Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Nhìn ra nước Nhật, lại thèm

Trích thư của Ts Nguyễn Đình Đăng hiện sống ở tâm chấn động đất và sóng thần gửi về.
......
Ký giả của Hoàn Cầu Thời Báo Trung Quốc Vương Hy Văn hôm qua theo tôi một ngày để lấy tin khi đi ngang qua một ngôi nhà bị sập mà tiền giấy có lẽ từ ngôi nhà đó trôi ướt nằm tứ tán cả bãi đất chắc cũng vài chục triệu yen nhưng mà chẳng ai thèm nhặt đã phải thốt lên: "50 năm nữa , kinh tế Trung Quốc chắc chắn sẽ đứng đầu thế giới, nhưng vĩnh viễn Trung Quốc không thể được gọi là cường quốc vì 50 năm nữa người Trung Quốc cũng chưa thể có trình độ dân trí và ý thức đạo đức
công dân cao như người Nhật hiện tại. Tôi hổ thẹn mình là con cháu của Khổng Tử nhưng không hiểu cái đạo Nhân Nghĩa làm người bằng họ."
Người Trung Quốc 50 năm nữa không bằng họ còn người Việt mình không biết bao nhiêu năm nữa mới có dân trí như vậy.

.......
Trộm nghĩ, sao VN ta cho nhập khẩu bao thứ hàng hoá, có cái tốt, có hàng rác độc hại, sao không nhập khẩu Tư duy, Dân trí, Văn hoá Giáo dục, Đạo đức đối nhân xử thế của dân tộc Nhật Bản về cho dân ta học hỏi cho nên người nhỉ ? Nhìn lại quan hệ xã hội người Việt ta thời gian qua mà phát chán, .....thật là buồn !!!

9 nhận xét:

  1. Đọc đoạn này của Tk5 mới giật mình. Thủ phạm của động đất với sóng thần đây chứ đâu, lão Nguyễn Đình Đăng. Không thì lão ở đấy làm gì? (Kết luận của thám tử An Nam)

    Trả lờiXóa
  2. Quên chưa trích "hiện sống ở tâm chấn động đất và sóng thần"

    Trả lờiXóa
  3. Khi mà PTT N.S.H vừa thay mặt BCT ra thông báo là sai phạm ở Vinashin chưa đến mức phải kỷ luật ai ( trong nhà nước, chính phủ )thì còn lâu lắm đất nước mình mới có thể khá lên được và thậm chí sẽ không bao giờ có thể khá lên được.

    Trả lờiXóa
  4. Các đại ca Trỗi Hà Nội ui, MF nghe hum qua HN bị dư chấn động đất từ Myanmar mạnh lắm, các đại ca không ai bị chạy ra ngoài trời rét mướt cả chứ?

    Trả lờiXóa
  5. Đúng thế đấy Q.MF. Thấy người váng vất lại nghĩ "thân già ọp ẹp thế này cơ à?" Hóa ra động đất.
    Nếu ở trên nhà cao tầng thì chắc sẽ nhận ra đồ vật động lạ. Chứ dưới thấp chỉ nghĩ là do mình. Cái tuổi này mất lòng tin vào sức khỏe bản thân rồi :-(

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn QMF quan tâm tới vụ động đất ở HN, rất tiếc là ACE trỗi ở đây kg ai bị sao cả, chán thế chứ lại. Còn riêng tôi ở nhà cấp 4, gần cấp với trận động đất(cấp 5) nên kg biết gì cả. Các bác ở nhà cao tầng mới thấy rõ giá trị của động đất.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng các đại ca chỉ bị choáng tại động đất chứ chưa choáng tại tuổi tác! :):)

    Trả lờiXóa
  8. Đấy, cứ tự nhận là già đi thì còn được Q.MF chúc là... chưa già. Vui thật, rất cám ơn ;-)
    Thực ra "nhận già" cũng là một liệu pháp tâm lý cần làm sau khi quan sát thấy nhiều ông sinh bệnh khi nghỉ hưu. Có người thậm chí mắc trọng bệnh chỉ sau khi nhận "sổ già" có mấy tháng.
    Khiếp, em già luôn từ giờ để vui sống thêm ít năm nữa :-)

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment