Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Quốc Việt K5 (NC) CHỦ NGHĨA PHÁT XÍT (NATIONALSOZIALISMUS)

Bí mật lớn nhất của Trung Quốc hiện nay là Chủ nghĩa Phát xít mới.
Cảm ơn bạn Ng.HN (bạn nghĩ rằng, ngờ rằng...mình là Hoa Nam), cũng giống bạn Hoài Bắc như 2 chiếc giày của cùng một đôi, đã khuyên mình giữ bí mật cho Trung Quốc.
Về công khai, Trung Quốc công bố đã huy động 10 Đại Quân Khu, 9 Quân đoàn, 28 sư đoàn chủ lực, không kể quân địa phương, cùng nhiều sư đoàn kĩ thuật, xe tăng, pháo binh, biên phòng, cảnh sát vũ trang .... rồi dân binh trong trận chiến 18 ngày đầu tiên (Xem thêm hồi kí của tướng Chu Đức Lễ đã dịch ra tiếng Việt và đăng trên Internet).
"Vào sâu trong lãnh thổ đối phương 10 dặm thì đại tướng phải chết, vào sâu trong lãnh thổ đối phương trăm dặm thì thủ tướng phải què", "Chuẩn bị lương thực, hậu cần, thuốc men cho một cuộc chiến tranh phải mất 4 năm" (Binh pháp Tôn Tử);
Nhưng ông Hoàng đế "mèo trắng, mèo đen" đâu cần biết Tôn Tử, ông ta vội vàng xua 5 triệu quân vào cửa tử chỉ đúng sau có 20 ngày, kể cả ngày bay sang trình báo Tổng thống Mỹ và "biển người" ấy cũng chỉ trụ được 18 ngày thì còn 1/10.


Thế thì chiến lược, chiến thuật, chiến dịch của ông Đặng còn ra cái gì?
Phải, Tôn Tử dạy rằng, người giỏi dụng binh, chắc thắng mới đánh, trên biết thiên thời, dưới tường địa lý, giữa được lòng người, còn ở đây là xua quân.
Con số tổn thất của binh lính Trung Quốc ấy chính là con số do chính ông Đặng thông báo cho phía Mỹ, có xác nhận của quan sát viên Mỹ và Tổng Thống Mỹ J. Carter lúc đó chấp nhận số người Trung Quốc phải chết trong chiến tranh xâm lược Việt Nam đó ngang giá với việc Mỹ hy sinh chiếc ghế của Đài Loan tại LHQ. Mua bán sòng phẳng.
Hãy cảm nhận cái đói đến chết đã từng buộc Nguyên Soái Hạ Long phải ăn cả nệm cỏ thì mới thông cảm cho những sinh linh phải vật vã chết ấy.
Đi biên giới, vẫn còn các hẻm núi sâu mà xác người bị lấp thành gò hay qua Quỷ Môn Quan, còn gọi là Mả Tàu ấy, vẫn như nghe thấy tiếng hàng vạn linh hồn kêu khóc.
Ăn cướp rồi bị chết là phải lắm, nhưng lấy hàng triệu sinh linh để bón cho cây rừng nghe quá ác và chẳng ra làm sao cả. Người Việt Nam cũng chẳng vui vẻ gì khi có nhiều người Trung Quốc bị chết như thế. Sau 30 năm "Môi hở răng lạnh", người Trung Quốc đâu cần phải đánh nhau với người Việt Nam? Những người lính đó cũng là con người, có cha mẹ, vợ, con ... Người Việt cũng nên thắp cho họ nén nhang và bố thí ít cháo lá đa để họ siêu thoát.
Ông Đặng xua 5 triệu người vào chỗ chết vì tranh giành quyền lực là rõ rồi, vậy ông ta là ai? Chủ nghĩa phát xít là gì?
Trước tiên đi vào nguồn gốc tư tưởng.
Theo quan niệm của người Việt Nam, CNXH là tất cả những mơ ước tốt đẹp nhất mà con người vươn tới (xem thêm wikipedia); Tuy nhiên, theo lý luận chính trị học, CNXH là hệ tư tưởng muốn thay đổi xã hội, nhưng chưa nói tới biện pháp thay đổi xã hội.
Các Mác và Ăng ghen, trong "Tuyên ngôn Đảng Cộng sản" (in lần đầu năm 1848) đã nêu hẳn một chương (chương 3) về Văn học xã hội chủ nghĩa phản động.
(Socialist and Communist Literature). Hai ông cực lực phê phán CNXH mang màu sắc dân tộc cực đoan Đức, còn được gọi là CNXH "chân chính" và cho rằng, nhiều sinh viên quý tộc Đức du học ở Pháp đã mang trào lưu CNXH Pháp áp dụng vào hoàn cảnh xã hội lãnh chúa ở Đức một cách không phù hợp, trở thành một hình thức muốn thay đổi xã hội bằng cướp bóc, tàn sát chủng tộc, mà lạ lùng là đến thế kỉ 20, nó không còn là trào lưu văn học nữa, trở thành chủ nghĩa Phát xít hay Chủ nghĩa quốc xã, tên chính thức là Chủ nghĩa xã hội quốc gia (Nationalsozialismus, viết tắt là Naziism) hay chủ nghĩa xã hội mang màu sắc chủng tộc.
Chủ nghĩa phát xít được Sách giáo khoa lịch sử lớp 8, Việt Nam  định nghĩa: "là hình thức chuyên chính của tư bản chủ nghĩa, là lực lượng đế quốc phản động nhất, hiếu chiến nhất, có chủ trương thủ tiêu mọi quyền tự do cơ bản của con người, khủng bố, đàn áp tàn bạo nhân dân, gây chiến tranh xâm lược để thống trị thế giới". wikipedia đưa ra đủ loại định nghĩa nhưng chẳng ăn nhập gì với nhau.
Ta xem lại, Chủ nghĩa Phát xít hay còn được gọi là Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc Dân tộc (National Socialism) mà nền tảng tư tưởng được A. Hít le tuyên bố thẳng thừng: Chủ nghĩa xã hội mang màu sắc dân tộc Đức đơn giản có nghĩa là người Đức thuần chủng không còn vô sản nữa, họ có quyền cướp bóc, huỷ diệt các dân tộc yếu hơn để làm giàu và dùng vũ lực để đòi không gian sinh tồn.
J. Stalin đưa ra nguồn gốc chủ nghĩa phát xít là sự liên kết của các tập đoàn tư bản Giong-ke (quân phiệt) với giới đại địa chủ Đức đòi chia lại thế giới sau khi thua trận trong chiến tranh thế giới thứ nhất.
Khác hẳn CNCS thuộc cánh tả (nghiên cứu, tuyên truyền, tổ chức, đứng về người lao động...)
CNXH là một bước đệm để đi tới CNCS bằng lao động và tổ chức xã hội, thì CNXH mang màu sắc dân tộc lại thuộc cánh hữu (dựa vào luật pháp và chính quyền tối thượng, áp chế bằng số đông, dân tộc hẹp hòi....) và tiêu diệt cộng sản.

CNXH mang màu sắc Trung Quốc là thế nào?
Theo wikipedia, Đặng Tiểu Bình cũng như Hồ Chí Minh, đi học ở Pháp rồi về làm cách mạng Trung Quốc.
Hình như người Trung Quốc có tư tưởng "vơ vào":
- Trong khi chàng thanh niên Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước bằng bàn tay lao động của mình, thì Đặng, con trai của một đại địa chủ quân phiệt Trung Hoa, được bố bỏ tiền cho đi du học sau đó 10 năm, chuyên về thủ đoạn buôn bán mà sau này thành kinh nghiệm "buôn vua" kiểu Lã Bất Vi, cùng kinh nghiệm
buôn bán chính trị với tầm cỡ quốc gia.
- Khi cậu bé Tiểu Bình đặt chân lên đất Pháp thì Hồ Chí Minh đã là sáng lập viên Đảng Cộng sản Pháp (1920) rồi kết nạp Chu Ân Lai (cũng là một thanh niên Trung Quốc du học ở Pháp) vào ĐCS Pháp.
- Khi Chu Ân Lai và Đặng Tiểu Bình sang Nga học tại Đại học Tôn Trung Sơn (1926) thì Hồ Chí Minh đã là uỷ viên Bộ Phương Đông, phụ trách Cục Phương Nam, một sáng lập viên Đại học Tôn Trung Sơn ấy, đã về hoạt động ở Quảng Châu. Đặng bỏ học vì không chấp nhận CNCS.
- Anh chàng Đặng Tiểu Bình cũng du nhập trào lưu CNXH Pháp nhưng vào hệ tư tưởng quân phiệt của Trung Hoa cổ đại, đúng như Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản đã nêu, thành một thứ quái thai "CNXH mang màu sắc Trung Quốc" (Nationalsozialismus fur China hay National Socialism of China) đầy tư tưởng sô vanh Dân tộc Hán thuần chủng và tranh giành không gian sinh tồn.
Còn chế độ diệt chủng Polpot?
Kì lạ làm sao, nhóm sinh viên Khmer lai Chinese du học tại Pháp (con quý tộc) là Polpot, Ieng Xary, Khiêu Samphan... cũng phát triển một hệ tư tưởng y hệt, nhưng là CNXH với dân tộc Khmer thuần chủng mà các nhà khoa học Pháp sau này đã đọc thấy trong luận án tiến sỹ của Khiêu Samphan tại Đại học Sóc Bon (Sorbone) Paris mà họ đã áp dụng vào đất nước Campuchia dưới tên gọi Campuchia dân chủ.
Chủ nghĩa Phát xít được phát triển rực rỡ ở 2 quốc gia này khi Đặng và Polpot "lên ngôi". Cũng may cả hai quốc gia này còn thiếu nền tảng: tập đoàn tư bản tài phiệt và giới đại địa chủ.
Cũng như phát xít Đức trước đây, người Mỹ nuôi dưỡng chủ nghĩa phát xít mới tại Trung Quốc và Campuchia để trục lợi mà đâu ngờ nó cắn lại.

Bằng việc tiêu diệt chế độ phát xít mới ở Campuchia, đánh sụp tư tưởng phát xít mới của Đặng Tiểu Bình, Việt Nam không những bảo tồn được Dân tộc, mà còn tránh cho thế giới một hiểm hoạ khôn lường của chủ nghĩa Phát xít mới có tên CNXH mang màu sắc dân tộc cực đoan.
Đáng tiếc là nhiều người Việt tôn sùng CNXH mang màu sắc dân tộc Trung Quốc của Đặng Tiểu Bình (鄧小平) mà quên rằng, họ đâu có dòng máu Hán thuần chủng; Nếu cách mạng đối với thế giới được coi là đại diện cho sự tiến hoá (re-evolution) thì với người Hán, đơn giản là thủ tiêu hay đập chết (革命), nguyên bản có hình nấm mộ và bàn mổ.
Hiện nay Trung Quốc đã bỏ khái niệm người Hoa, chỉ còn người Trung Quốc 中國人 (trong nước) và cũng là người Hán 漢人.

Thật lạ, tiết lộ với các bạn bí mật động trời mà China vẫn giấu: chiết tự chữ Quốc, ta lại thấy trong bộ Vi (Toà Thành), có chữ Việt (đất Việt, người Việt) mà người Hán đổi gọi là Hoặc; tuy nhiên Khang Hy Đại tự điển còn chép, chữ Hoặc còn đọc là Việt với nghĩa như Quốc nhưng lớn hơn, có thể hiểu là " vùng đất của người Việt".

9 nhận xét:

  1. Cảm ơn QcV với bài viết này về CNXH Quốc Gia.
    Ai là Hoa Nam hay không? thì cứ việc viết bài và đi nói công khai với nhân dân Việt Nam, 90 triệu nhân dân Việt Nam sẽ là ngưới phán xét và 90 triệu nhân dân Việt Nam không phải là những người mù đâu, nhân dân rất biết rõ ai là ai.
    Còn cũng để công khai cho mọi người biết là phong tục của người Hoa trước ở Việt Nam:
    con trai lấy vợ Việt Nam thì được còn con gái lấy chồng Việt Nam thì không được.
    Trong xã hội trong nước Trung Quốc:
    Những ai nói giọng Bắc Kinh được coi là thượng đẳng hơn những ai nói giọng Quảng. Những người nói giọng Quảng hầu như không có cơ hội để sống vào những vùng ở phía bắc của TQ.

    Trả lờiXóa
  2. Ok bác TQV, em không comments gì về bài viết của bác nhưng em sợ nhất đọc đến số liệu KHỦNG, bất luân trong bài nào của bác, nó KHỦNG BỐ em

    Trả lờiXóa
  3. Like mạnh cho QcV, hehe, mấy chú KHỰA con đang giãy nảy như mấy con đỉa phải vôi mà chúng nó mua của mấy chú Chí Phèo VN tham tiền ấy. Hahaha, số lính khựa chết thế là hơi ít, tớ thấy có nhà dân ở LS có mấy tấn "cao nhân cốt" cơ, chỗ QcV nói nấu may lắm được một nửa :))

    Trả lờiXóa
  4. Anh Bình nhỏ (tiểu bình) dạy cho VN một bài học, xong rồi rút quân.
    Nay anh Bình cận (tập cận bình) đang sát nách cùng VN giải quyết nốt những gì anh Bình nhỏ muốn có ở VN.
    Dù Bình nào thì cũng cảnh giác cao độ, vì với họ, chẳng thấy hòa bình đâu ngoài chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ rằng, Hồ Chủ Tịch còn sống thì ít có khả năng xảy ra cuộc chiến tranh biên giới Trung - Việt năm 1979.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Nặc danh 23:12 nói ngây ngô nhở.
    Không năm 1979 thì sẽ 1989 hay 2009. Thậm chí ngay bây giờ.
    Bạn QV K5 đưa những vấn đề đáng phải suy ngẫm.
    Thẩm bài viết của tác giả là phải nhìn thấy chiều sâu mà họ muốn nói.
    Tôi thấy bài viết này rất hay. Thanks bạn.
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Cảm được cái sự China đã lộ mặt Chinazi nhưng không biết cái "lý sự cùn" của nó. Cám ơn QcV.

    Trả lờiXóa
  8. Thực ra các Hoàng đế Tàu - tính từ tới tận bây chừ - chưa bao giờ quan tâm lính bên mình (lính Tàu) chết bao nhiêu, thậm chí lính mình chết nhiều có khi lại tốt.

    Riêng hồi 9 năm, sau chiến dịch Biên giới 1950, quân Tàu Tưởng bị thua chạy xuống phương nam, tràn qua Việt nam chừng 20 ngàn chú, chạy qua đâu thời cỏ cây rạp tới đó, đường mòn trong núi thành đại lộ. Chúng ăn sạch bách tất cả những gì bỏ vô miệng không chết.
    Việt minh đuổi hắn trở về không xuể, lại được bác M nhờ, nên Việt minh đành nổ súng đánh chặn hất hắn về. Hồi đó, nhờ chiến dịch Biên giới mà các đơn vị Việt minh ở đó có quá nhiều súng đạn, đem ra bắn. Các chú, các anh thời 9 năm kể lại là Đại liên, trung liên bắn đỏ nòng. Lớp trước chết như ngả rạ nhưng lớp sau vẫn ùn ùn kéo lên, đen đặc. Chúng chết nhiều quá làm các chú, các anh kiếp vía - khiếp tới tận bây giờ.

    Các chú, các anh nói khi đám đó hồi quốc thì chỉ còn sống sót phân nửa. Chết ngỏm 10 ngàn, khiếp thật.
    HCQang

    Trả lờiXóa
  9. Thân chào ông bạn QV gốc phượng giâ.bài viết của bạn hay o chỗ ,dù được viết trong bàn giấy nhà bạn chứ không phải viết dưới giá treo cổ, và dù bạn là QV chứ không phải Fusik,van nổi lên rất rõ cái y :Hoi nhân loai,hãy cảnh giác! Cảm ơn bạn. Riêng chi tiết 4,5tr mạng,to chẳng tin,không phải không tin bạn, mà hắn là chú Tiểu Bình ấy nói vống lên với Carter thôi,theo kiểu thương nhân La Bất Vi mà

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment