Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Bạn Trỗi K5 thăm Thầy Thẩm Gia Đạo - Thăm Hoàng Tam Ngọc

     Thầy Thẩm Gia Đạo dạy Vật lý, nhà Thầy ở làng Nha, Phường Long Biên, Q.Long Biên, HN. Thầy bị bệnh teo dây thần kinh trí nhớ đã hơn chục năm nay. Tháng 10 năm ngoái, do tuổi cao, bệnh nặng hơn, vợ chồng Thầy sang ở với cô con gái cả. Gần Tết năm ngoái, Thầy phải cấp cứu, khó thở, gần như hôn mê, may đến BV 354 kịp thời nên qua khỏi.
     Sáng ngày 6/3/2014, bạn Trỗi K5 gồm Tạ Minh, Hoàng Việt, Ngô Thế Vinh đã đến nhà thăm Thầy. Thầy đã khá hơn, tỉnh táo, đi lại được nhưng trí nhớ thì vẫn không cải thiện được.
     Thầy Đạo dạy ở trường Trỗi từ hồi đầu ở Trại Hòe cho đến năm 1970 ở Hưng Hóa. Sau trường Trỗi Thầy về trường VH Lạng Sơn. Năm 1974 Thầy về Học viện chính trị Quân sự dạy văn hóa cho đến năm 1984 thì nghỉ hưu với quân hàm Thiếu tá....
   
                                                   Vợ chồng Thầy Thẩm Gia Đạo.
Hiện nay Thầy Cô ở tổ 35, số nhà 38, ngõ 12, đường 800A (Cuối đường Phùng Chí Kiên, gần nhà Tạ Minh), phường Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, HN.  ĐT 01652160108 (ĐT Cô Đào Thị Toan vợ Thầy Đạo)

      Hoàng Tam Ngọc K5 lên trường Trỗi từ hồi ở Đại Từ. Khi sang Q.L chuyển đến trường mới thì về nước. Học lớp 10 trường cấp III Xuân Đỉnh. Tốt nghiệp cấp III sang Hunggari học ngành Cơ khi Nông nghiệp. Tốt nghiệp 1976, về nước công tác tại Viện Cơ điện Nông nghiệp ở đường Trường Chinh - Trung Kính HN cho đến năm 2011 thì nghỉ hưu. Do bận nhiều việc cơ quan và gia đình nên H.T.N hầu như không liên lạc với K5, còn anh em K5 thì cũng không có thông tin về H.T.N nên cứ nghĩ bạn ở mãi đâu xa lắm, chứ không biết bạn đang "Lưu lạc" trong nội thành HN.
     Khi có thông tin liên lạc với nhau, H.T.N đã mời chúng tôi đến chơi để biết nhà và từ bây giờ sẽ kết nối, giao lưu cùng anh em. Địa chỉ: số nhà 16, ngách 102, ngõ 192, phố Lê Trọng Tấn, Q.Đống Đa, HN. ĐT: 01662941079 


                          Bạn Trỗi K5 cùng vợ chồng Hoàng Tam Ngọc và cháu nội.

3 nhận xét:

  1. Thay khoe rio, mung qua.
    Tim duoc Tam Ngoc, that hay!
    KQ

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn các bạn HV, NTV đã tìm và đến thăm các thầy, được nhìn thấy các thầy vẫn khỏe mạnh, tthật là phúc đức, trọn tình nghĩa thầy trò cao cả

    Trả lờiXóa
  3. Nhớ khi xưa thầy Đạo làm lãnh đạo k5 ở QL, thầy có sáng kiến tuyệt chiêu là ăn kẹo thay hút thuốc. Kết quả là mất 3, 4 kg kẹo mà lượng thuốc kg giảm, thầy bèn đưa ra kết luận: hút thuốc cùng với ăn kẹo cực ngon, vậy là chiêu cai thuốc lá của thầy thất bại.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment