy theo ý bạn nghiên về phía nào???

      Xóa
    3. Anh ND này chơi chữ hay quá, nhưng mà hơi dài.
      Tôi chỉ thích đơn giản, ngắn gọn cho dễ nhớ, dễ chơi,tỷ như:

      TG đơn cực bất CAM CHỊU.
      TG đa cực bất CHIẾN TRANH.

      Xóa
    4. Thắng k5 hiểu sai rồi, ý ND là TG đơn cực phải CAM CHỊU vì phải tuân thủ theo ý chí kẻ mạnh. TG đa cực phải CHIẾN TRANH vì kẻ nào cũng mạnh chẳng ai nghe ai, chẳng ai sợ ai. Ngày nay TG chuyển hướng đa cực tất yếu phải CHIẾN TRANH nếu không có sự điều tiết hợp lý về thái độ và ý chí của các ĐỐI CỰC

      Xóa
    5. Vâng, xin thưa các bô lão Thắng k5, Ng.HN, và Gentleman, Sir, Mr. QcV.
      Đúng như vậy.
      Tôi chỉ là một người Việt Nam trên thế giới thôi, nhưng tôi cũng như hàng tỷ người khác đang chống cái loài quỷ độc địa nhất trên thế giới mà nó đang tìm cách thôn tính "quỷ trắng", "quỷ đen","quỷ Việt Nam",vv,
      Chỉ có loài quỷ nào là độc địa hơn thôi????.
      Chỉ xin và tin là các bô lão sẽ không bao giờ nói cái " đỏ nhà".

      Xóa
    6. Ấy chết, chợt nhớ lỗi tới QT, gọi là Sir QT có được không? đừng giận mình nhé vì đang "uống"..
      Còn Vinh "S.." nữa, gọi là Gentleman.
      Nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

      Xóa
  2. Tất cả các dân tộc đều có quyền tiến lên. China tiến lên đó là quyền lợi của người chinese. nhưng có hòa bình hay không? đó là việc thế giới phải cảnh giác. Hãy xem người Hán của china đang xây thiên đàng của họ ở Kashgar Tân Cương để cho người Ngô Duy Nhĩ sống trong ổ chuột, cũng như người Tây Tạng trở thành thiểu số trên đất nước họ, nên liên bang Nga cũng phải tập trận ở phía đông năm 2013 để đề phòng sự xâm lăng của một nước không nói tên.
    Còn người chinese chỉ là 1/5 số dân trên thế giới thôi, nên người chinese chớ hơm mình.

    Trả lờiXóa
  3. Sau đây là những con số chinese đang tiến lên như "vũ bão" !!!!
    -Kể từ 1995 đến đến 2008, 18.000 "cán bộ" chinese chạy ra nước ngoài, đem theo 800 tỷ ND tệ, tương đương 145 tỷ USD.
    -Tin mới nhất từ china là nhà cầm quyền china vừa tịch thu tài sản của hơn 300 họ hàng, nhóm lợi ích của cựu an ninh Zhou Yongkang, trị giá 90 tỷ ND tệ ( tin Reuter 30/3/2014).

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thì lại rất khoái China, vì họ rất đứng đắn, không bè cánh hại dân. Họ thẳng tay trừng trị những cán bộ to nhất nhì đất nước dính vào tham nhũng, điều mà ở ta chỉ là giấc mơ thôi. Ngay như hôm nay,TQ tóm cổ ông quan to bự với khoảng 16 tỷ usd, còn ở ta, 16 tỷ vào túi ông quan đường sắt nào giờ chưa biết,và chẳng biết có cần điều tra hay không .

    Trả lờiXóa
  5. Trước đây người Nhật làm rạng danh Chấu á còn bây giờ là thời đại Trung quốc gắn liền với Châu á.
    Cách đây 200 năm, đầu thế kỷ 19 của những năm 1800. Nhà thiên tài quân sự NAPOLEON đã nói: "Con sư tử Trung quốc đang ngủ, khi nó thức dậy, thế giới sẽ rung chuyển". lời tiên tri cực chính xác, ngày nay mới canh 3 con sư tử sắp thức dậy mà TQ đã trở thành cường quốc kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới với tổng sản lượng 5.700 US/năm, vậy khi con sư tử thức dậy thật thì thế giới không rung chuyển mà là động đất lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sư Tử cũng tốt, nhưng sống cùng bầy đàn thì phải biết điều, nếu hăng tiết quá, bắt nạt đồng loại quá thì sẽ bị cô lập, chết mất xác lúc nào không biết chừng.

      Xóa
    2. Con sư tử thức dậy thì thế giới động đất lớn mọi vật đều tan tành kể cả con sư tử cũng không còn, vậy bơm nhiều thuốc mê cứ để nó ngủ đánh thức nó dậy làm gì, khổ nhân loại !!!

      Xóa
    3. Đúng vậy, phải bơm thuốc mê liều cao cho sư tử không thức dậy nhưng than ôi, đang bơm chưa tới liều thì sự kiện UKRAINE lại là liều thuốc kích trưởng mạnh, e rằng sư tử sắp bị đánh thức rồi, thế này thì làm thế nào hí, anh em ơi , cứu, cứu ???

      Xóa
    4. Vài hình ảnh Con sư Trung Quốc đang trỗi dậy

      http://media.treehugger.com/assets/images/2011/10/20100707-shanghai-slum-dwelling.jpg

      http://www.asianews.it/files/img/CHINA_Poors_(500_x_312).jpg

      http://www.wsws.org/en/media/photos/legacy/2011apr/a05-shan-recy-480.jpg

      http://blogs.lse.ac.uk/indiaatlse/files/2012/10/indian-slum1.jpg

      http://cdn2.gbtimes.com/cdn/farfuture/PYpxoo1i_pmBy9CgQmkAhpMWjxb1XbXbppRL-KSGhdI/mtime:1387231039/sites/default/files/styles/768_wide/public/2013/03/25/0_0_1_poverty.jpg?itok=V3r-UR2j

      Xóa
    5. Những hình ảnh này chỉ có ý nghĩa là: sự quá độ thôi.

      Xóa
  6. Mỗi một dân tộc có quyền tự quyết của dân tộc đó, đó là quyền thiêng liêng của dân tộc đó.
    Muốn hỏi nhỏ Thắng một câu, nếu là chuyện "nhậy cảm" thì viết thơ tặng tôi, tại sao tất cả vùng đất Hà Nội là đồng bằng lại nhô lên cái gò Đống Đa vậy? nếu khảo cứu dưới cái gò đó có được không?

    Trả lờiXóa
  7. @Hoài Bắc
    Chúng tôi không biết ông là ai, và cũng không cần biết điều đó. Đây là nơi chúng tôi bày tỏ quan điểm riêng của mỗi người, là nơi trao đổi tâm tình riêng tư, và cả những vấn đề nhạy cảm, nếu cần.
    Việc trao đổi là cần thiết, nhưng hành vi bình luận về độ hấp dẫn hay không, muốn tranh luận ở đây hay không là điều không được hoan nghênh, kể cả quan điểm của ông sặc mùi Đại Hán cũng không có chỗ đứng ở Blog này.
    Riêng về việc "thức tỉnh" của Trung quốc, không ai cấm việc AQ không tưởng tượng thằng đánh mình gọi mình bằng bố. Trung quốc cần rửa nỗi nhục liên quân tám nước phương Tây đánh Bắc kinh, và một thời người Trung quốc không bằng chó khi đến các tô giới phương Tây trên đất Trung quốc hơn là "Tỉnh dậy" để cậy to xác đi bắt nạt những nước yếu. Thế giới người ta nhìn thấy gì? Đến VN, một nước mà TQ vẫn nói là bạn bè, là cùng ý thức hệ v.v những cái tốt khác, vậy mà TQ còn Xâm lược, còn phá hoại kinh tế, còn cướp Hoàng sa Trường sa, thì còn ai tin là TQ trỗi dậy hòa bình?
    Trung quốc đang tiến lên, nhưng với kiểu cách của các người. Việc con sư TQ biến thành hàng chục con thỏ cũng không lạ gì, Lịch sử thường lặp lại, cổ nhân chúng tôi có câu: " Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, nhưng hào kiệt đời nào cũng có" cho nên, khôn ra thì người Tầu nên học những bài học lịch sử, đừng có động đến Việt nam. Trả lại Hoàng sa, Trường Sa, thực sự quan hệ tốt với Việt nam chứ không nói mồm, đó là cách mà người Trung quốc nên làm trước khi "thức tỉnh".

    Trả lờiXóa
  8. Kinh quá ! anh QT phát biểu hùng hồn quá ! cứ như là phát ngôn của BNG ấy thôi (à mà thằng cha ở BNG ấy không hay bằng, hắn chỉ trẻ hơn thôi)
    Tôi thì thấy ngược lại, ta nên học tập ở TQ nhiều điều, dù họ có ý thích là xâm chiếm nước ta (ai bảo VN ta đẹp, có vị trí chiến lược nên họ mới thích chứ!)
    Họ làm ăn giỏi, phát triển nhanh cho dù dân họ còn đói khổ chứ không sung túc gì. Họ len lỏi đi khắp nơi, giúp đỡ nhau cùng tồn tại và phát triển. Trong nước họ không bắt nạt dân chúng, các LĐ tuy có tham nhũng như ở ta, nhưng nếu dân phát hiện hoặc cơ quan chức năng biết được, họ thẳng tay trừng trị(Chu Vĩnh Khang tiên sinh), không bao che như ở ta mà hình ảnh gần đây nhất là các quan chức LĐ ỷ thế Đảng và nhà nước bắt nạt dân không thương tiếc ở nơi chúng ta đã một thời cùng sống: Hiệp Hòa- Bắc Giang.
    @CB: Anh hỏi làm tôi khó trả lời quá, gì mà đồng bằng phẳng lặng bỗng nổi lên đồi gò. Tôi thấy hình ảnh này cũng rất đỗi gần gũi thân thương mà, nếu anh để ý nhìn chính diện các cô gái xinh đẹp, đang bằng phẳng lại nhô lên những hai đôi gò..Bồng đảo, mà có ai phê phán gì đâu.
    Nhưng dù sao anh đã hỏi, xin phép đợi trong ít phút tôi sẽ chuyển câu này tới anh Lê Lợi, anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Thắng, khi nào tôi có phương tiện tôi sẽ đi hỏi vua Quang Trung- Nguyễn Huệ.
      Như vậy tôi tin là tôi nghĩ gò Đống Đa là gì, chỉ có điều là khi tôi ngắm nó, thấy sự to lớn của nó thì tôi hình dung khi đó như thế nào.

      Xóa
    2. Cao Bắc, đọc còm của ông Thắng k5 là phải nghĩ ngược lại nhé :))
      cũng có những điều không cần nghĩ ngược, mà thật, cái chuyện học tập TQ ấy, mấy năm đi buôn làm ăn với Tầu khựa học được khối chiêu, với cả ý thức gần dân của Lđ TQ nữa đấy, ối giời " Trong nước họ không bắt nạt dân chúng"??? chắc được thay tim bằng tim của mấy ông bà Pháp luân công đây mà, hehehe

      Xóa
    3. Cảm ơn QT, có những điều tôi không còm vì nghĩ không cần thiết. Sự thật dân chinese sống với nhau như thế nào tôi biết, họ sát phạt cờ bạc nhau đến chết thì thôi, chứ chẳng phải giúp nhau gì đâu, ngay cả những phim tư liệu hiện nay trong china, cờ bạc sát phạt nhau công khai trên mọi chỗ. Nhưng chỉ có 1 điều khác là khi những người của họ có tiền, họ hoàn toàn dốc hết tiền vào một công việc làm ăn gì đó.
      Có thể đó chính là sự khác nhau.

      Xóa
  9. Ngày xưa , Huỳnh Văn Nghệ có bài thơ " Nhớ Bắc " - đó là nỗi nhớ của những người ruột thịt Nạm Bộ , nhớ về cội nguồn của mình . Còn cái ông bạn Hoài Bắc này , chắc là chú Chệt nào đó đang nhớ về ....Bắc Kinh !...
    Trung quốc trỗi dậy , với ngồn ngang trăm thứ : môi trường thiên nhiên bị tàn pha khủng khiếp , nhưng môi trường lòng dân còn tan nát khủng khiếp hơn !. Mỗi năm có hàng vạn cuộc nổi dậy của những ng dân nghèo đói . Quả bóng bất động sản luôn luôn chờ nổ bất cứ lúc nào , với hàng ngàn thành phố ma , xây nên mà chẳng 1 bóng người . Vừa rồi đánh Bạc Hy Lai , tiếp đến Chu Vĩnh Xương - nồi da xáo thịt và đó là nguy cơ mâu thuẫn ở đỉnh quyền lực , ko biết đến bao giờ mới ga được , hay nói cách khác : vô phương !. Còn 1 yếu huyệt nữa : cuộc tàn sát Pháp luân công đã hai chục năm nay với biết bao điều bẩn thỉu nhơ nhuốc giờ đã ngày càng lộ diện , với tính chất vô nhân đạo nhất , ko khác gì Hít Le ngày xưa ... , có thể nói chạm đến sư sinh tử của ĐCSTQ ....
    Ông bạn Hoài Bắc ơi , chỉ điểm nhẹ vài điều cho ong suy nghĩ ... TQ của ông đang bùng nổ , len Thiên đàng hay xuống địa ngục , điều này còn chưa rõ , đùng lấy làm mừng vội !. Nó sẽ là 1 TQ hùng cường , thống nhất , hay lại tung toét thành 5 , 7 mảnh , tất cả từ thuộc vào ngày hôm nay , các ông hành thiện hay ác , hãy nhớ đấy !.
    Một điều nữa : chúng tôi nói chuyên với ông , đàng hoàng bằng danh khoản gmail , còn ông , ẩn danh với " hoài bắc " hoài nạm gì đó ...cũng là khác nhau như mặt trăng với mặt trời rồi .

    Trả lờiXóa
  10. Chào ông hadongtran. Tôi có nghe nói ông thi tướng Huỳnh Văn Nghệ là tác giả bài thơ mà ông nêu ra. Bài thơ này có một câu tôi không thích một chút nào. Đó là câu: "Từ thưở mang gươm đi mở cõi". Hình ảnh mang gươm đi mở cõi có thật như vậy không? Nói thêm điều này với ông: Vùng đất phía Nam do nhiều dân tộc khai phá mà nên. Dân tộc Hoa có quyền tự hào mình đã góp phần công sức và xương máu cho mảnh đất giàu đẹp này. Họ đã để lại một dấu ấn rất bền vững đó là dấu ấn văn hoá và văn hoá ẩm thực Trung Hoa. Gọi họ là chú chệt chẳng phải là phỉ báng, là thái độ kẻ cả hay sao?
    Ông hadongtran, ông lại "kéo pháo ra" với từng ấy đạn lép à? Những dẫn chứng của ông còn ít hơn sách giáo khoa phổ thông? Tại sao ông không thấy niềm hân hoan, tự hào của hơn 1.3 tỉ người Trung Quốc với thành tựu, mức sống của họ sau hơn 30 năm đổi mới do ĐCS Trung Quốc khởi xướng? Tại sao ông không thấy thành tựu chinh phục không gian không ngừng tiến bộ của họ? Tại sao ông không thấy nền văn hoá văn nghệ đậm đà bàn sắc dân tộc của họ ngày càng phát triển vượt bậc, giành được nhiều giải thưởng quốc tế? Tại sao ông không thấy tiềm lực quốc phòng của họ? Tiềm lực quốc phòng của VN chưa bằng con số lẻ của họ (do tiềm lực kinh tế VN còn khiêm tốn). Cuối cùng, tại sao Hoa Kì phải vội vã "chuyển trục sang Châu Á" để đối phó với một Trung Quốc đang trỗi dậy? Còn nhiều nữa ông ạ!

    Ông TQtrung. Ông nhắc đến nhân vật AQ của Trung Quốc làm tôi liên tưởng đến nhân vật Trạng Quỳnh của VN. Tôi thấy rằng, phải từ bỏ cái tự duy kiểu Trạng Quỳnh thì mới hội nhập và tiến bộ được. Cái "chiến thắng" của Trạng Quỳnh vì thành tích vẻ được 10 con giun đất khi hồi trống thứ 3 chưa dứt cũng chẳng vẻ vang gì. Nếu ông trạng này vẽ được 10 con rồng hay 10 con cọp thì chiến thắng mới là vẻ vang trước ông sứ bên Tàu. Cổ nhân dạy rằng: Phải biết tiến, biết lùi, biết dừng lại và khi cần phải biết thua để giữ vững hoà bình muôn thưở. Tôi biết khẩu khí của ông rất khảng khái. Ông đừng giận khi đọc những điều mà tôi viết ra đây nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Ông Hoài Bắc, tôi không có lý do gì để giận ông vì chuyện Trạng Quỳnh, bởi vì trạng Quỳnh, trạng Lợn, hay Chí Phèo chỉ là những nhân vật văn học, do dân gian chúng tôi sáng tạo ra để tự trào, và góp phần đẩy lùi thói hư tật xấu của Xã hội, cũng như để tố cáo sự bất công xã hội, những tình tiết trong các câu chuyện đó rõ ràng là hư cấu, và nó không đại diện cho người Việt, phần nào đó, cha ông chúng tôi, dùng chúng để thõa mãn tâm lý bị đè nén bởi chính quyền đô hộ Trung quốc ngày xưa mà thôi. Việc tôi nêu vấn đề của AQ , là chính vấn đề mà dân tộc các ông, bằng sự sáng tạo của Lỗ Tấn, đã nêu đúng vấn đề của người Hoa, và có lẽ nhờ thế mà người TQ đã phá bỏ được phần nào hội chứng AQ để vươn lên trong thế kỉ này, phá bỏ được sự mặc cảm lép vế trước người Nhật chăng ?
    Việc Trung quốc có những bước tiến mạnh mẽ về kinh tế, quân sự là điều có thực, tuy nhiên điều mà thế giới nói chung và người Việt chúng tôi ( người dân, chứ không phải những kẻ đang luồn cúi người TQ các ông) mong muốn là phải giữ được vị thế nước lớn để hội nhập và tiến bộ như ông nói. Nhưng sự thật là gì? cái hòa bình muôn thuở của ông là gì vậy? thế giới nhìn sự phát triển quân sự của các ông với con mắt ghê sợ và đề phòng, như tôi đã nói, có bạn bè nào "thân thiết" như VN và TQ, nhưng ngoài 4 tốt và 16 chữ vàng ra thì các vị xâm lăng biên giới năm 79, Hoàng sa, Trường sa 1974, 1988, các vị xui bẩy Khơ me đỏ đâm sau lưng Vn, các vị cắt cáp , phá tầu, giết ngư dân Việt, người Hoa sang VN mua móng trâu bò, mua đỉa,...không thể kể hết thủ đoạn làm VN kiệt quệ, Tôi có bịa không? hoàn toàn là sự thật, một sự thật mà không thể chối bỏ bằng các khẩu hiệu suông, và 16 chữ suông được. Bạn bè kiểu ấy, làm tôi liên tưởng đến Tôn Tẫn và Bàng Quyên ông ạ.
    Một lời không nói hết, tôi thực sự muốn có tình bạn thực sự giữa hai dân tộc, nhưng không phải bằng cách mà người TQ đang làm.

    Trả lờiXóa
  12. Lịch sử TQ huy hoàng , dân tộc Trung Hoa vĩ đại , đó là 1 sự thật .
    Và những thành tựu to lớn mà TQ đạt đc cũng lại là 1 sự thật nữa .
    Nhưng là 1 cường quốc kinh tế , liệu TQ đã thật sự trưởng thành về mặt xã hội hay chưa ? , và điều quan trong hơn , họ đã là 1 tấm gương hay chưa ? Và hình ảnh của TQ hiện thời , trong con mắt của phần còn lại thế giới là gì ? Tưởng điều này ko khó trả lời .

    Trả lờiXóa
  13. Bây giờ mới lộ nguyên hình "Hoài Bắc" là ai? chính là 1 trong những "Con cháu của con quỷ Tần Thủy Hoàng" mà người Hán thường gọi, một con quỷ đã thôn tính 6 nước xung quanh có cả nước Việt, đem chôn xác những người nô lệ mà Tần Thủy Hoàng bắt được vào Vạn Lý Trường Thành.
    Đám tàn quân của chinese bị đánh thua phải chạy đến Việt Nam để nhờ người Việt cưu mang lấy cái mạng, sau đó giở những trò "lấy vợ Việt thì được, còn lấy chồng Việt thì không được" để định thôn tính Việt Nam lần nữa nhưng không thành.
    Nơi đây không có ai nói chuyện với những "con cháu của con quỷ Tần Thủy Hoàng" đâu, mới được người Ngô Duy Nhĩ cho biết thế nào là sức mạnh của họ mà chưa thấm sao?.

    Trả lờiXóa
  14. Ông CB k5 không nên viết những cái còm sặc mùi thuốc súng và đầy lòng thù hận nữa. Tôi tự hỏi ông thật sự là người yêu nước, là người quốc gia hay một người "siêu quốc gia"? Tôi đã thấy ngay rằng ông không thuộc cái gì cả khi ông viết cái còm trong lần tranh luận trước với tôi: "VN cần TG chứ TG không cần VN". Tôi có bình luận ngay rằng: "Phũ phàng quá, bất hiếu với Tổ quốc quá!".
    Ông đang ở hải ngoại để làm cuộc cách mạng cơm áo gạo tiền cho mình phải không? Chúc ông làm cách mạng thành công! Còn cái thứ "cách mạng màu cam", "mùa xuân Ả Rập" gì đó thì nhân dân VN không ngửi được đâu.

    Trả lờiXóa
  15. Để có tên cho "hoài bắc" tôi sẽ gọi "hoài bắc" là "xếng sáng chí sin hoài bắc".
    Người Việt Nam không cần chiến tranh, nhưng không sợ chiến tranh, 4000 năm thuốc súng của những "chí sin hoài bắc" không thôn tính nổi đất nước Việt Nam. Những tên giặc cỏ "chí sin hoài bắc" không bao giờ che được mắt nhân dân Việt Nam.
    TA LÀ NGƯỜI VIỆT NAM ĐANG SÁNH VAI VỚI CÁC CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU CÒN NHỮNG CON VẬT SÚC SINH "CHÍ SIN HOÀI BẮC" KHÔNG PHẢI LÀ KẺ TA PHẢI ĐỂ Ý TỚI.

    Trả lờiXóa
  16. Thật phí nhời để mà nói với thằng , ko biết là Hán - gian hay Việt - gian này !

    Trả lờiXóa
  17. Chào bác hadongtran. Bác lại tiếp tục "kéo pháo ra" nữa đó hả bác? Đạn lại lép một lần nữa rồi phải không bác? Thật đáng tiếc trong lúc "trà dư tửu hậu".
    À mà này, người ta gọi bác là "tiên sinh" mà sao bác lại viết những lời phàm phu tục tử vậy? Thôi bác ạ, trở về Trang Thơ đi. Ở đấy, bác thoải mái "kéo pháo vào, kéo pháo ra", vì đó là sở trường của bác mà. Chia tay bác nhé!

    Trả lờiXóa
  18. "chí sin hoài bắc" được thăng quan ngửi phân và nếm phân cho những con quỷ Tần Thủy Hoàng nên trông "vĩ đại" thật.
    Chắc mỗi ngày "chí sin hoài bắc" tẩm bổ vài con lợn ăn phân người nên trông béo tốt oai vệ ghê.

    Trả lờiXóa
  19. Các bác có thừa thời gian quá chăng?

    Trả lờiXóa
  20. Bác nào muốn biết chinese gọi "chí sin" có nghĩa là gì? thì xin cứ google "chi sin", sẽ có giải thích bằng tiếng Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sư tử hòa bình?
      Có 3 cách để sư tử "hòa bình":
      - Nhốt nó vào chuồng thú
      - Cho vào rạp xiếc, có người huấn luyện để biểu diễn
      - Cho nó được...CHẾT

      Xóa
    2. Còn một cách rất tự nhiên: Cứ để nó mặc sức tung hoành, đến khi cả TG chán nó, quay lưng và cảnh giác thì nó tự khắc hết sống.

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment