Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Chiến hạm mới mang tên Đinh Tiên Hoàng

Bee.Net: Ngày 5/3/2011, tại căn cứ hải quân Cam Ranh đã nhận bàn giao và treo quốc kỳ Việt Nam lên chiến hạm dự án Gepard 3.9.
Chắc bác Tk5 vừa đi nghiệm thu nhận bàn giao?

14 nhận xét:

  1. Vậy là HQ ta có cái mà sài với anh bạn tốt, tuy nhiên thằng này xuất xứ tận 2006, sợ lạc hậu rồi. Mong sao chiến sỹ ta chấp hành nghiêm quy tắc thao tác, kẻo hút thuốc lá bên cạnh 20 tên lửa, nó bùm cho một nhát thì lại như vụ tàu ngầm LX năm 2001 thôi.
    Ngài TQ như là ma xó, gì cũng biết, tuy nhiên nói chuẩn đúng một nửa. Tôi vừa đi nghiệm thu, nhưng chỉ có một cái nhà, tận Thái nguyên, QH cách mạng, sợ xẩy ra CT, có hậu phương mà trú. Còn cái nhà 3 lớp sắt này giao cho anh Đạo K4 xử lý.

    Trả lờiXóa
  2. @Tk5 : không hiểu Thái Nguyên và Hà Nội thì đâu gần TQ hơn nhẩy?

    Trả lờiXóa
  3. PH: HN gần hơn nhiều, còn ở TN muốn liên hệ với TQ thì phải công văn,chạy về HN, lấy chiện đỏ rồi mới lại bay sang bên anh bạn ấy được. Nói vậy để cảnh báo PH là chiến tranh là với ai chứ, anh bạn 16 chữ tốt vậy ai hơi đâu đi dánh nó nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  4. @ Các đại ca :Sao lại gọi là " chiến hạm dự án " ? Chẳng lẽ cái tàu này là mô hình của cái thiệt chưa sản xuất !trông nó xấu quá , chẳng hoành tráng tí nào .

    Trả lờiXóa
  5. Quế à: cái chiến hạm này đẹp và oách đấy chứ. Gọi là "chiến hạm dự án Gepard 3.9." bởi tại cái dự án này anh Dũng ký đóng mới cho VN mấy cái năm trước, rồi cũng đóng mới một lô máy bay hiện đại khác nữa mà cũng sắp đang về VN rồi.Có lẽ Quế thì thích tàu chiến trông sao cho oai, đẹp, chứ cái này bề nổi chỉ thế chứ bên trong ruột nó là cả kho vũ khí chết người đấy.TQ chắc nó chả sợ vì nó có nhiều tàu, còn như Philipin, Thailan,Singapo là chạy vãi linh hồn đấy.

    Trả lờiXóa
  6. @Quế: Quế này không phải dân kỹ thuật? Đại ý nó là "chiến hạm" có tiêu chuẩn được quy định trong "dự án Gepard" phiên bản 3.9. Cái dự án chắc là quy định những cái cơ bản, các phiên bản sẽ khác nhau ở vũ khí, trang bị các loại,...
    VN mình mua 2 cái đóng tại Nga và sẽ SX vài cái nữa theo giấy phép và tài liệu của Nga chuyển giao. Tất nhiên ta chỉ đóng phần sắt thôi, chứ trang thiết bị thì phải mua của Nga rồi.

    Trả lờiXóa
  7. À, cái này trông xấu là vì chụp ảnh phần... đuôi. Cái phần đuôi nào chả xấu :-)

    Trả lờiXóa
  8. Các ngươi ở lâu dưới trướng, nắm giữ binh quyền, không có mặc thì ta cho áo; không có ăn thì ta cho cơm. Lon thấp tới hạn , có công thì ta lên lon; lương thấp thì thêm phụ cấp. Ði thủy thì ta tậu Molnyia, Gepard, Kilo; đi bộ thì ta sắm T54, t72 , thích bay nhảy có Su 22, 27,30. Lâm trận mạc cùng nhau sống chết; được nhàn hạ cùng nhau vui cười. So với Quang Trung đãi kẻ tỳ tướng, Lý Thái Tổ đãi người phụ tá, nào có kém gì?

    Xem toàn văn tại HOÀNG SA.

    :-)

    Trả lờiXóa
  9. Nay ta bảo thật các ngươi: nên lấy việc cạnh nhà có thằng côn đồ làm nguy; nên lấy điều bọn giặc biển đang lộng hành làm sợ. Phải huấn luyện quân sĩ, tập trận rèn quân, khiến cho ai nấy đều giỏi như Yết Kiêu, mọi người đều tài như đặc công nước , có thể phơi xác Ngư Chính ở Hoàng Sa, làm bẽ mặt Dương Khiết Trì ở Liên Hợp Quốc . Như thế chẳng những biển đảo nước ta mãi mãi vững bền mà ngư dân nước ta cũng suốt đời hưởng lợi; chẳng những tàu thuyền được hiên ngang ra khơi, mà vợ con các ngươi cũng còn cá tôm để mà đánh chén; chẳng những tông miếu xã tắc Việt Nam được hương khói nghìn thu mà tổ tiên các ngươi cũng được bốn mùa thờ cúng; chẳng những thân ta kiếp này thỏa chí, mà đến các ngươi, trăm đời sau còn để tiếng thơm; chẳng những danh tiếng Hải quân Nhân Dân Việt Nam ta không hề mai một, mà tên họ những chiến sĩ hải quân cũng sử sách lưu truyền. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi không muốn vui chơi, phỏng có được không?

    Nay ta chọn lọc mua sắm Vũ khí các nước tiên tiến trên thế giới, kết hợp nghệ thuật quân sự Việt hợp thành một chiến lược, gọi là sự nghiệp "Kiên gan diệt giặc Biển giành lại đảo". Nếu các ngươi biết chuyên chiến lược này, theo lời ta tâm sự, thì trọn đời là dân nước Việt; nhược bằng khinh bỏ chiến lược này, trái lời ta dạy bảo thì trọn đời là nghịch thù.

    Vì sao vậy? Giặc Bành Trướng với ta là kẻ thù không đội trời chung, mà các ngươi cứ điềm nhiên không muốn rửa nhục, không lo trừ hung, lại không lo rèn quân sĩ, chẳng khác nào quay mũi súng mà xin đầu hàng, giơ tay không mà chịu thua giặc. Nếu vậy, rồi đây, sau khi dẹp yên giặc biển, giành lại Hoàng Sa, Trường Sa, để thẹn muôn đời, há còn mặt mũi nào đứng trong cõi trời đất chở che này nữa?

    Cho nên ta viết bài hịch này để các ngươi hiểu rõ bụng ta.

    Trả lờiXóa
  10. Bachai có bài nhái hịch tướng sỹ rất quấy .Có lẽ ông TQT cũng vui nơi chín suối.Còn về con tàu kia ,tôi hy vọng là nó không bao giờ phải phát hỏa.Chiến tranh không phai trò đùa .Chiến tranh là máu xương và nước mắt.Hoang Chuong

    Trả lờiXóa
  11. Hoàng Chương nói đúng.
    Tuy nhiên hi vọng chỉ là hi vọng thôi. Nếu không lo phòng vệ thì hi vọng thành thất vọng không tránh khỏi.
    Không nói chuyện xưa, chỉ mấy chục năm nay có bao giờ VN mình dấy động binh đao với nước người? Vậy mà phải chiến đấu giữ nước hơn bất cứ dân tộc nào.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi cũng nghĩ như Hoàng Chương và Hữu Thành.
    Riêng bài hịch, không phải là của tôi nghĩ ra. Đó là của một bạn ở Hoangsa.org. Bên đó có nhiều người trẻ tuổi mà nhiệt huyết lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Khi nước nhà yếu, kg tránh khỏi thằng bạn tốt nhòm ngó, còn khi ta đã mạnh lên, thằng bạn biết là "Nó" đã đề phòng, vậy nên cũng bớt sự khốn nạn hơn. Các bạn mong chiến hạm kg phải phát hoả, thực ra chỉ cần có hình nó ở biển là nó đã có công phát hoả rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  14. Chiến hạm bây giờ an toàn lắm, cứ hút thuốc "vô tư" đi, các bác. Chả lẽ có nhõn điếu thuốc mà nó nổ cái bùm...bùm, thì ra trận, địch nó bắn vài viên AK sang, là chết à. Tui nói dzậy cô bác thấy trúng không?

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment