Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Tình chó

Mời xem một đoạn video về "Tình chó" trên Youtube
<

13 nhận xét:

  1. Nghe bà xã kể coi TV thấy đoạn phim này mà mình thì bỏ lỡ. Cảm ơn Tt đã cho mình theo kịp bả.
    Bây giờ đố các bác các anh các chị coi được con chó chạy vòng quanh kiếm cách cứu bồ là con vợ hay con chồng?

    Trả lờiXóa
  2. Có vẻ nó là con chồng, và họ Trần, HE HE, bởi vì nó cùng họ với tớ!
    Tuy nó là chó nhưng mình rất vinh dự nếu được cùng họ với nó !
    Con chó mà nhân văn như vậy khối thằng người còn chạy theo cũng không bằng nó.
    Hay là chó Nhật thì tốt hơn chó ta???
    Con chó này ngày xưa có sang VN nhổ lúa trồng đay, góp phần gây ra nạn đói 1945 không ?

    Trả lờiXóa
  3. He he tớ cũng họ Trần, không biết có phải thấy cẩu khoang bắt quàng làm họ không.

    Về nghi án nhổ lúa trồng đay hơn nửa thế kỷ, tớ nghĩ chó chỉ sống được 10-15 năm, chắc ông bạn Tt nghi oan cho nó.

    Nhưng giả sử con chó ấy có tội với VN thật thì tui càng phục hơn cái xã hội chó má đã không dãy chết, mà lại tự biết vươn lên thành ra nhân bản như ngày nay.

    Trả lờiXóa
  4. Tớ hỏi là vì đọc bài trên diễn đàn tin học mà HT đưa bên BT, có ông nhắc lại chuyện người Nhật mấy chục năm trước sang VN mổ bụng moi gan người Việt, có vài ông có xu hướng phản bác tính nhân văn mà người Nhật đang thể hiện khi có thảm họa và so sánh người Nam ta trong thời chiến tranh.
    Hãy bằng con chó ấy đi, hỡi những kẻ đang hung hăng chạy xe ngoài đường, những kẻ đang đè đầu vít cổ đồng loại để kiếm tiền, những loại sức mạnh đang phang dùi cui vào gáy dân thường. Nhưng có vẻ hơi khó Bachai nhẩy?

    Trả lờiXóa
  5. Hôm qua TN còn kể chuyện vừa thấy trong ngày đi Phú Thọ cùng đoàn khách Mỹ, tất nhiên họ cũng thấy. Một tay thu mua chở một lồng chó chen chúc trên xe máy, bị một con chó rượt theo cắn. Chắc con này có tình đồng loại hơn. Con Tt đưa chỉ mới là chó Nhật, còn con TN thấy là chó ta ở Phú Thọ đấy :-)

    Trả lờiXóa
  6. 1- Tui nghĩ con chó của các anh HT và TN là chó đực nên mới dám rượt xe máy.

    2- Con chó của anh Tt là chó vợ. Chó chồng tuy dám hung hăng rượt đuổi xe máy nhưng sức mấy mà chung thủy được như vậy!

    3- Còn đám súc sinh mà anh Tt đang bức xúc đó thì anh yên tâm, sau khi coi đoạn phim này chúng ta sẽ không gọi chúng là chó nữa.

    4- Năm 1994 3Chai lần đầu qua Mỹ, đến nhà một người bạn là Hans Burchardt. Thấy đám trẻ con dễ thương quá mới chơi đùa với chúng. Quen nhau rồi, một đứa nhỏ mới rụt rè hỏi: Có phải người VN ăn thịt chó không? Chẳng nhẽ lại nói dối trẻ con. Một bí mật ghê sợ đã phơi bày. Tụi nhỏ la toáng lên: "Mom, Hai eats dogs!" Mama của tụi nó an ủi: "Không phải bọn chó nhà đâu, đó là một giống chó người ta chăn nuôi như nuôi gà nuôi heo vậy thôi!"

    Trả lờiXóa
  7. Người Nhật Bản vốn đã là dân có kỷ luật, có giáo dục và nghiêm khắc. Tôi rất nhớ câu chuyện đã được dựng thành phim về một vùng khó khăn. Người ta đã thành một tục lệ đưa người già lên núi cho chết để khỏi ăn tốn. Người mẹ thuyết phục người con đưa lên núi, người con không nỡ nhưng bà quyết đuổi con về. Ông bố không muốn lên núi thì ông con trói lại đưa lên, lăn xuống vực cho nhanh. Bây giờ họ như thế không có gì lạ.
    Còn con chó của anh Tt, theo anh 3Chai nói là "vợ", bình thường nó chỉ có ăn và hưởng an nhàn hạnh phúc. Mọi việc do con chó "chồng" lo. Giờ con chó "chồng" nằm đấy thì con "vợ" phải chờ chứ biết làm gì? "Ê, dậy mau, dậy mau, đói lắm rồi" nó bảo thế :-)
    Nói chung truyền thông hoạt động rất hiệu quả, người Nhật sẵn các loại máy móc ghi hình, truyền dẫn dữ liệu. Thêm mấy ông nâng quan điểm nữa là thành "đỉnh".
    Đang có chuyện toàn thế giới rung chuông vì sóng thần Nhật Bản. Hơn 6 năm trước 230 nghìn người Indo, Thái,... và khách du lịch chết vì sóng thần có ai rung chuông như bây giờ cho 20 nghìn người Nhật Bản không?

    Trả lờiXóa
  8. Cải chính tý nhé, con chó đó là chó Nhật chứ không phải chó của tớ, mà là chó đực vì nó cứ loanh quanh đằng đuôi! he he!
    Chiều nay xem cái phóng sự trên tivi, người ta lại tôn vinh những chuyện mà chúng ta đã được đọc về tính cách của người Nhật trong thảm họa, kể cả các blog cá nhân đều đưa tin và có chung một ý kiến cảm phục thái độ, cách ứng xử của người Nhật, có vẻ như trong đó có ý " trông người mà ngẫm đến ta". lấy đó làm một bài học đáng để noi theo nhiều hơn là tâng bốc.

    Trả lờiXóa
  9. Cũng nhờ có động đất và sóng thần ở Nhật mà các ngài TQ mới có dịp làm kiểm nghiệm viên xét duyệt giống (đực hay cái) của loài vật.
    Chuyện tốt của dân Nhật thì cả TG đang công nhận rồi, nhưng cũng phải nhìn nhận quá khứ hào hùng của cha ông ta (có cả chúng ta nữa). Chẳng qua là thời đại hào hùng đã qua nên TG thôi nhắc đến VN thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Thực ra thì đức tính bao giờ chả đáng tôn vinh, học tập. Có điều đừng vì thấy người ta lớn mà cho là mình hèn. Và đừng bị ảnh hưởng của truyền thông nhiều quá, cũng đừng vì một triệu ông quan tham với chừng ấy kẻ lưu manh mà quên 78 triệu người lao động còn lại.

    Trả lờiXóa
  11. @H.T : Dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng, đó là điều không ai có thể phủ nhận được nhưng ở thời điểm này, chính vì những ông quan tham lam nên 78 triệu người lao động không thể ngóc đầu lên được và không thể xây dựng một xã hội lành mạnh được.

    Trả lờiXóa
  12. Cái chuyện đưa bố mẹ già lên núi của HT còn thiếu tình tiết cuối cùng, ông con cho bố vào quan tài đưa lên núi chuẩn bị ném xuống vực, ông bố bảo, thôi con ném bố xuống đây cũng được, đem quan tài về. ông con hỏi đem về làm gì thì ông bố bảo cho cháu tao nó không phải tốn tiền mua quan tài cho mày, he he! nó là cái nợ đồng lần thôi.
    Theo tôi, những hành động và cách xử sự mang tính nhân văn, tình người sâu sắc thì dù ở đâu cũng được ca ngợi. Người ta đưa ra những câu chuyện về người Nhật ứng xử trong thảm họa không phải để ca ngợi dân tộc Nhật mà là như một ví dụ tốt cho cách con người nên làm trong khó khăn, điều mà người dân các nước khác, trong đó có cả ta nữa không chắc đã làm được.
    Những người Việt có hiểu biết, qua những câu chuyện đó có thể sẽ xem lại cách sống của mình theo hướng nhân bản hơn. Chắc là thế.

    Trả lờiXóa
  13. TQTrung sáng tạo thêm "dị bản" làm gì. Đã không có ăn làm gì sang trọng và cầu kỳ đến mức "ngày đẹp trời hai cha con rủ nhau vác quan tài lên núi" :-)

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment