(PetroTimes) - Sau khi đăng tải loạt bài viết "Cường hào mới ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang", Ban biên tập PetroTimes đã nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả về vấn đề này. Hầu hết bạn đọc đều tỏ ra bất bình vì cách hành xử coi thường người dân của các cán bộ công quyền ở Hiệp Hòa. Nhiều độc giả không tin những việc này lại tồn tại trong xã hội ta, không tin là nó xảy ra chỉ cách Thủ đô mấy chục km.

Từ sai phạm về cách thức thực hiện chính sách cho đến thái độ ứng xử với nhân dân, từ việc gây áp lực dọa "cho nghỉ việc" cho đến chuyện mang công tác xác minh lý lịch Đảng ra làm phương tiện mặc cả, dường như, các "công bộc của nhân dân" nơi đây đã tách mình ra khỏi ứng xử của xã hội văn minh.
nhanvanw@gmail.com
Dùng chuyện vào Đảng để... mặc cả về việc chiếm đất của Dân ??? Ôi! Ôi!... đây là chuyện của thời đại nào vậy, các cụ ơi!....
anhdatabk55@gmail.com
Đúng là bọn cương hào, ác bá nhân danh cái nọ cái kia chèn ép người dân; đọc loạt bài của Petrotimes mà bực cả mình. Giờ này mà vẫn còn những bọn lộng quyền như thế này thì làm sao người dân hết khổ. Bọn này có đến chết vẫn bị người dân nguyền rủa thôi. Con người thối nát, chỉ khổ cho người dân lương thiện.
Dù đã để xảy ra sai phạm, gây phẫn nộ cho người dân nhưng Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Nguyễn Thị Hoa (người đứng) luôn phát biểu là công tác giải phóng mặt bằng nhận được "sự đồng thuận cao của nhân dân". (Ảnh: bacgiang.gov.vn)

Thanhlan@gmail.com
Trước khi cơ cấu nhận chức chủ tịch huyện, chắc bà Hoa cũng đã kinh qua đầy đủ các lớp học về nguyên tắc quản lý chính quyền và cả nguyên tắc Đảng nữa chứ! Thế mà đời thủa nhà ai vẫn có thứ cán bộ với cái gọi là công bộc của dân dơi chuột đến vậy!
Trường.nguoidan@gmail.com
Đọc hết phóng sự này mới thấy được những người làm quan hiện nay họ không hề biết thương người dân, họ thực sự là Đại cường hào trong xã hội ngày nay. Dùng những thủ đoạn đê hèn, không thể chấp nhận được. Có thể tạm hiểu là UBND huyện Hiệp Hòa gây áp lực cho cấp dưới, nhưng những cấp dưới như Trưởng phòng Giáo dục, Hiệu trưởng... đã tiếp tay biến mình thành một công cụ đắc lực cho cấp trên cũng là không được. Lẽ ra cần phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi và danh dự của nhân viên mình. Thật đáng tiếc!
Rất cần cơ quan chức năng phải vào cuộc, cần thiết phải kỉ luật cả Trưởng phòng Giáo dục và Hiệu trưởng nhà trường. Ở Quế võ, Bắc ninh cũng có sự việc tương tự thế này nhưng đã diễn ra cách đây 10 năm. Không phải chỉ xác nhận xác minh lý lịch kết nạp Đảng. Họ còn vu khống cho những Đảng viên dám đứng lên đòi quyền lợi cho bản thân cũng như cho nhân dân. Đến nay Đảng viên thì bị khai trừ, quyền lợi thì không đòi được.
Bởi thế, kẻ có quyền chức tham ô hàng trăm, hàng chục tỷ đồng đã được báo chí đưa tin, được thanh tra các cấp kết luận. Nếu không tin tôi nói, hãy đến gặp tôi, tôi cho xem bằng chứng...
quoctuan@gmail.com
Đó là chuyện thường ngày ở huyện, xã đó thôi. Bây giờ các quan toàn ép dân làm viêc đó đâu chỉ có ở Hiệp Hòa, Bắc Giang!
phamngocsan1966@gmail.com
Hoan nghênh báo PetroTimes. Mong báo theo sát vụ này và vụ thu hồi đất làm trụ sở Công an huyện đang diễn ra tại xã Đức Thắng, để trị một số "cường hào" ở xã Đức thắng. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Ông Vũ Quốc Hùng - Nguyên Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban kiểm tra Trung ương nói về vụ Hiệp Hòa, Bắc Giang: "Chính quyền đã sai lại còn chèn ép dân thì tội nặng gấp đôi"

htt@gmail.com
Chuyện này không chỉ ở Bắc Giang thôi đâu. Đây đó trên cả nước quan chức lãnh đạo cấp tỉnh xây dựng quy họach đều theo ý thức chủ quan, có lợi cho bản thân và gia đình, người thân. Mở đường thì cho dù quanh co cũng phải đi ngang đất của mình để lòi ra mặt tiền cho có giá, quy họach thì treo hết năm này qua năm nọ, muốn làm được ngay thì lựa các vùng của dân, bồi thường giá rẻ mạt, không chấp hành thì mắc tội chống đối, thi hành cưỡng chế...
Nói chung là chỉ có dân đen thấp cổ bé họng là khổ. Luật đất đai sửa đổi cũng chẳng làm thay đổi được gì nếu đất đai là quyền sở hữu của nhà nước, mà cấp tỉnh, thành phố người đứng đầu có quyền đinh đọat. Không biết đến bao giờ dân mới thật sự làm chủ!
dinhtoan80vt@yahoo.com
Bọn này phải mang đi bắn. Trước đây năm 1985, ba tôi có đèo 3 lít dầu hỏa đi qua thị xã Bắc Giang (tỉnh Hà Bắc cũ) bi bọn nó tịch thu luôn cả xe đạp.
loidragon2002@yahoo.com
Tôi rất ngạc nhiên khi chính quyền địa phương hành xử như vậy. Chỉ mong các vị lãnh đạo biết rằng người dân bầu lên các vị thì sẽ bãi miễn các vị được.
congson_8x@yahoo.com
Ở đây người ta cố tình làm sai chính sách về đền bù đất đai từ khi giải phóng măt bằng hành lang quốc lộ 37 cơ. Vì sai nên chỉ rình cướp không mà không dám làm quyết định thu hồi đất theo luật đất đai.
Nguyễn Hoài Nam email: hoainam571@gmail.com
Các cơ quan chức năng bị ép phải ra công văn trái luật đấy. Cám ơn những người có tư tưởng chống tham nhũng mạnh mới dũng cảm đưa vấn đề này lên.
Thật sự cảm ơn Báo PetroTime đã góp phần bảo vệ những người nông dân khổ cực, dân trí thấp. Cần theo đến cùng vụ việc này và đưa những địa chủ thời mới này ra trước ánh sáng của công bằng và dân chủ.
thuysonart@gmail.com
Chuyện ''Cường hào nông thôn'' này không phải bây giờ mới có mà từ vài chục năm trước rồi. Nhất là thời bao cấp, xa hơn là cải cách ruộng đất. Ai không vào HTXNN không cống tài sản cho ''Quốc hữu hóa'' thì con cái đừng mong đi đâu, làm gì ngoài lũy tre làng. Bây giờ nói đến điều này vì đã đến lúc dân không thể chịu được nữa rồi…
quanthithoa@yahoo
Cần gì phải lên tận Bắc Giang mới có chuyện đền bù này. Ngay ở trung tâm Hà Nội – Dự án ĐTM Thịnh liệt –Hoàng Mai, Hà Nội cũng chỉ đền bù 232.000/m2 . Dân không nghe, họ bảo: Đấy là giá của bảng giá đất! Không những thế ,các hộ dân đã đóng thuế đất ở đô thị hàng chục năm nay nhưng DA vẫn quy vào đất nông nghiệp để đền bù với giá đất nông nghiệp. Dân không chịu họ bảo "ngoan cố, cứng đầu'' và bỏ lơ hàng chục năm “cho chúng mày chết”.
Chủ tịch thành phố chỉ đạo cho khu dân cư này ở lại, họ cũng phớt lờ, cứ ì ra để DA treo 10 năm nay rồi. Họ coi dân như không có, coi chỉ đạo của Chủ tịch thành phố như trò đùa. Nếu phóng viên PetroTimes muốn tìm hiểu thì không thiếu bài đâu.
quanthithoa@yahoo.com
Giống thời phong kiến quá! Cứ thế này mãi thì không biết đất nước ta sẽ đi về đâu. Làm gì có cái kiểu ép dân đến bước đường cùng như thế. Tôi mong nhà nước ta phải trừng trị nghiêm khắc những cán bộ suốt ngày ngồi bàn mưu tính kế để bóc lột dân.
kt2011x1@gmali.com
Chính quyền này đã đi lạc mất rồi. Chúng tôi cần một chính quyền thực sự của dân - do dân - vì dân.
Nguyên Phấn Thung email: khuchattrongdem8910@yahoo.com
Trưởng Phòng Giáo dục đào tạo Hiệp Hòa khẳng định: “Đây là chủ trương, chính sách của huyện nên phòng phải chấp hành" !!! Ôi , các "anh" cán bộ huyện Hiệp Hòa ơi! các anh sinh năm bao nhiêu vậy? Có học "Bước đường cùng" chưa??? Một vụ Đoàn Văn Vươn chưa mở mắt cho các anh sao???
Trần Dân email: dan@gmail.com
Đã mang danh giáo dục nhưng nhìn công văn thấy ngay côn đồ đội lốt giáo dục, nếu ngu thì đừng lãnh đạo, đã làm lãnh đạo phải đừng ngu. Mà ngu + lãnh đạo thì xã hội rối ren, dân lành oán thán.
Các tổ chức Đảng ở đâu hay ở đây không có tổ chức Đảng? Mà bọn đại cường hào mới lộng hành không coi ai ra gì, chúng hoạt động như một lũ cướp !!!
LeSang, email: lesang0252@yahoo.com
“Đất đai thuộc sở hữu toàn dân" là nguyên nhân của mọi nguyên nhân vì đất đai lại do chính quyền là chủ. Mà chính quyền lại là vài người có quyền quyết định.
lenguyen01@gmail.com
Tôi dân Hiệp Hoà nên tôi biết. Các lãnh đạo đa phần con ông cháu cha. Trình độ không có toàn học tại chức cả thôi nên hay làm bừa làm ẩu lắm.
Banghe@gmail.com
Cụ Hồ dạy: Cán bộ (hiểu rộng ra là chính quyền) là "đầy tớ" của Dân! Nhưng qua chuyện này thì rõ mấy ông huyện Hiệp Hòa là "phụ mẫu" của Dân rồi!!! Nếu có một vụ Đoàn Văn Vươn ở huyện này thì cũng đâu có gì là lạ!!!
Nguyễn văn Quang email: quang@gmail.com
Phản đối bọn quan tham huyện Hiệp Hòa đi. Bây giờ là thời buổi nào mà còn có chuyện làm tùy tiện như vậy, coi người dân như cỏ rác.
Đào Quang Đạt, email: dqbach@gmail.com
Nhà tôi cũng trong diện bị thu hồi đất. Tôi thấy nhà báo viết rất chính xác và cái cách mà chính quyền xã Đức Thắng làm, họ đâu có họp dân. Chính quyền xã và huyện và chủ đầu tư đâu có họp với người dân để lấy ý kiến đâu?
trieusongtacb@gmail.com
Cám ơn nhà báo! Cám ơn báo Dầu khí đã nói lên được sự thật của vấn đề. Vẫn còn nhiều khuất tất và còn rất rất nhiều những bức xúc của người dân nơi đây. Hãy thay mặt và đứng bên cạnh người dân, nói ra hết những sự thật. Nói ra hết những sai phạm của chính quyền địa phương. Dám nói ra hết những việc làm sai trái của các quan chức nhà nước và nỗi oan ức của người dân thì chỉ có báo Dầu khí mới làm được việc này. Hy vọng rằng sẽ đọc được những phóng sự tiếp theo nói về vấn đề đất đai ở Hiệp Hoà - Bắc Giang.
Tieudaota... @yahoo.com
Cắt chức chủ tịch huyện đi! Sai to đùng mà cứ phát biểu như đúng rồi. Xem bà chủ tịch này có liên hệ gì với công ty bất động sản Detech Land không?

 BBT PetroTimes