Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Đến hẹn lại lên Lễ Hội thôn Trại Hòe 2018...

Ngày 01/03/2018 (Ngày 14/01 năm Mậu Tuất), đoàn Thầy Trò trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi có anh Bùi Vinh, các Thầy Cô giáo Chi Phan, Vũ Xuân Thăng, Nguyễn Thúy Lan, Nguyễn Thị Tâm và học sinh các Khóa đã về thăm và dự Lễ Hội thôn Trại Hòe (Nay là thôn Ngọc Tân, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang). Nơi Trường ta đã đóng quân đầu tiên cách đây 53 năm. Tuy thời gian ở không lâu, nhưng đối với các Khóa 3,4,5,6 cái tên Trại Hòe đã để lại những dấu ấn khó phai mờ, đây là mảnh đất đầu tiên các chú bé thiếu niên bắt đầu "Nhập ngũ" với nhiều kỷ niệm sâu sắc đầu đời "Quân ngũ"... Nhân dân Trại Hòe, BTC Lễ Hội, anh Dương Văn Chuẩn, chủ tịch Hội Giáo chức, nguyên Trưởng thôn, Bí thư chi bộ Vũ Văn Thông, Trưởng thôn Nguyễn Văn Hiệp, nguyên Bí thư chi bộ Dương Văn Hưng, Nguyễn Văn Đã, các "Chị Nuôi" Nguyễn Thị Ninh, Nguyễn Thị Khải, chị Hồi, chị Tính vui mừng tiếp đón Thầy Trò trường Nguyễn Văn Trỗi rất tình cảm, thân tình, như các anh chị đã nói đây là: Đón tiếp những người con xa quê hương về dự Lễ Hội. Xin cám ơn tình cảm thân thương của nhân dân Trại Hòe đối với Thầy Trò trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Trong buổi trò chuyện, anh Dương Văn Xuân, chủ tịch xã Ngọc Sơn, người con của thôn Trại Hòe, đã thông báo tin mừng: Hồ sơ đề nghị xét xã Ngọc Sơn là đơn vị Anh Hùng trong Kháng Chiến đã được thông qua các cấp, chỉ  còn chờ bước phê duyệt cuối cùng. Chính anh Xuân hồi đó là người "Chấp bút" cũng đã đưa vào Hồ Sơ thời kỳ chống Mỹ thôn Trại Hòe đã tiếp nhận Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi về đóng quân với nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo các Thiếu Sinh Quân... Đầu Xuân Năm Mới, mừng ngày Lễ Hội, xin chúc nhân dân xã Ngọc Sơn, thôn Trại Hòe dồi dào sức khỏe, mọi điều như ý, mọi điều an lành.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment