Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Gặp mặt, giao lưu Thầy Trò, CBCNV trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi tại TP Hải Phòng

Ngày 26/11/2015 vừa qua, đã để lại một dấu ấn tình cảm đậm nét, đó là buổi gặp mặt, giao lưu các Thầy Trò, CBCNV Trường Trỗi  ở Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình tại TP Hải Phòng, do các Thầy Cô, CBCNV ở Hải Phòng "Đăng cai" tổ chức. Ngay từ ngày 11/10/2015, hôm Hội Trường kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, nhân dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11/2015, Thầy Vũ Văn Điểm, thay mặt các Thầy Cô ở Hải Phòng đã mời các Thầy Trò, anh chị em đến Hải Phòng họp mặt. Vì trong ngày Hội Trường đã có dịp gặp mặt đông đủ các Thầy Cô, CBCNV nên BLL các Thầy Cô và BLL Trường Trỗi không tổ chức gặp mặt các Thầy Cô trước ngày 20/11/ như thông lệ hàng năm, mà thống nhất lên kế hoạch gặp mặt tại Hải Phòng vào ngày 26/11/2015, cũng là trong dịp Ngày Nhà Giáo Việt Nam.  
Các Thầy Cô, CBCNV ở Hải Phòng đã chuẩn bị cho buổi gặp mặt này rất chu đáo, nhiệt tình và tình cảm. Sau đây xin kính mời các Thầy Cô, CBCNV và anh chị em Trường Trỗi cùng tham gia buổi gặp mặt và tham quan TP Hải Phòng với một chương trình phong phú, đầy ý nghĩa ...

Tại nhà Thầy Vũ Văn Điểm
Từ trái  qua phải
Hàng ngồi: Thầy Võ Tài Mạnh (HN), Thầy Vũ Văn Điểm (HN), Thầy Đinh Khắc Tư (HP), Thầy Nguyễn Đức Lương (HN), Thầy Phạm Khang (HP), Thầy Đỗ Xuân Khoát (HP), Cô Nguyễn Thị Tâm (HN), Chị Nguyễn Thị Lợi HP (Là Chị Nuôi và là vợ Thầy Lê Quân đã mất), Chị Phạm Hạnh Lợi (HN), chị Trần Thị Việt (HP), Cô Nguyễn Thúy Lan (HN), Thầy Vũ Xuân Thăng (HN).
Hàng đứng: Ngô Thế Vinh, Hoàng Việt K5, Nguyễn Quốc Thắng K6, Võ Song Yên K3, Thầy Vũ Văn Chương (Ở Ninh Bình), Đoàn Long K4, anh Nguyễn Xuân Tài (HN), Cô Phương (Vợ Thầy Thăng), Thầy Lê Văn Bảo (Chồng Cô Tâm), Quang Việt K2.
Các "Phóng viên đang tác nghiệp" không có trong ảnh là Cô Dương Thị Thanh Bình (Vợ Thầy Điểm), cháu Lê Lan (Con gái chị Nguyễn Thị Lợi và Thầy Lê Quân), anh Phùng Tuấn Sinh K3 (HP).
Đoàn Thầy Trò, CBCNV đến từ Hà Nội, do Thầy Vũ Xuân Thăng làm Trưởng đoàn, được Thầy Điểm và các Thầy Cô, CBCNV ở Hải Phòng đón tiếp thân tình tại nhà Thầy Điểm. Thế là cũng tròn 2 năm, Thầy Trò, anh chị em trường Trỗi ở Hà Nội và Hải Phòng lại có dịp hội ngộ. Lần trước, nhân dịp ngày thành lập QĐND Việt Nam, ngày 19/12/2013 Thầy Trò trường Trỗi ở HN do Trưởng BLL trường Bùi Vinh dẫn đầu đã đến HP gặp mặt, giao lưu cùng các Thầy Cô ở HP.

Liên hoan, trò chuyện tại Khu II, quận Đồ Sơn



Gặp mặt, giao lưu, liên hoan tại Khu II, Quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Giao lưu, trò chuyện. Cô Phương và các Thầy Cô đang trao đổi, hướng dẫn nhau thực hành các thao tác chữa bệnh, nâng cao sức khỏe như: Nắm nhả hai tay luân phiên theo hai chu kỳ 16 phút để hạ huyết áp và cách thở hít vào, ngừng thở, thở ra theo nhịp đếm 4,7,8 để tăng cường sức khỏe ...

Thầy Trò bên cây Sung trĩu quả.

Lễ dâng Hương Hoa tưởng niệm các Anh Hùng Liệt Sỹ tại Khu Di tích lịch sử Bến K15 - Còn gọi là Bến Tầu Không Số 

Di tích Quốc gia - Bến K15, điểm xuất phát đường Hồ Chí Minh trên biển, tại phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Phút mặc niệm các Anh Hùng Liệt Sỹ tại Bến Tầu Không Số

Đoàn Thầy Cô giáo, CBCNV và học sinh  Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi với tấm lòng biết ơn, tri ân thành kính dâng Hương Hoa tưởng niệm các Anh Hùng Liệt Sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì công cuộc đấu tranh giải phóng Dân Tộc, bảo vệ Tổ Quốc. Kính mong các Anh thanh thản yên nghỉ nơi cõi Vĩnh Hằng, phù hộ cho Non Sông, Đất Nước ...

"Hướng dẫn viên đặc biệt" anh Trường, là trưởng phòng LĐTBXH quận Đồ Sơn, cùng các nhân viên đã nhiệt tình hướng dẫn, giới thiệu về Di Tích lịch sử Bến Tầu Không Số và các nơi đoàn Thầy Trò trường Trỗi đến tham quan. Bến Tầu Không Số được xây dựng năm 1959 để vận chuyển người và vũ khí chi viện cho chiến trường Miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là một di tích lịch sử kháng chiến chống Mỹ.

Dấu tích của Bến Tầu Không Số là hai hàng cọc bị rêu phong, hà bám sát ngay bờ biển.

Đền thờ Nam Hải Quận Công Đô Đốc và thờ các Anh Hùng Liệt Sỹ K15

Thầy Trò, CBCNV Trường Trỗi bên Tượng Đài Di Tích Bến Tầu Không Số - Di tích đường Hồ Chí Minh trên biển.

Tham quan khu Resort Hòn Dáu, khu Đà Lạt thu nhỏ nhìn sang Đảo Hòn Dáu

Resort Hòn Dáu, Đà Lạt thu nhỏ, là khu vui chơi, nghỉ dưỡng, hiện nay đang được khẩn trương xây dựng, hoàn chỉnh. Có hồ bơi tạo sóng, các trò chơi dưới nước, có những hàng cây cọ, có vườn cây, các Lâu đài, các hồ, thung lũng, thác nước ... như ở Đà Lạt.
Từ khu Resort Hòn Dáu nhìn ngay sang đảo Hòn Dáu, qua một "Eo biển ngắn và nhỏ", mà trước đây thời Pháp cũng đã có ý định xây một cây cầu ... Ở đảo Hòn Dáu có Đền Dáu  thờ Nam Hải Thần Vương, là một ngôi Đền cổ, lâu đời, linh thiêng và có ngọn Đèn Biển cổ kính, được xây dựng từ năm 1884, là một trong những ngọn Đèn Biển có lịch sử lâu đời nhất ... Mong rằng nơi đây sẽ có một cây cầu sớm được xây dựng để mọi người đi lại, tham quan, du lịch, lễ hội được nhanh chóng, thuận tiện.

Thăm di tích Bến Nghiêng


Đây là một bến tầu, có từ thời Pháp, có độ dốc cho tầu vào bến, "Hạ càng" cho các xe lên xuống tầu. Tại đây, những tên lính Pháp cuối cùng đã phải xuống tầu rời khỏi Hải Phòng, rời khỏi Việt Nam. Bên Nghiêng là di tích lịnh sử kháng chiến chống thực dân Pháp.

Thăm quan Tháp Tường Long

Di tích Tháp Tường Long (Thực ra là tham quan di tích Móng Tháp Tường Long), là một Tháp 9 tầng, trên một đỉnh núi, được xây dựng vào thời Vua Lý Thánh Tông. Tháp bị phá hủy theo thời gian. Thời chiến tranh phá hoại bằng không quân ở Miền Bắc, máy bay Mỹ chụp được Tháp còn cao đến 5m. Sau đó "Quân ta" còn phá đi, lấy những viên gạch cổ này xây thành giao thông hào nổi ... Đến nay khai quật thì chỉ còn phát hiện được phần Móng Tháp, đã xây nhà mái che bảo quản. Tháp Tường Long là di tích lịch sử, văn hóa có giá trị về Đạo Phật, xác định chủ quyền, quân sự, phong thủy và văn chương ...

Tháp đang được phục dựng bên cạnh di tích Móng Tháp cổ, để mọi người tham quan, chiêm ngưỡng.

Bên dưới Tháp Tường Long là Chùa Tháp.
Chia tay ...

Thầy Vũ Xuân Thăng, thay mặt Thầy Trò, CBCNV ở Hà Nội, Ninh Bình, cám ơn các Thầy Cô, CBCNV ở Hải Phòng đã tổ chức một chương trình gặp mặt, giao lưu chu đáo, nhiệt tình, thân thiết, tình cảm, phong phú và rất ý  nghĩa ... Nhất là cám ơn Cô Bình vợ Thầy Điểm và cháu Lê Lan con Chị Nguyễn Thị Lợi, anh Lê Quân, đã trực tiếp chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu hậu cần cho đến chương trình tham quan đầy đủ và thông suốt. Chúc các Thầy Cô, các anh chị và các cháu luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc.
Thầy Điểm, Thầy Khang cám ơn Thầy Trò, CBCNV ở Hà Nội, Ninh Bình đã dành thời gian đến Hải Phòng tham dự  buổi gặp mặt và mong rằng các năm tới sẽ tiếp tục các buổi găp mặt, giao lưu như thế này, ít nhất là 1 lần/năm. Chúc các Thầy Cô và các em học sinh trở về an toàn, luôn mạnh khỏe và thành công...

Rồi đến lúc chia tay lưu luyến, hẹn cùng nhau đến hẹn năm sau ...

1 nhận xét:

  1. Các Thầy Cô, CBCNV trường Trỗi ở Hải Phòng đã chuẩn bị chu đáo, tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu rất tình cảm, phong phú và đầy ý nghĩa.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment