Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Hình ảnh chân thực và cảm động

Liệt sĩ trở về và chàng "dũng sĩ" cứu 5 bạn nhỏ

Đọc chi tiết tại (Dân trí) 

- Liệt sĩ Phan Hữu Được trở về sau 40 năm lưu lạc ly kỳ trong nghèo đói, cực khổ, mất ký ức và "dũng sĩ nhí" Lê Văn Được một mình cứu 5 bạn nhỏ. Hai người đàn ông tên Được, một già một trẻ, đã làm lay động trái tim triệu độc giả tuần qua.
Sau 40 năm là liệt sĩ, 40 năm được làm giỗ, người lính già Phan Hữu Được (Hải Phòng) bỗng trở về, hé lộ một hành trình lưu lạc quá ly kỳ kéo dài hơn nửa đời người. Trong mớ ký ức hỗn độn nửa tỉnh nửa mê của ông, chỉ những câu chuyện chiến tranh còn liền mạch. Không vợ con, không còn cha mẹ, anh em, cơ thể lạo xạo những mảnh đạn, đầu óc lúc nhớ lúc quên, sự trở về của ông khiến người thân, đồng đội lẫn trong niềm vui mừng là sự xót thương đau đớn. Câu chuyện về cuộc đời ông đã làm lay động trái tim hàng triệu độc giả 
   Chàng "dũng sĩ" Lê Văn Được - học sinh lớp 9B trường THCS Thanh Ngọc, trú xóm Ngọc Hạ, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An, đã dũng cảm xả thân cứu 5 bạn gái nhỏ thoát khỏi miệng “Hà Bá” vào chiều ngày 17/6. Sau khi đưa được cả 5 bạn lên bờ, Được còn nhanh trí cấp cứu cho các nạn nhân trước khi đi gọi người tới giúp. Hành động vô cùng dũng cảm của em đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gửi thư khen.
 
Cùng mang tên Được, vậy mà có người mất tất, chẳng được cái gì ngoài đau khổ bệnh tật.
Cũng may còn có người tên Được, và được tất thảy mọi thứ, từ danh xưng đến bản lĩnh con người. Dù vậy cả hai con người đều được xã hội quý mến, đó là thông điệp tôi muốn gửi tới các bạn.

Với liệt sỹ Được, rất may mắn gặp được những người nghèo nhưng có trái tim nhân hậu.
                                          Chị Trần Thị Dung cùng chồng- anh Ngô Văn Đào

2 nhận xét:

  1. Thời đế quốc La Mã, các hành động cứu người được tôn vinh, bất kể tuổi tác. Người ta tôn vinh những hành động đó như những anh hùng, coi như đặc tính cộng đồng, con người đó được gọi là CÔNG DÂN DANH DỰ CỦA LA MÃ.
    Mặc dù nhiều vấn đề của đế quốc La Mã cần phải xem xét, nhưng các mặt tốt nên triệt để tận dụng. Bantroi khó làm được cái gì, nên chăng đóng góp phần thưởng cho cháu, dù ít thôi, Tôi xin đóng trước 300 ngàn qua NTV
    Liệt sĩ trở về rất anh hùng, tuy nhiên có chính sách của Nhà nước

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô QV, CT nước vừa gửi thư khen, vậy là quan điểm này rất hợp thời, chúng ta ủng hộ thôi!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment