Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Những cuộc tấn công vượt biên giới phía bắc của quân đội Đại Việt

Những cuộc xâm nhập đất Trung Quốc của quân đội Đại Việt
Theo các sử liệu của cả Việt Nam và Trung Quốc, trong hơn 1000 năm, quân đội của người Việt đã hàng chục lần tấn công vào lãnh thổ láng giềng phương Bắc.
Theo Đại Việt sử ký toàn thư. Mùa xuân năm 542, vua Lương sai quân sang xâm lược nước ta nhưng tướng giặc sợ nên chỉ tiến quân dùng dằng, tốc độ rất chậm. Khi chúng mới kéo đến Hợp Phố (lãnh thổ của giặc) thì Lý Bí (Lý Nam Đế) đã cho quân chủ động tấn công, khiến quân Lương 10 phần chết đến 6,7 phần, phải bỏ mộng xâm lược.
Vào thời Tiền Lê, năm 995, hơn 100 chiến thuyền của Đại Cồ Việt đã tiến sang bờ biển nước Tống, đánh vào trấn Như Hồng thuộc Khâm Châu, sau đó rút quân. Khi nhà Tống gửi thư trách, vua Lê Đại Hành đã trả lời đầy thách thức rằng:
“Việc cướp trấn Như Hồng là do bọn giặc biển ở cõi ngoài, hoàng đế có biết đó không phải là quân của Giao Châu không? Nếu Giao Châu có làm phản thì đầu tiên đánh vào Phiên Nhung, thứ đến đánh Mân Việt, há chỉ dừng ở trấn Như Hồng mà thôi?”.
Đến mùa hè năm 995, 5.000 hương binh châu Tô Mậu (Lạng Sơn) của Đại Cồ Việt đã tấn công vào Ung Châu rồi lui binh.
Đến nhà Lý, Năm 1022 vua Lý Thái Tổ đã sai Dực Thánh Vương đem quân đi đánh dẹp giặc Đại Nguyên Lịch. Quân Đại Việt đã đi sâu vào trấn Như Hồng của đất Tống, đốt kho tàng kẻ thù rồi rút về.
Năm 1052, thủ lĩnh Nùng Trí Cao của người dân tộc Tráng (Tày - Nùng) ở Cao Bằng đem quân đánh vào miền Nam Trung Quốc, khiến vua Tống lo sợ. Vua Lý Thái Tông gửi chiếu đề nghị đưa quân sang giúp nước Tống, nhưng tướng Địch Thanh của nhà Tống can ngăn vì sợ người Việt lợi dụng việc này mà lấn chiếm lãnh thổ.
Tháng 10/1053, lấy danh nghĩa là ứng cứu cho nhà Tống, quân Đại Việt tiến vào đất Tống để tiếp ứng cho Nùng Trí Cao, nhưng tới nơi thì Nùng Trí cao đã thua nên đành rút quân về.
Mùa xuân năm 1059, vua Lý Thánh Tông cho quân đánh Khâm Châu nước Tống, khoe binh uy rồi về, vì ghét nhà Tống phản phúc, khiến quân Tống nể sợ.
Năm 1060, vua Lý sai châu mục Lạng Châu là Thân Thiệu Thái đánh vào đất Tống, bắt được tướng Tống là Dương Bảo Tài và quân lính, trâu ngựa đem về. Quân tống phản công nhưng thất bại, đành phái sứ giả sang điều đình. Tuy nhiên, phía Đại Việt quyết không trả tù binh.
Năm 1075-1076, trước âm mưu xâm lược của quân Tống, danh tướng Lý Thường Kiệt chủ trương thực hiện chiến lược đánh đòn phủ đầu nên đã đưa hơn 10 vạn quân Đại Việt chia làm nhiều cánh tấn công nước Tống.
Quân Đại Việt đã chiếm hàng loạt cứ điểm và bao vây thành Ung Châu của nước Tống. Sau 42 ngày bị vây hãm, thành đã bị hạ. Lý Thường Kiệt ra lệnh tiêu hủy thành lũy, phá kho tàng dự trữ trong vùng Tả Giang và lấy đá lấp sông chặn đường cứu viện của quân Tống.
Cuộc tấn này khiến binh lực nước Tống suy yếu. Đến giai đoạn 1076-1077, quân Tống đã thất bại nặng nề khi tiến vào xâm lược Đại Việt.
Sang đến nhà Trần, vào năm 1241, vua Trần Thái Tông thấy một số tộc người ở nước Tống thường hay quấy nhiễu biên giới đã sai đốc tướng Phạm Kính Ân đem quân vượt biên giới đánh vào hang ổ của chúng rồi về.
Cũng trong năm này 1241, vua thân chinh cầm quân vượt qua châu Khâm, châu Liêm đi đánh các trại Vĩnh An, Vĩnh Bình của nước Tống. Vào địa phận nước Tống, vua tự xưng là Trai Lang, bỏ thuyền lớn ở trong cõi, chỉ đi bằng các thuyền nhỏ. Người châu ấy không biết là ai, đều sợ hãi chạy trốn. Đến sau biết là vua Việt, mới chăng xích sắt giữa sông để chặn đường thủy. Khi trở về, vua sai nhổ lấy vài chục cái neo đem về, rồi ung dung đi theo đường bộ về nước mà không sợ hãi lúng túng.
Đến mùa hạ năm 1242, vua Trần Thái Tông lại sai tướng Trần Khuê Bình đem quân trấn giữ biên giới phía Bắc, đánh vào lộ Bằng Tường của nước Tống để dẹp loạn.
Vào đời vua Trần Thánh Tông, đầu năm 1266, thủy quân Đại Việt tấn công rồi đánh đến tận núi Ô Lôi ở phía Đông Nam huyện Khâm (Quảng Đông, Trung Quốc), nhờ đó biết được quân Nguyên có âm mưu xâm lược nước ta.
Sử nhà Nguyên ghi rằng, vào năm 1313, hơn 3 vạn quân Đại Việt đánh vào Vân Động, châu Trấn Yên, sau đó tấn công các xứ Lôi Động, Tri Động và châu Quy Thuận, cuối cùng là châu Dưỡng Lợi (nay thuộc Quảng Tây, Trung Quốc). Về sau nhà Nguyên phải cho sứ đến thương lượng quân Đại Việt mới rút lui.
Theo sử nhà Minh, năm 1438, thổ quan châu Tư Lang của Đại Việt đem quân đánh hai châu An Bình và Tư Lăng (nay thuộc Quảng Tây, Trung Quốc), vua Minh phải sai sứ sang nước ta thương thuyết.
 Ông cha hào hùng - Cháu con nhu nhược
Năm 1480, tổng binh tri Bắc Bình của Đại Việt là Trần Ao sai Đào Phu Hoán đem 600 quân đánh vào Cảm Qủa, chiếm được ải Thông Quang (thuộc Quang Lang, Ôn Châu, Trung Quốc) rồi tiến vào Ban Động dựng rào chắn, sau đó tâu về triều đình. Vua Lê Thánh Tông sau đó cho người lên biên giới “biện bạch phải trái với nhà Minh”.
Chiến dịch Thập Vạn Đại Sơn là một chiến dịch quân sự diễn ra trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 năm 1949 do liên quân giữa bộ đội Việt Nam và Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc thực hiện tại biên khu Việt - Quế chống lại quân đội của Quốc dân đảng phản động. Mục tiêu của chiến dịch là mở rộng vùng giải phóng tại khu vực dãy núi Thập Vạn Đại Sơn tại 3 huyện Ung Châu, Long Châu và Khâm Châu giáp biên giới với vùng Đông Bắc Việt Nam, tạo điều kiện phát triển lực lượng phối hợp với đại quân của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc khi đó đang ào ạt tiến về phía Nam.
                                            
Tổng hợp từ nguồn Internet


28 nhận xét:

  1. Bài " Quốc Việt K5 (NC) TẠI SAO - TRUNG QUỐC? (Phần 2 - Kết) " em thấy các bác tranh luận đang hay thì bác admin lại stop lại . Thật ra theo em như thế khác nào đang ngồi nói chuyện rồi chủ nhà giơ tay che miệng ngáp rồi ra khép cửa lại .
    Khác nữa là Trỗi từ K1-K8 tham gia blog hay diễn đàn không nhiều và phần lớn là đọc chùa chứ ít khi chịu comment . Trỗi K9 lại khá đông , trình độ cũng rất cao và rất nhiệt tình ...
    Em không dám phê bình bác admin đâu ạ . Em chỉ kéo áo hỏi một tý tỵ tỳ ty thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo đúng tiêu chí Blog, tham gia tranh luận có thể là Trỗi hoặc K9 với điều kiện có tên tuổi đàng hoàng, lời lẽ đúng mực, tôn trọng và không mỉa mai khích bác người đối thoại. Nhân vật HB không rõ nhân thân, có nhiều phát ngôn có ý chỉ trích người đối thoại, và xét thấy không cần thiết kéo dài tranh luận dẫn tới mất đoàn kết, vì vậy tạm dừng comment.

      Xóa
  2. Xin bổ xung một số cứ liệu lịch sử:
    - Triệu Vũ Đế: Nước Nam Việt từ Hồ Động Đình trở xuống
    - Hai Bà Trưng: Kinh kỳ đóng cõi Mê Linh, Lĩnh Nam riêng một Triều đình nước ta. (Lĩnh Nam là phía Nam rặng núi Ngũ Lĩnh, nay là Thượng Hải)
    - Quang Trung: 500 dặm biên giowis phía Bắc không còn tiếng gà kêu, chó sủa, người Thanh nghe quân Nam là vỡ mật. Đài Loan, bán đảo Lôi Châu, Phiên Ngung (nay là Quảng Châu), châu Hồng Hà thuộc Đại Việt. Theo Càn Long thì Quảng Đông, Quảng Tây là của Hồi môn.
    - Cuộc chiến tranh biên giới 1979

    Trả lờiXóa
  3. Quyền tự vệ thiêng liêng của người Việt chống đại Hán bành trướng.
    Bây giờ mới hiểu tại sao 1975 người sợ Việt Nam thống nhất lại chính là china.

    Trả lờiXóa
  4. K6LS: đâu có chuyện Đang vui lại cất đàn, mà là do dây đàn đứt thôi.(Có nhiều quan điểm nhuốm màu chính trị quá, đành phải...)

    Ngày xưa cha ông ta oánh giặc ghê quá,nay con cháu ta ngồi xem giặc đánh lại ntn mà!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn K6 LS10:45 Ngày 25 tháng 6 năm 2013, đấy là hay với anh em mình, anh TK5 cho chấm dứt là đúng vì phục vụ cho việc nhớn
    Bây giờ ta lại tranh luận nội bộ. Anh chị em nên nêu câu hỏi

    Trả lờiXóa
  6. Năm 2013 Trương TS sang Bắc kinh nói với vua Hán:" Hoàng đế có biết dân Giao châu có câu: con giun xéo lắm cũng phải quằn không? Giao châu mà làm phản, vài triệu hùng binh chỉ vài ngày thần tốc kéo đến Bắc kinh, lúc đó bệ hạ chớ trách răng cắn môi chảy toe toét máu, đừng trách thần không báo trước!!! :((
    (nằm mơ)

    Trả lờiXóa
  7. @ Bác QVT và Bác TK5 : Em chỉ kéo áo hỏi tý thôi . Còn các bác kia búng tai các bác thì mình cũng búng lại cho phải nhẽ . Vui là chính , như đánh tiến lên thôi mà , có gì đâu mà phải lăn tăn phải không các bác .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "...ĐCS Việt Nam mất phương hướng lãnh đạo. ĐCS Trung Quốc đã cứu vãn CNXH ở Trung Quốc bằng "Học thuuyết CNXH mang màu sắc Trung Quốc". Phải thừa nhận rằng, đây là một sáng tạo và rất thành công của ĐCS Trung Quốc"
      <--- ??????
      "...đây là một sáng tạo và rất thành công của ĐCS Trung Quốc. Các Tổng bí thư của họ luôn có học thuyết xây dựng đất nước: CNXH mang màu sắc Trung Quốc, học thuyết 3 đại diện, học thuyết CNXH hài hoà,."
      "... Các anh có biết quân đoàn 1 lúc bấy giờ có tham chiến không? Quân doàn 1 gồm 3 sư đoàn thiện chiến: Sư 308 (anh cả đỏ); sư 312 (quả đấm thép) và sư 320 (sư đoàn đồng bằng). Tôi đọc được trên trang Út Trỗi một thông tin là sau khi VN rút lui thì quân đội Trung Quốc cũng rút lui về biên giới của họ. Mời bạn đọc bên trang Út Trỗi."<--- Thông tin sai
      "...Trước đây, tôi hi vọng sẽ học tập được nhiều từ các ông bạn "di tản" này. Bởi vì, các ông bạn này có cái hạnh phúc mà mình không có là được làm công dân hợp pháp trong thế giới tự do dân chủ. Các ông sẽ rất lịch sự khi tranh luận. " <----có tính mạt sát
      "Tôi nghĩ rằng, một công dân yêu nước ở hải ngoại cho dù chưa có một đóng góp gì cho quê hương thì cũng đừng phát biểu một câu phũ phàng và "bất hiếu" với Tổ quốc mình như thế. VN mở cửa làm ăn với thế giới là vì lợi ích của các bên. Các nhà tư bản đến VN đâu phải để làm từ thiện mà nhân dân VN phải đội ơn họ." ...áp đặt ?
      "cái còm của ông lại có câu không xứng tầm với một trí thức có bằng thạc sĩ, với một Thiếu tướng của bộ đội Cụ Hồ khi ông viết: "Qua các bài viết, rõ ràng anh Hoài Bắc tụng Mao Tuyển quen, chỉ ngồi bên máy tính, ít chịu mở rộng tầm mắt, Nên về học lại"." những tranh luận sẽ dẫn đến mát đoàn kết.
      "Ông nhiều thiếu sót lắm. Tôi chỉ ra cho ông nhé. Thứ nhất, những bài viết của ông được trình bày cẩu thả quá, từ tiêu đề cho đến nội dung. Một bài nghiên cứu tầm cỡ Thạc sĩ sao lại vậy. Thứ hai, những thư mục đáng tin cậy phải được đưa ra để hỗ trợ cho loạt bài nghiên cứu của mình. Cuối cùng, ông bộc lộ khả năng ngoại ngữ chưa vững và câu văn của ông không phù hợp với loạt bài nghiên cứu, có lúc lủng củng, tối nghĩa, không được trong sáng như nó cần phải có. Ông đừng giận tôi nhé. Nhưng ông hãy nhìn lại đi, chắc chắn có lợi cho ông lắm đấy. " Không nên nói công khai làm người đối thoại tự ái.

      cá nhân mình cũng thích những ý kiến của Hoài Bắc, những ý kiến khác nhau sẽ có tranh luận làm sáng tỏ vấn đề, tuy nhiên khi bảo vệ quan điểm, HB và một số bạn đã sa vào câu chữ có tính áp đặt hoặc không tôn trọng đối thủ mà những dẫn chứng trên là đại diện, để tránh xung đột, tạm ngưng tranh luận là cần thiết Kiên ạ.

      Xóa
    2. Cảm ơn anh TQTrung, QcV đã có những bài viết cung cấp về lịch sử.
      Lịch sử là những cái gì đã xẩy ra.
      Các anh đã giữ trang blog này không có chính trị để các bạn được đọc dễ dàng.
      Ai thích hay nghĩ là giỏi chính trị, không thiếu những trang khác để sang đó mà tranh luận.

      Xóa
  8. @Bác QT : Em thì cứ nghĩ là mình nên tranh luận mà không phải ra ngô ra khoai gì cả . Tranh luận và phản biện luôn là hướng đi tích cực để mình hiểu thêm những khía cạnh khác nhau của một vấn đề . Đơn giản để tránh những gì mà mấy lão thày bói mù xem voi đã làm . Tranh luận để cùng nhìn thấy một điều gì đó ít nhất cũng gần với sự thật hơn chứ em cũng không ủng hộ cách ngồi vào hầm trú ẩn và đậy nắp bê tông lên rồi bla bla ...
    Mọi thứ đã và đang thay đổi . Em hy vọng các bác cũng nên thay đổi và thích nghi với nó . K9 theo em là rất đáng để anh em mình suy ngẫm và tôn trọng họ bởi nếu họ không tôn trọng chúng ta thì họ cũng không thèm vào blog này để mà tranh luận hăng hái như thế .
    Em có vài lời góp ý , nếu không phải mong các bác bỏ quá cho em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất cả những BT5 không phải là những "người mù xem voi đâu".
      Còn muốn được xem những tranh luận chính trị, thì cứ nói chuyện trực tiếp với các anh admin, các anh ấy sẽ chỉ cho.

      Xóa
  9. @CB : Không nên tự cao quá như thế . Bạn cùng lắm chỉ hơn tôi 1 K thôi mà ( Nếu bạn là Trỗi ) . Nên tôn trọng ý kiến khác mình đi nhé . Đừng để tôi phải nghĩ rằng càng già thì càng lẩn thẩn nhỉ ?
    Lính Trỗi thì ở đâu cũng thế thôi . Nói thẳng và nói thật . Nếu bạn không thích thì ... cho dù bạn là Trỗi hay không thì tôi cũng nói là bạn hơi bị dở hơi biết bơi đấy . Không ai nhìn thấy hết mọi khía cạnh cảu một vấn đề và nhất là nó là một vấn đề hệ trọng . Đừng " xu hào " quá như thế nhé . Nên biết tiếp thu và lắng nghe để có thể hiểu dù chỉ là một tý ty thôi . Tôi bắt đầu thấy nản vì cái cách tư duy của bạn rồi đấy . Haiz.

    Trả lờiXóa
  10. @K6 LS, bạn cũng là bạn Trỗi, nên bạn biết tất cả các anh admin ở đây rất chọn lọc bài đăng và những còm.
    Tôi rất thích bạn nói thẳng, không có ai biết hơn ai, bạn biết cái này thì người khác biết cái khác.
    Nhưng như bạn đã thấy có nhiều còm trước là chính trị nên các anh admin dừng, chắc bạn là bạn Trỗi bạn cũng hiểu điều đó. Như tôi đã nói, bạn muốn còm về vấn đề kỹ thuật, hay về chi tiết nào thì tất cả các anh admin đều rất thích, nhưng không chính trị.

    Trả lờiXóa
  11. @CB : Bạn hiểu thế nào về chính trị ? Không biết bạn có hiểu giống tôi không : Chính trị là mọi hoạt động của con người nhằm làm ra, gìn giữ và điều chỉnh những luật lệ chung . Những luật lệ này tác động trực tiếp lên cuộc sống của tất cả mọi người trong nền chính trị đó . Chính vì lẽ đó mà mọi thứ chúng ta đang làm hay tư duy cũng đã tham gia vào chính trị rồi .
    Còn bạn hiểu khác tôi thì tôi chịu và không tranh luận nữa vì sẽ lại sa đà vào " quả trứng và con gà cái nào có trước " .
    Chào thân .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @K6LS: Có cần em gọi mấy anh K3 đến ko?
      NN

      Xóa
  12. Thực ra chúng ta không né tránh vấn đề chính trị. Đấu tranh với sai trái,với tham nhũng, với đường lối sai lầm như một cách phản biện là nên chứ không né.
    Vấn đề là phải có chừng mực, anh không thể bảo vệ quan điểm của mình mà mạt sát đối thủ, tiếng Việt rất nhạy cảm, những bác già trên dưới sáu mươi lại hay cố chấp, một câu chữ không khéo là chạm đến tự ái, vì vậy nên chấp nhận rời bỏ chủ đề khi có dấu hiệu bùng nổ để giữ gìn hòa khí.
    Đóng góp của bạn bè K9 là đáng quý, nhưng đáng quý hơn là nhân tính, một khi chấp nhận đóng góp để vui và hiểu biết thì chúng ta sẵn sàng hoan nghênh tất cả các chính kiến đối lập - mình nghĩ vậy.

    Trả lờiXóa
  13. @NN : Trỗi ngày xưa có bồ Tây và bồ Ta . Không biết mấy đại ca K3 mà NN định gọi đến theo bồ nào . Hồi đó tôi theo bồ Tây nhưng nay thì tèo rồi vì đâu còn sức . À ! Mà NN cứ gọi đến để tụi tôi còn ra " nghị quyết " luôn thể nhở . Kiểu gì thì cũng phải kỷ luật đích danh chứ không XYZ gì đâu nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @K6LS: Ngày ở Trường mới, mỗi khi bị mấy ông K5 bắt nạt, em chỉ cần hô "mấy anh K3 đến rồi" là thoát (ko cần biết bồ tây hay bồ ta". Nếu vụ này gay cấn qua, K6LS cứ bảo em
      namnguyen

      Xóa
  14. Ồ k6ls: không nên tức giận, tránh xô xát nhau dù tây hay ta.
    V/đ chính trị thực ra là có nói đến, nhưng không nên mạt sát nhau, vậy thôi.
    Tôi biết và hiểu K6ls vì cùng Trỗi, lại cũng một thời cùng VHLS trên LS. Tôi cũng rất đồng tình quan điểm với K, do vậy mới nói ta nên thông cảm cách trình bày suy nghĩ với nhau.
    Tôi đã từng nói bạn CB, dù hải ngoại nhưng tinh thần yêu nước có khi còn cao hơn mấy người trong nước. thôi thì K6ls và CB hãy dàn hoà, cùng tôi tranh luận điều nào khác vui vẻ hơn nhé! Tuần tới tôi lên thăm xứ hoa đào đấy, tiếc là bạn lại ở xa.

    Trả lờiXóa
  15. @Bác Thắng K5 : Em luôn nhu mì và nhuần nhị mà . Chưa bao giờ em giận ai được quá 2h . Với em thì Tây Ta Tàu Tưởng Lào Căm Phi Mã ... cho cùng vào một nồi lẩu hay phết . Bác cứ thử mà xem .

    Trả lờiXóa
  16. Ui ui ! Blog của các bác còn để chế độ kiểm duyệt trước khi cho xuất hiện ah . Thôi ! Em té đây .

    Trả lờiXóa
  17. @K6LS @Thắng k5, Tất cả bạn Trỗi đều rất hiểu chính trị.
    suy nghĩ về chính trị của bạn không khác tôi đâu. Cũng như tôi tin anh em ở đây đều vì quyền lợi vĩnh viễn của dân tộc.
    Còn theo tôi nhận định bạn Trỗi K5 hiên nay chỉ có 1 bồ thôi, đó là bồ bạn Trỗi K5
    Tiêu chỉ của trang blog này là không nói chuyện chính trị và tôi tin là tất cả chúng tôi không có ý định làm chính trị, nên ở đây không đăng những thủ đoạn, thủ thuật, mánh khóe chính trị để đấu đá chính trị.
    Tôi dừng ở đây, chúc các bạn một ngày vui.
    Chào thân.

    Trả lờiXóa
  18. K6LS: té là té thế nào ?
    Ai kiểm duyệt ai ?
    Nếu đã để kiểm duyệt, k6ls có còn vào được đây không ? Hay bạn dùng chiêu cũ là trèo thành LS khi xưa ?
    Vậy CB và K6 coi như dàn hoà rồi nhé, hãy cùng tôi đi ngắm hai tàu hộ vệ anh Qt mới mang về để bảo vệ blogk5.

    Trả lờiXóa
  19. Đọc còm của bạn HSMN K6LS rhaasy vui vui, Đúng là nhà kinh doanh tin học có khác. Raat thích tranh luận. Nhưng về cái fif? Dào ôi, để làm gì? Bạn Hoài Bắc hỏi tại sao gọi China là phát xít? Trong bài nói rồi! Tại sao gọi con Sư China là Hổ giấy? Có ai nói đâu???
    Trích dẫn Napoleon nhầm??? Người Việt nói "Ông nói Gà, Bà nói Vịt" là thế

    Trả lờiXóa
  20. @Bác Quốc Việt : Em xin giơ tay phát biểu cải chính một phát . Em là Trỗi K6 chứ không phải HSMN . Dân Bắc chính hiệu đấy ạ . Còn trong Trỗi các khóa có nhiều tên là HSMN xong rồi vào Trỗi hay Trỗi giải tán lại về HSMN . Em chơi với bọn nó nhiều nên em biết .

    Trả lờiXóa
  21. Anh QcV quản lý cán bộ lỏng lẻo thế này thì chết thôi.
    K6Ls dân Trỗi gộc, từng học trường LTK,HN với bạn Nhã Lan tài hoa thơ ca nhạc hoạ. Rồi học cùng trường Ngõ trạm với Bác Giáp, chiên da vi tính thì đúng rồi. Do không muốn cãi nhau với anh bạn phương bắc, anh liền nhào zô nam sống thanh thản như giờ. Vậy mà chỉ nghe K hiện ở HCM đã cho là dân HSMN, anh về ôn lại kiến thức lịch sử (về trường Trỗi) đi nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Cảm ơn bạn K6LS, rất xin lỗi vì mình đọc trong blog bạn đề HSMN. dân buôn tin học, có thể nhầm blog người khác, đọc ngờ ngợ vì khẩu khí đúng rồi.Cũng xin lỗi A TK5 thấy tán quá hay mình sợ anh em xung đột quá. Thành thật xin lỗi lần nữa

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment