Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011

KHÔNG THỂ ĐỤC BỎ LỊCH SỬ



Có bài viết hay của NGUYÊN PHONG trên báo THANH NIÊN. Xin phép tác giả tôi được chép bài của anh vào ổ cứng. Đề phòng ngày mai bài viết lại bị đục bỏ.

Dòng chữ QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC trên một tấm bia có thể bị đục bỏ, nhưng lịch sử thì không.

9 nhận xét:

  1. Chào Bắc Hải ! Bạn còn nhớ tác phấm "Đa-ge-xtan của tôi" của nhà văn Liên Xô cũ Gam-za-tốp không? Ở trang đầu tác phẩm này có ghi câu nói :" Dân tộc nhỏ cần phải có dao găm lớn, dân tộc nhỏ cần phải có bạn bè lớn". Bạn suy nghĩ gì về câu nói này ?

    Trả lờiXóa
  2. Sao lai duc bo , ai duc ? bua xem tam hinh nay tren bao TN , thay buc boi khong chiu noi

    Trả lờiXóa
  3. Quế à: thì dân ta nghe lệnh trên phải đục bỏ cho nó qua cái hận thù mà thực hiện 16 chữ vàng chứ còn ai nữa.
    Dù tấm bia có chữ bị đục bỏ nhưng lịch sử khg bao giờ bị bỏ cả.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ mấy dòng chữ này quay về phía Trung Quốc nên các anh lớn ở Hà Nội không nhìn thấy được. Cái chính là chính quyền địa phương ở Lạng Sơn và các CCB của sư 337 cũ thấy thế nào? Tôi đồng ý với suy nghĩ của Thắng k5 là dù bia đá ( à quên, bia xi măng ) bị đục nhưng bia khắc trong tim thì không ai có thể xóa bỏ được.

    Trả lờiXóa
  5. Trong lịch sử TQ đã nhiều lần xâm lược VN ,nhưng đến nay mặc dù không còn tấm bia nào ghi rõ ,mọi người VN vẫn nhớ và nhớ đến những chiến công hiển hách của cha ông ta . Hoàng Chương

    Trả lờiXóa
  6. Đục bỏ để thỏa mãn "ngoại giao nhân dân". Đừng trêu tức thằng bất cần lý lẽ, hu hu...

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  8. Đúc ra chắc chắn là ta
    Đục ra có lẽ cũng ta đó mà
    ĐMT

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đọc thấy vẫn còn mờ mờ chữ xâm lược, vậy là do anh Bachai bức xúc quá mà viết ngược, đáng lẽ là SƯ ĐOÀN 337 ĐÁNH BẠI VÀ CHẶN ĐỨNG QUÂN (hoặc GIẶC)TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC thì anh ba chai lại nói là QUÂN XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC, trước sau cái từ xâm lược ấy quan trọng phết đấy, he he! hàng chục ngàn bộ đội và nhân dân hy sinh người ta cũng đục khỏi bộ nhớ rồi, cái bia xi măng này ăn thua gì! chỉ khổ gia đình nào có con hy sinh trên biên giới thôi, chú Quân khóa 6 mà còn thì cũng lên tướng rồi đấy nhỉ, cũng thành ông nội ông ngoại là cái chắc, chết rồi mấy ai còn nhớ đâu?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment