Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

Có hay không xử kín vì "quan hệ tế nhị tại địa phương"?

Tin Chiều 10-3
Trả tự do 2 nữ sinh trong đường dây mua dâm của hiệu trưởng
Hai bị cáo Nguyễn Thanh Thúy, Nguyễn Thúy Hằng vừa được TAND tỉnh Hà Giang tuyên hưởng án treo, được trả tự do ngay tại tòa. Trong khi đó, hiệu trưởng Sầm Đức Xương vẫn nhận 9 năm tù giam về tội “mua dâm người chưa thành niên”.
Phiên tòa xử kín vụ "hiệu trưởng mua dâm" vừa kết thúc với diễn biến "đột phá". Dù vẫn nhận định 2 nữ sinh Nguyễn Thanh Thúy, Nguyễn Thúy Hằng (học sinh trường THPT Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) phạm tội "môi giới mại dâm" nhưng tòa đã dành cho các bị cáo một bản án khá nhẹ nhàng. Cả 2 được hưởng án treo và được trả tự do ngay tại tòa.
Thúy và Hằng lập tức được đưa trở lại trại giam làm thủ tục và lấy tư trang để về nhà.


Theo tin báo đài, hôm nay 10-3 Tòa án nhân dân tỉnh Hà giang sẽ mở phiên tòa sơ thẩm (lần 2) xử Sầm Đức Xương và đồng bọn trong vụ "Hiệu trưởng mua dâm học sinh". Dư luận đang đặt câu hỏi vì sao vụ án này lại được mang ra xử KÍN thay vì phải công khai để toàn dân được biết đến sự công bằng của pháp luật Việt nam ? Có điều gì khuất tất nên người ta phải dấu diếm bằng một phiên xử theo kiểu "nội bộ" như vậy ? Báo Pháp luật và Đời sống đã đặt ra câu hỏi Có hay không xử kín vì "quan hệ tế nhị tại địa phương"?  Mời các bạn đón xem.

5 nhận xét:

  1. Mình ko phản đối việc xử kín(vì có yếu tố thuần phong mỹ tục) nhưng khi xử mà ko có luật sư bào chữa và người nhà của 2 "cháu" bị cáo thì thật phi lý.Báo còn đưa tin gia đình ko được gặp mặt các bị cáo trước khi xét xử.Vi phạm Bộ luật tố tụng hình sự là chắc rồi,sẽ bị hủy án như lần trước cho mà coi.Đúng là PL Việt Nam!!!

    Trả lờiXóa
  2. Mình đưa tin, nhưng vẫn nghĩ là do vụ việc khá tế nhị, ảnh hưởng đến uy tín cán bộ, người dân cả nước đều biết qua đài báo. Nay nếu xử kín, có thể giữ được một số bí mật không hay ho gì nhưng lại bất lợi ở lòng tin của dư luận. Họ lo rằng vì xử kín, lại xử ở địa phương nên chắc sẽ có bao che, nể nang nhau. Nói tóm lại nếu xử đúng người đúng tội thì còn được, nếu có gì không công bằng chắc chắn sẽ tạo nên những dư luận xấu.

    Trả lờiXóa
  3. Các vị yên tâm đi, đã có sự LĐ của Đ, mọi việc rồi đâu vào đấy cả, nay vụ án đã xử xong, yên ổn cả. Điều cơ bản là không có chuyện các LĐ khác của tỉnh bị lật tảy, đúng ý của trên.

    Trả lờiXóa
  4. Cậu T chỉ được cái lói đúng!

    Trả lờiXóa
  5. Các đại ca đâu hết rùi , sao cứ để cái chuyện chẳng hay ho gì hết trên trang nhất thế này .

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment