Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Nhớ những ngày Quảng Ngãi - Thăm nhà Huỳnh Tấn Lợi, thăm quê Phan Nam.

Có thể nói, Huỳnh Tấn Lợi và Phan Nam là hai bạn Trỗi K5 có quê hương bản quán tại Quảng Ngãi, trong đó Tấn Lợi còn là "Quan Thổ địa" tại đây, là những "Nhân tố" tích cực trong kế hoạch họp mặt K5 tại Quảng Ngãi lần này, mà Huỳnh Tấn Lợi là "Hạt nhân" tích cực nhất. Ngoài việc mời các Thầy Cô, các bạn tới chơi thăm nhà, thăm quê hương và mời hai bữa tiệc thịnh soạn do Huỳnh Tấn Lợi và Phan Nam chiêu đãi, Huỳnh Tấn Lợi còn "Huy động" được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, chiến hữu, anh em và cả gia đình cùng BTC chuẩn bị cho kế hoạch gặp mặt K5 tại Quảng Ngãi. Từ chỗ ăn, chỗ ở, phương tiện đi lại đều được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, ví dụ như thực đơn cho các bữa tiệc cũng được xem xét tỷ mỷ để thưởng thức được những món đặc sản của Quảng Ngãi mà không lặp lại lần thứ hai...
Cám ơn Huỳnh Tấn Lợi, cám ơn Phan Nam, cám ơn các bạn trong BTC như Phạm Nhất Trung, Trần Kiến Quốc, Thế Thịnh... và các anh em trong BLL hai miền Nam Bắc đã tích cực, nhiệt tình, hết lòng vì cuộc họp mặt của K5 tại Quảng Ngãi lần này.
Sau đây là những hình ảnh tại các buổi gặp mặt trọng thể, thân tình, vui vẻ, phấn khởi tại tư gia của Huỳnh Tấn Lợi ở TP Quảng Ngãi và tại Nhà tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường (Thân Phụ Phan Nam) ở thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi...

Huỳnh Tấn Lợi mời đến thăm nhà, chiêu đãi tại tư gia  (Chiều ngày 10/06/2015)

Chào Gia chủ. Huỳnh Tấn Lợi vui mừng đón tiếp Thầy Cô, anh em ngay từ cổng vào...

Kính cẩn thắp hương các Cụ. Cầu mong các Cụ phù hộ độ trì cho các con, các cháu....

                                            Thầy Trò, anh em phấn khởi gặp mặt

Huỳnh Tấn Lợi thay mặt gia đình bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được đón tiếp các Thầy Cô, bạn Trỗi K5 và các Khóa tại nhà, Kính chúc sức khỏe các Thầy Cô, chúc sức khỏe anh em, bạn bè, chúc cuộc gặp mặt thành công tốt đẹp...

Chương trình văn nghệ chào mừng do Đội văn nghệ thanh niên xung kích Quảng Ngãi trình diễn

Chương trình văn nghệ "Cây nhà. lá vườn" do các "Nghệ sỹ" K5 biểu diễn.

Em gái Huỳnh Tấn Lợi biểu diễn chào mừng...


Các cháu gia đình Huỳnh Tấn Lợi, trình diễn "Các giọng ca Măng Non" chào đón các Ông, các Bà... 

Kính chúc sức khỏe các Thầy Cô, chúc sức khỏe anh em.

Chúc sức khỏe anh em K5 và các Khóa

Phan Nam mời về thăm quê hương, chiêu đãi tại Nhà tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường (Thân Phụ Phan Nam) ở thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi (Chiều ngày 12/06/2015)

Cũng nhân dịp chuyến họp mặt tại Quảng Ngãi lần này, Thầy Trò K5 được Phan Nam mời đến thăm quê hương tại thôn Thu Xà, xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, thăm nhà tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường (Thân phụ Phan Nam) tại quê nhà. Cụ Phan Văn Đường, nguyên Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, sinh năm 1921, mất năm 1998. Cụ hoạt động cách mạng từ hồi còn trẻ, tham gia khởi nghĩa cướp chính quyền ở quê nhà và tham gia Quân đội Cách mạng từ tháng 9/1945. Cụ Phan Văn Đường, cũng như các Phụ Huynh Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi, là tấm gương cho các thế hệ trẻ học tập và noi theo về cuộc đời chiến đấu, hy sinh, vượt mọi khó khăn, gian khổ, có nhiều đóng góp xuất sắc cho công cuộc giải phóng Dân Tộc, thống nhất Đất Nước, bảo vệ Tổ Quốc. 

 Trước nhà Tưởng niệm

Đối diện Nhà tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường là Trường Tiểu Học mang tên Phan Văn Đường. 

 Kính cẩn thắp hương Cụ Phan Văn Đường. Cầu mong Cụ phù hộ độ trì cho các con, các cháu.

 
Nhà tưởng niệm trưng bầy những hình ảnh, tư liệu về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời của Cụ Phan Văn Đường và lưu giữ những hiện vật, những kỷ vật đơn sơ nhưng thân thiết gắn bó suốt cả cuộc đời chinh chiến của Cụ.

Chương trình văn nghệ dân tộc độc đáo, mang đậm bản sắc quê hương Quảng Ngãi, do các Nghệ sỹ biểu diễn chào mừng buổi gặp mặt.



Phan Nam kính chúc sức khỏe các Thầy Cô, chúc sức khỏe anh em.

Chủ tịch xã Nghĩa Hòa tham dự buổi gặp mặt, kính chúc sức khỏe các Thầy Cô.

Anh em cùng chúc nhau sức khỏe.

       
 Phan Nam lưu bút, ký tặng sách "Hồi ức về Thiếu tướng Phan Văn Đường" cho anh em.

Thầy Khang thay mặt các Thầy, các Trò, bầy tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được về thăm quê hương Phan Nam, thăm Nhà tưởng niệm Thiếu tướng Phan Văn Đường. Cảm ơn Phan Nam và gia đình đã đón tiếp trọng thể, thân tình. Chúc Phan Nam và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp.

  Sau lời phát biểu của Thầy Khang, Phan Nam thay mặt gia đình đáp lễ.

Bí thư xã Nghĩa Hòa có lời phát biểu giao lưu trong buổi họp mặt.


Chị Võ Hạnh Phúc thay mặt bạn Trỗi các Khóa phát biểu cảm tưởng.





Phan Đức Dũng, Ngô Thế Vinh cùng các cháu trong buổi họp mặt.

2 nhận xét:

  1. Cám ơn Huỳnh Tấn Lợi, cám ơn Phan Nam. Chúc hai bạn và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, mọi điều may mắn.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là vui và cảm động. Mong rằng còn nhiều cuộc gặp như thế này trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment