Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

Chúc mừng 8 - 3 - 2011

Bạn khoá 5 trường Trỗi
Chúc mừng toàn thể chị em


Ngày 8 tháng 3 năm nay, xin gửi lời chúc tới các
Chị em trường Trỗi và các Em gái trường Bé,
các Bạn gái K9 luôn mạnh khoẻ, tràn đầy hạnh phúc !

33 nhận xét:

  1. Kiếm một bài hát, hoặc một tấm thiệp, chứ chúc suông thế này nhằm nhò gì! :-)
    Nếu tôi về kịp thì khoảng 9h nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Dù là suông mà đã thấy ai lên bản báo chúc mừng Chị em đâu ? mai tớ bận rồi, vì vấn đề 8.3 đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Kèm theo chầu phở kobe đi đại ca!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  4. Thêm kem TRÀNG TIỀN nữa cho đủ bộ đại ca ui .
    N.H.Q

    Trả lờiXóa
  5. Dạo này sở y tế HN đang kiểm tra KS Vườn Thủ Đô, nơi bán phở Kobe, xem bò có bị điên không, nên ta phải chờ TT đã, còn kem TT hay kem Thuỷ Tạ các Quế phải nói cho rõ chứ không hẹn Quế ở TT, ra Thuỷ Tạ lại khg gặp, mà 2 nơi đó xa khoảng 2km đấy.
    Với lại ngày 8.3 thì ta chỉ chúc về mặt tinh thần thôi chứ, nói đến vật chất các Quế lại cười cho, phải vậy khg nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. RA RA, VÀO VÀO
    (Tác giả VTN, nguồn: Blog Quê Choa)

    Năm ngoái Mồng Tám tháng Ba.

    Lòng em phấn khởi em Ra em Vào.

    Em ra một lúc lại vào

    Vợ em nó quát: Ông vào hay ra?

    Sợ quá em lại đi ra

    Vợ em lại quát: Vừa ra, vừa vào.

    Sợ quá em rụt hết vào

    Vợ em lại mắng: Mãi vào chẳng ra.

    ..

    Năm nay mồng Tám tháng Ba

    Kinh nghiệm năm ngoái chỉ ra với vào

    Năm nay em có lời chào

    CHÚC BÀ, CHÚC CHỊ: Có vào – Có ra.”

    Ha ha ha.

    Trả lờiXóa
  7. Đã được các em dắt tay chỉ lối đến tận nơi mà anh giai vẫn còn lạc đường. Nhà ông TK5 này, chịu hết xiết.

    Trả lờiXóa
  8. @anh TK5 :"Với lại ngày 8.3 thì ta chỉ chúc về mặt tinh thần thôi chứ, nói đến vật chất các Quế lại cười cho, phải vậy khg nhỉ ?" Các Quế không hề nhỉ đâu . Tinh thần và vật chất là 2 mặt của 1 quá trình mà . Đại ca từ chối khéo nhỉ !
    N.H.Q

    Trả lờiXóa
  9. Như trên đã nói: TT và Thuỷ Tạ là hai địa điểm khác nhau, tôi muốn hỏi Quế chọn nơi nào chứ có bảo kem không ăn được đâu mà nói từ chối ? Giống như từ của anh Q: đâu có nhằm nhò gì ! Anh em ta gặp nhau là quý, được giở ví là mừng chứ ai lại chối từ, phải vậy khg các Quế ? Quế ra mau mà xem ông Rùa bị cưỡng chế về tháp rùa, hay đáo để.

    Trả lờiXóa
  10. Bài này của một người bạn sưu tầm gửi vào hòm thư của 3Chai. Xin chuyển lại cho cả nhà.

    Anh dừng lại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng mẹ 8-3 qua đường bưu điện. Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 100km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc.


    - Cháu muốn mua một bông hoa hồng để tặng mẹ cháu - nó nức nở - nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đôla.

    Anh mỉm cười và nói với nó:

    - Đến đây, chú sẽ mua cho cháu.

    Anh liền mua hoa cho cô bé và đặt một bó hồng để gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh và trả lời:

    - Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu.

    Rồi nó chỉ đường cho anh đến một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói:

    - Đây là nhà của mẹ cháu.

    Nói xong, nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ.

    Tức thì, anh quay lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 100km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa.

    Trả lờiXóa
  11. Không phải 3Chai gợi ý Tk5 xách một thùng kem bay vào Tp... Quế đấy chứ? :-)

    Trả lờiXóa
  12. @ anh TK5 :Kiểu này trẻ con lại rủ nhau trốn học đi xem cụ Rùa rùi .
    @ Anh BACHAI :Ngoài ý nghĩa thực của câu chuyện ,em cũng hiểu ý anh giống anh Hữu Thành đó .

    Trả lờiXóa
  13. @TK5: Các Quế này là Quế tham, nên có tinh thần thì tốt, zưng chủ yếu chiến đấu về phương diện vật chất! Đại ca đừng lo chúng nó "sỹ" mà phở kobe vứi kem của đại ca bị ế! giải quyết vụ ni trước rùi vụ rùa sau, các Quế tham cần ăn như "cụ" rùa cần nước, cụ ấy sống có dễ trên trăm năm rùi, dại chi mắc cái lưới rổm kia đâu mà ngây thơ zạ? Mà họ định chữa trị kiểu chi zạ? Hổm rày đã có ai bố cáo cho họ các loại bệnh rùa và phương thuốc chữa trị chưa? Đại ca hợp tác với các nhà chức trách chuyển nguồn kinh phí nì vô chỗ nèo có ý định làm sạch Hồ Gươm í! Chớ quầy rầy "cụ" í hoài có ngày "cụ" nổi rận đóo! Hay là họ tính chế món đặc sản "khô rùa" để đại ca đãi các Quế cho lun?

    Trả lờiXóa
  14. QMF chớ nói bậy nhé, cụ rùa linh thiêng lắm đó. Không cần kinh phí cho cụ rùa đâu vì TP đã bơm nước sạch cho cụ rồi.Ý tưởng anh 3Chai hay lắm, gợi ý của HT cũng tuyệt vời, các Quế có cần tôi bay vào cùng một thùng Nước kem TT không đây ?
    3Chai có sưu tầm rất nhân văn, Chỉ cần có tiền, gửi cho mẹ cái gì mà chả được, cái quý nhất là người mẹ cần đứa con và một bông Hồng hiện hữu kia, chứ một thùng Bông Hồng hoặc một thùng Kem TT phỏng có ý nghĩa gì đâu, anh 3Chai nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  15. @Thắngk5 : Kem nào mà chả là kem. Sợ chuyển nước kem TT thì ông đãi các Quế bằng bữa kem Bạch Đằng chính hiệu cũng được mà, chất lượng đâu có kém gì kem TT.
    @Quế : đại ca Thắng chỉ chờ các Quế hò một tiếng là muốn anh ấy bay vào hội ngộ với mọi người ở SG là xong ngay. Các Quế nhớ đón anh Thắng với bó hoa hồng thật to nhé.

    Trả lờiXóa
  16. Chúc anh TK5 bày vô bình an, bay ra lành lặn. Các Quế nhớ chụp hình anh ý đăng báo nghen.
    ;-)

    Trả lờiXóa
  17. Eo ôi, ngượng chết !Hổng dám đâu !

    Trả lờiXóa
  18. Tưởng tượng cảnh đại ca TK5 đứng ẹo ẹo cắn móng tay vì mắc cỡ zui thiệt là zui .

    Trả lờiXóa
  19. Thế sao không nghĩ đến cảnh anh TK5 đùng đùng nổi giận khi bị mấy ông bạn trêu chọc nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  20. Tk5: các đại ca ở gần Mặt Trời, nên khuyên nhủ họ thôi đừng kinh động cụ rùa quá thể như vậy, nếu cụ đã quá già yếu, có khi lại băng hà trước khi được "bôi thuốc", còn nếu còn khỏe mạnh, hic, không khéo Hồ Gươm sẽ nổi sóng ...thần.

    Trả lờiXóa
  21. QMF yên tâm, vì cụ rùa tuy già nhưng còn mạnh mẽ lắm. Bằng cớ là cụ vừa phi thân qua lưới của hội đồng chữa trị cụ hôm 8.3. Việc 20 lính đặc công nước dìu cụ rùa vào BV chữa trị là đúng đấy, bởi cụ bị bệnh nặng lắm rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Tui cũng đã được coi TV nhiều màn cứu nạn động vật. Chó chun vô một cái vành bánh xe rồi không rút được đầu ra. Mèo trèo lên ngọn cây cao không biết đường tụt xuống. Cá voi mắc cạn, kangaroo bị nạn cháy rừng... Nhưng không gì so sánh được với việc 20 đặc công thủy dẫn độ 1 cụ Rùa! Việt Nam ta phi thường, phi thường!!!

    Trả lờiXóa
  23. @Tk5: Trên quan điểm của một "lều" sinh lý học động vật, muội cho đây là một sự can thiệp từ vớ vẩn đến thô bạo, "cố đấm ăn xôi", phí của nhà nước, công quân dân một cách vô ích. Có nên làm chăng là đầu tư một cách nghiêm túc vào môi trường Hồ Gươm (việc bơm nước sạch vào bi giờ là "nước đến chân mới nhảy"). "Cụ" có ra đi chăng nữa thì cũng để "cụ" đi được "thanh thản", rùi sau đó "cụ" sẽ ... linh thiêng hơn!
    Có sự việc MF thường kể với SV khi nói chuyện về đặc điểm sinh lý động vật nhai lại: những năm đầu thập kỷ 90 có một cơn sốt giống Hươu sao đặc biệt, giá con hươu giống nhảy từ 500 ngàn đến 50 triệu, thế là những con hươu này thay vì ăn cỏ, lá, rơm rạ, nó được nấu cháo cho ăn và thỉnh thoảng ... truyền đạm! (he he) hậu quả thì hết bít!

    Trả lờiXóa
  24. QuếMF:
    Vấn đề cứu chữa Rùa Hồ Gươm không còn là vấn đề cứu chữa một loài động vật nữa, nếu em từng được sinh sống tại HN, có tuổi thơ gắn bó với Hồ Gươm, đã từng vênh mặt lên giời tự hào về dòng giống Việt oanh liệt chống ngoại xâm, dám cầm gươm đánh giặc nhưng sẵn sàng từ bỏ vũ khí trong hòa bình- nghe có vẻ có tý huênh hoang- nhưng được chứng minh(dù là huyền thoại) qua sự tích trả Gươm, huyền thoại được củng cố bằng mấy chú Rùa nên có vẻ thật, và sự thật được vẽ nên ấy góp phần thôi thúc thằng anh dở hơi này mới mười bảy tuổi ba tháng lao vào chiến trường đánh nhau như chơi trận giả. Hè hè, nói vậy để nói lên một điều rằng đừng đánh đồng cái chính quyền hiện nay cùng những việc làm vớ vẩn của họ với việc phải chăm lo đến con rùa già này, nó còn đó là huyền thoại TRẢ GƯƠM vẫn tồn tại như một SỰ THẬT về tinh thần chống ngoại xâm của dân tộc. Những người Hn đích thực muốn cứu chữa cho Rùa là vì vậy.
    Còn việc một số loại người nào đó, chuyên lợi dụng những việc công ích để tư lợi thì cần đả phá không thương tiếc, thời đại quan ngu dân ù (lỳ) như hiện nay thì việc dùng tầu ngầm Kilo để lo bắt rùa cũng có thể xẩy ra như thường mà!!!

    Trả lờiXóa
  25. Anh TQtrung ui, những điều í muội đều biết cả, em cũng không nghĩ có ai tư lợi gì việc này. Nhưng việc này làm tổn thương sinh lý của rùa, chỉ làm cho nó nguy hiểm hơn, chứ em thấy khó mà có thể cứu chữa được gì, vì một là "cụ" đã già, hai là việc trị bệnh gì, bênh như thế nào của "cụ" càng không đơn giản, trước giờ đã có ai có kinh nghiệm trị bệnh gì đặc trưng cho "cụ" rùa Hồ Gươm đâu? Hay là em nhầm? Thôi thì dân Hà Nội cứ làm, hy vọng sẽ thành công!

    Trả lờiXóa
  26. To QuếMF:
    Hơn tháng nay, rùa HG nổi lên nhiều lần trong ngày, một việc khá lạ vì trước đó chỉ thỉnh thoảng nó mới nổi lên, cho nên người ta mới sướng lên gắn việc nổi đó với một sự kiện nào đó.
    Rùa nổi với thân thể nham nhở, tư thế lờ đờ. Mấy hiện tượng lạ đó được mọi người nhất trí là nó đang bị bệnh và lo lắng cho tính mệnh của nó, do đó mới có nguyện vọng phải cứu chữa, vậy việc cứu chữa là không cần bàn cãi, họ đã huy động các chuyên gia thú y trong và ngoài nước thành lập cả một ban bệ đàng hoàng, muốn biết bệnh gì và cách chữa thế nào thì phải đưa nó lên, khám và sinh thiết mẫu xác định bệnh, biết bệnh gì thì mới chữa được, đó là lý do vì sao phải lưu giữ Rùa. Việc đó là chuyên môn của em mà, không xem xét trực tiếp con trâu làm sao biết nó lở mồm hay long móng!!!
    Nhưng nói chung con rùa này vẫn còn khỏe lắm, nó phi một phát là tung cả lưới thoát ra ngoài, không đến nỗi lờ đờ như ngươi ta vẫn thấy, hơn nữa cùng cần đưa lên gò Rùa một thời gian để nạo vét, cải tạo lòng hồ,hy vọng chúng ta sẽ được thấy một hồ Gươm sạch đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  27. @TQtrung: Thì cứ việc cải tạo, nạo vét, việc gì đẩy cụ đi mới làm được anh? Công nghệ nạo vét bùn êm dịu của Đức đã được ứng dụng rộng rãi rồi mà? (với công nghệ này, đến những con tôm bé xíu đang úm cũng không bị kinh động nữa là "cụ" rùa vĩ đại nì!

    Trả lờiXóa
  28. @QMF: MF đi đây đó nhiều nơi, mỗi hồ Gươm là chưa tới nên còn chưa rõ một số vấn đề xẩy ra tại hồ này.
    Công nghệ dịu êm như bài hát của Đức đã hoàn thành ở hồ này năm trước, song bùn vẫn hoàn bùn, lại còn có một loạt các tảng đá to đùng mà đầu tháng 3 người ta vừa dọn, đưa lên khỏi mặt nước, khi vây bắt Cụ rùa, lại phát hiện ra bùn tại hồ có độ sâu thoải mái cho Cụ rúc mỗi khi lưới quét chạm vào lưng Cụ.
    Tôi không "ưa" gì tay Qt nhưng những điều hắn đương làm giáo viên dạy toàn dân ta về sinh vật học là rất chuẩn, rất đáng khen đấy, do vậy tôi nghĩ QMF nên có cái nhìn thực tế hơn với hồ Gươm lịch sử, còn hành động của LĐ HN hôm nay là đáng hoan nghênh dù muộn, do vậy dù rất muốn bênh MF, cũng đành theo lẽ phải thôi. QMF chịu khó xem 20 anh đặc công nước Mần ra răng nhe !

    Trả lờiXóa
  29. @Q.MF: hai lão ấy chọc hoài, mặc kệ chúng đi :-)

    Trả lờiXóa
  30. Sau khi đọc bài"BV phi tự nhiên"do phóng viên MF cung cấp, tôi thấy tác giả chỉ nói mà kg biết rằng dù phi tự nhiên nhưng khi cần thiết đặc biệt thì cũng cần như vậy lắm.
    Cụ rùa do tuổi cao sức yếu,bị trọng bệnh, nên cần được tìm mọi cách chữa trị là đúng, vừa qua mấy tay LĐ HN cũng có quan tâm là tốt rồi, còn biện pháp thì dù tự hay phi tự nhiên mà cứu được cụ là rất đáng hoan hô. Chẳng nhẽ bao cái đầu, mấy cái hội nghị tốn bao thuốc nước của Dân mà lại kém hơn một suy nghĩ của một người dân thôi sao ?
    Tốt nhất là chuyện rồi sẽ được thực thi, lành dữ là do ông Trời, Tôi thấy QMF cần nhất lúc này là kêu gọi các Quế ra thủ đô cùng chiêm ngưỡng mấy tạ cá khô Biển Hồ mà anh HT vừa mang về. Các Quế ra nhanh kẻo ngài TQ lại thương tình cho Cụ rùa ăn thì hết trơn đấy.

    Trả lờiXóa
  31. @anh TK5 : Anh H.T vác mấy tạ cá khô ... rút lui êm về HN chắc vì sợ lũ Quế em . Nay nghe lời hiệu triệu của anh thế này thì ngày mai VT lại phải họp đột xuất . Nhưng lũ Quế vẫn nhớ món nợ kem TT đó nha .

    Trả lờiXóa
  32. He he. Về đến SG gặp ngay bọn Trỗi nhằm này 8/3. Tốn cho cả vợ cả chồng chúng nó 5 cái cà-ma (khăn rằn Khme). Thế là không dám tụ bạ với bọn khác và các Quế. SGG tặng thêm cho 5 cái mà về đến HN vẫn thiếu. Thật không cái khổ nào giống vậy. Nhưng mà vẫn hạnh phúc hơn cậu Căn đang bị bọn CCB K bên Đông Anh dọa đốt nhà vì thiếu cà-ma cho bọn chúng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment