Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tình cảm hữu nghị của Trường Nguyễn Văn Trỗi và nhân dân Quảng Tây, Quế Lâm qua một cuốn sách....

Sáng nay, 29/10/2016, trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi đã cùng Viện KHXH Quảng Tây phối hợp tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung Việt -  Biên soạn chọn lọc tư liệu của trường Nguyễn Văn Trỗi".
Đến dự buổi Lễ có ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam, cựu học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi - Ông Hồng Tiểu Dũng Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam - Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam - Hội hữu nghị Việt Trung - Đông đủ các Thầy Cô giáo, học sinh các Khóa trường Nguyễn Văn Trỗi - Viện KHXH Quảng Tây - Trường ĐHSP Quảng Tây.... Các phóng viên báo chí, thông tấn, truyền hình QĐ, trong nước, nước ngoài ...  
Những câu chuyện, những bài viết trong cuốn sách là của chính các Thầy Cô giáo, CBCNV và các học sinh trường Nguyễn Văn Trỗi về những kỷ niệm trong thời gian công tác, học tập ở Quế Lâm những năm 1967 - 1968 và những cuộc giao lưu, gặp mặt,  thăm hỏi qua lại sau này...  được đăng trong các tập sách mang tên "Sinh ra trong khói lửa" của Trường và được Viện KHXH Quảng Tây, Nhà Lưu trữ Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, Trường Nguyễn Văn Trỗi, Hội Hữu nghị Việt Trung TP HCM phối hợp biên soạn và xuất bản. 
Lễ giới thiệu cuốn sách lần này tại Hà Nội (Cuối năm 2015, Lễ ra mắt cuốn sách đã được tổ chức lần đầu tiên tại Nam Ninh, trường Nguyễn Văn Trỗi đã được mời sang tham dự) là một biểu hiện của hoạt động "Ngoại giao nhân dân", góp phần tích cực vào việc vun đắp cho tình hữu nghị của nhân dân hai nước Việt Trung.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment