Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Đả đảo đế quốc tàu!


Biển Đông - Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế
Trung Quốc đã có nhiều hành động sai trái, không tôn trọng các nước trong khu vực, gây hấn với nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Việt Nam. Mới đây, Trung Quốc điều thêm 4 tàu Hải Giám tiến vào biển Đông. Trung Quốc luôn miệng nói rằng, tàu Hải Giám của họ chỉ làm nhiệm vụ tuần tra và giám sát biển cũng như ngăn chặn các hoạt động hủy hoại môi trường và tài nguyên biển. Nhưng trên thực tế, các tàu này đi làm cái việc tranh giành chủ quyền và quyền tài phán trên các vùng biển không thuộc Trung Quốc. Mới đây, Philippines lên án tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá của ngư dân Philippines làm 1 người chết, 4 người mất tích.
Đối với Việt Nam, Trung Quốc liên tục bắt giữ tàu cá của ngư dân hoạt động trên vùng lãnh hải của nước ta. Không chỉ lấn chiếm ngư trường, lãnh hải, họ còn lớn tiếng thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”, quy hoạch luôn hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam vào lãnh thổ của họ. Bất chấp luật pháp Quốc tế, họ mở thầu quốc tế tại 9 lô dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Họ coi đất đai, của cải, tài nguyên của Việt Nam như là của họ, họ coi biển Đông như là cái ao của nhà họ.

Hành động của Trung Quốc đã làm cho thế giới phải lên tiếng phản đối. Tại cuộc Hội thảo quốc tế về biển Đông tổ chức trong hai ngày 27 và 28-6 tại Washington, Mỹ, một số học giả quốc tế đã khẳng định các lô dầu khí mà CNOOC mời thầu thăm dò - khai thác tại 9 lô trên biển Đông nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Không chỉ ý kiến của các nhà khoa học, các đối tác hợp tác khai thác dầu khí với Việt Nam đến từ Mỹ, Ấn Độ, Nga và các quốc gia khác đều ủng hộ Việt Nam. Họ hoàn toàn không e ngại Trung Quốc, họ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam bởi vì Việt Nam có chủ quyền ở các khu vực này, phù hợp với pháp luật quốc tế.
Sẽ không có quốc gia nào nghe theo lời Trung Quốc, bởi vì các nước đều tôn trọng chủ quyền của nhau, chấp hành luật pháp quốc tế. Cho nên, dù Trung Quốc có mở thầu đi chăng nữa thì cũng khó có ai tham gia. Tuy nhiên, ngoài sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế, Việt Nam phải chủ động để bảo vệ chủ quyền của quốc gia. Đã có nhiều ý kiến đề nghị khởi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế vì đã có những hành động ngang nhiên vi phạm pháp luật quốc tế, cụ thể là Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hiệp Quốc.
Cám ơn các nhà khoa học, các chính khách từ các diễn đàn trên thế giới đã lên tiếng vạch rõ những gì mà Trung Quốc đang tiến hành trên biển Đông! Những tiếng nói ấy giúp ta thêm vững tin để làm sáng tỏ trước thế giới chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc chúng ta.
Lê Chân Nhân

1 nhận xét:

  1. Bọ có biết TBT Trọng nói:"Hãy giữ từng tắc đất của ta bằng mọi cách" đó không ? vậy là từ nay ai có chính kiến chống thằng tàu, chắc không bị CA cho vô bót nữa đâu.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment