Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

30 năm Trường TSQ Việt Bắc - Quân Khu 1.


Nhận lời mời của BGH Trường TSQ Việt Bắc - Quân Khu 1, Trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi đã cử đoàn đại biểu đại diện Cựu Giáo viên và học viên các Khóa lên dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống của Trường TSQ Việt Bắc 23/10/1983 - 23/10/2013, tại TP Thái Nguyên. Đoàn đại biểu có: Trưởng BLL Trường Bùi Vinh làm Trưởng đoàn, Thầy Vũ Xuân Thăng, các anh chị: Lê Kinh Tuyến, Trần Kỳ Tuấn K1; Lương Sơn K2; Nguyễn Đồng Tiến K3; Trần Văn Lưu K4; Hoàng Việt, Ngô Thế Vinh K5; Nguyễn Quốc Thắng K6; Hoàng Mạnh Thắng, Nguyễn Việt Triều K7; Nguyễn Thị Thái K8; anh Kiến Quốc phó BLL Trường, đại diện Bạn Trỗi phía Nam tham gia đoàn đại biểu. 
Là một trường TSQ nằm trong hệ thống các trường TSQ Việt Nam, là một trường được công nhận nằm trong hệ thống các trường nội trú con em đồng bào các dân tộc ít người Việt Nam, có thể nói, trường TSQ Việt Bắc là trường đào tạo những cán bộ cốt cán trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vùng biên giới phía Bắc của Tổ Quốc.
Các học viên TSQ của trường là con em đồng bào các dân tộc ít người được đào tạo toàn diện mọi mặt về văn hóa (THPT), chính trị, quân sự, và một số ngành nghề cơ bản.... với phương châm "Rèn Đức, rèn Sức, rèn Tài" để các học viên có đủ các điều kiện tham gia cử tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng... trong quân đội. Sau này tốt nghiệp ra trường, đây chính là các cán bộ quân đội, cán bộ địa phương cốt cán góp phần bảo vệ và phát triển kinh tế, xã hội vùng biên giới phía Bắc nước ta. Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống, trường TSQ Việt Bắc đã được trao tặng bằng khen, các Kỷ niệm chương cho nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong đào tạo và giảng dạy của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và nhiều bằng khen của Quân khu 1.  

 
                                           Đoàn đại biểu Trường Trỗi tiến vào Hội trường

                            Trưởng BLL Trường Trỗi Bùi Vinh và các khách mời dự Lễ kỷ niệm

                                              Đoàn đại biểu Trường Trỗi trong Lễ kỷ niệm

Bác Vũ Mão, Thiếu tướng Ngô Xuân Thứ phó Tư lệnh Quân khu 1, Thiếu tướng Bùi Vinh, Đại tá Đàm Văn Dũng hiệu trưởng trường TSQ Việt Bắc, Thượng tá Nông Đức Măng chính ủy trường cùng các khách mời, các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

  Trưởng đoàn Bùi Vinh trao quà lưu niệm cho Đại tá Đàm Văn Dũng hiệu trường trường TSQ Việt Bắc,
  bức ảnh Anh Hùng Liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi ở pháp trường. Tham dự có bác Vũ Mão,
  Chính ủy nhà trường Nông Đức Măng và anh chị em trường Trỗi.

Bác Vũ Mão, Thiếu tướng  Bùi Vinh cùng CBCNV và học viên trường TSQ Việt Bắc là các thế hệ Cựu TSQ chống thực dân Pháp-Cựu TSQ chống đế quốc Mỹ và TSQ ngày nay  bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc. 

                             Hiệu trưởng Đàm Văn Dũng cùng đoàn anh chị em Trường Trỗi.

Là thế hệ TSQ lớp trước, trường TSQ Nguyễn Văn Trỗi luôn luôn có mối quan hệ anh em, gắn bó, thân thiết với trường TSQ Việt Bắc. Nhân dịp này, xin chúc trường TSQ Việt Bắc đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn mới. Chúc Lãnh đạo, CBCNV và Học viên của Trường dồi dào sức khỏe, đạt thành tích cao trong đào tạo, huấn luyện, giảng dạy và học tập. 

8 nhận xét:

  1. Tôi đã xem lại phiếu báo điểm,chứng nhận tốt nghiệp cấp hai,chứng nhận lớp quyết thắng 1967 thì theo cách gọi trường ta là trường VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Túm lại: Trường Trỗi là cái "trại trẻ" của BQP và TW :) :) :)

      Xóa
  2. Trường ta được thừa nhận nằm trong hệ thống TSQ Việt Nam. Thực chất Trường ta là TSQ, nên có thể gọi là Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GtlK7 nói chính xác đấy.
      Như em đã có lời Ở ĐÂY. Từ khi vào trường Trỗi em chỉ biết trường Trỗi mình là: TRƯỜNG VHQĐ Nguyễn Văn Trỗi. Ai đã "ký" QĐ "thừa nhận" nằm trong hệ thống TSQ Việt nam, em nỏ biết. Nếu tự cho mình là TSQ thì các bác cứ "tự nhận" :)

      Xóa
  3. Các cháu đã về hiu rồi được thừa nhận là lính nhóc cho vui tuổi già :-)
    Bây giờ cứ thấy vui là được, nhận tất, chối cả, không sao :-)

    Trả lờiXóa
  4. Từ bé tới giờ Quế được thầy cô dạy rằng trường Trỗi là trường Thiếu sinh quân . Không tin thì các đại ca cho bỏ phiếu thăm dò bên Bé biết liền . Mà là TSQ thì càng tự hào chứ có sao đâu nhỉ , cũng như Quế tự hào về danh xưng HSMN , ai mà õng ẹo với từ HSMN là Quế ghét cay ghét đắng .

    Trả lờiXóa
  5. He he, Quế không biết là vì coi TSQ là vinh dự nên nhiều bạn Trỗi không muốn nhận. Thâm tâm chỉ coi là trường nội trú học sinh quân đội trong thời gian chiến tranh ác liệt 1965-1970 trường tạm thời không có học viên tại ngũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HT: vì "trường tạm thời không có học viên tại ngũ" nên mới là TSQ.
      Nếu học viên tại ngũ thì là bố, là anh của TSQ rồi. Thôi nhận đi cho nó trẻ thêm chục tuổi.

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment