Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Quốc Việt K5 MẤY LỜI ĐÓN TẾT SỚM (ĂN TẾT HMONG)

Kính gửi anh chị em

Vừa rồi lên thăm lại vùng cao, cảnh và văn phải nhờ cụ Hữu Thành và cháu Việt Hà, mình ứng tác được mấy câu chúc Tết anh chị em. “Lời quê góp nhặt dông dài”
 Về hưu rồi, cái làm được thật ít ỏi nhưng vui và thấm đẫm tình người
Gửi anh chị em cùng thưởng thức./.

ĐÓN TẾT SỚM (ĂN TẾT HMONG)



Ừ Tết sắp đến rồi
Mà sao mình nhớ mãi Tết trên vùng cao năm ấy 
Cũng nụ cười bé thơ mà thân thương đến vậy
Đêm Đông này, bé có lạnh lắm không?

Chốn thị thành dù bão tố, mưa giông
Sao so được trên núi cao - dù một cơn mưa nhỏ
Sao sánh được bọn trẻ con vượt thác ghềnh đi tìm con chữ 
Muốn thoát đói nghèo, con chữ hơn con trâu

Đã lớn rồi hỡi bé Páo, bé Pâu,
Đã về hưu rồi, ông lên thăm là việc khó 
Dù đã già, mong sao mình vẫn cháy lên ngọn lửa
Thắp sáng lòng tin cho các cháu vùng cao 

Ngọn lửa trong tim hơn ngàn vạn ngọn đèn dầu
Với ước mơ – Con người vượt lên tất cả
Dù hôm nay còn nghèo nàn, đói khổ 
Đất nước mình rồi sẽ đẹp hơn tranh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment