Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Mời các bác ủng hộ các cháu nhỏ làm từ thiện

Tôi đang đấu giá một số tranh do các cháu bé vẽ để lấy tiền mua Cơm Có Thịt cho tụi nhỏ miền núi. Rất mong các bạn bỏ chút thời gian động viên các cháu.
Thời gian: Ngày Chủ Nhật 7/7/2013
Để vào sàn đấu giá xin nhấp chuột vào link sau đây:
 
 https://www.facebook.com/hai.b.tran 


8 nhận xét:

  1. Tụi nhỏ nhìn người lớn mà học theo. Rất mong các bạn động viên chúng. Hãy thử tưởng tượng con hay cháu của chính bạn đã vẽ một bức tranh với nguyện vọng kiếm được một số tiền gửi cho các bạn thiếu may mắn trên núi. Những bức tranh mà tôi đã bán hộ chúng, bức nhiều nhất được 5 triệu, bức ít nhất được 400 ngàn đồng. Với những vấn đề vĩ mô của đất nước thì là những con số nhỏ bé. Nhưng với những đứa bé còn chưa tự làm ra đồng nào, thì vài trăm ngàn hay vài triệu đều là những con số rất lớn, rất đáng tự hào. Còn với trẻ miền núi, thì 400000đ là để nuôi cơm trưa cho 3 đứa trẻ tại 1 tiểu học trong vòng hơn 1 tháng.

    Trả lờiXóa
  2. Gửi các anh, các chị,

    Đây là một phần trong dự án ra CD "Môi tím chân trần" của anh Trần Bắc Hải. Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi để chọn bìa CD, đồng thời được sự đồng ý của bố mẹ các cháu và các cháu, chương trình Cơm Có Thịt đã tổ chức 5 phiên đấu giá các bức tranh gốc gây quỹ. Tới đây, với sự giúp đỡ của anh Trần Bắc Hải, Cơm Có Thịt sẽ lập một phòng tranh online. Toàn bộ tiền bán tranh sẽ được gửi cho các cháu học sinh nghèo vùng Tây Bắc để giúp cải thiện bữa ăn trưa của các cháu có thêm thức ăn. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các anh, các chị.

    Trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Hông Thu:
      góp sức cho các cháu bé vùng cao bớt khó khăn là lương tâm và trách nhiệm của mọi người, chúng ta càng nên cố gắng.
      Chúng tôi cũng đã và đang ủng hộ nhiều chương trình.
      Rất tâm đắc với ý tưởng của anh BH, và sự cổ vũ nhiệt tình của HT, song vào trang đấu giá trong FB, tôi đọc được thông tin ngày 30.6, anh BH thông báo đóng cưả trang đấu giá hai bức tranh, không hiểu sao lại thế?

      Xóa
    2. @ Anh Thắng: Dạ, không phải thế. Đấy là buổi đấu giá phiên thứ 4 từ thứ 7 tuần trước. Hôm đó cuộc đấu giá tổ chức bên Page CCT. Do nhiều người không vào được FB và các comment bên đó bị đảo lộn (không sắp xếp theo trình tự thời gian) nên rất khó theo dõi. Hôm đó anh Bắc Hải quyết định kéo dài thêm 1 ngày nữa (sang CN 30/6) và dự định sẽ kết thúc vào lúc 21:30 (giờ HN) tức 24h Adelaide. Nhưng do những lý do trên việc đấu giá ko tiến triển, anh Bắc Hải đã quyết định dừng cuộc đấu giá sớm hơn. Phiên đấu giá thứ 5 diễn ra hôm CN vừa rồi khá suôn sẻ. Số tiền thu về ko nhiều (2 triệu) nhưng thực sự có giá trị về mặt tinh thần (anh có thể theo dõi ở link sau https://www.facebook.com/hai.b.tran/posts/10151753932635180).
      Tất cả các tranh được gửi tới trong đợt 1 anh Bắc Hải và CCT đã tổ chức đấu giá xong, hiện nay bố mẹ các cháu và các cháu vẫn tiếp tục gửi tranh tới. CCT dự định sẽ lập phòng tranh treo tranh của các cháu. Các anh, các chị có thể vào xem, ai thích bức nào, đặt giá mua ủng hộ bức ấy. Sau 1 tháng sẽ công bố kết quả.
      Em ủng hộ sáng kiến của anh Bắc Hải vì đây là cách rất hay giúp các cháu bé sớm biết chia sẻ với những khó khăn của các bạn cùng trang lứa. Bằng cách gửi đi một bức vẽ, rất có thể các cháu đã giúp các bạn học sinh nghèo miền núi có thêm những bữa ăn trưa ngon hơn.

      Xóa
  3. @Hồng Thu: tôi hiểu rồi.
    Hai năm trước góp đá xây TS, tôi cũng thấy H.Thu(cùng bạn nữa) vác một bịch đá to, hôm nay lại thấy là một trợ thủ nhiệt tình thế này, thật đáng quý.
    Bên tôi có anh Thế Thịnh đảm trách mà giờ này chưa có biểu hiện gì, chắc càng già càng chậm đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi người có một cách làm riêng để rồi cùng đến một đích. Anh Thịnh có cách làm riêng của anh ấy, chậm nhưng chắc. Bạn Trỗi bao giờ cũng là chỗ dựa vững chắc của anh BH.

      Xóa
    2. Anh BH không cần nhất thiết cứ phải dựa vào Bantroi đâu, vì anh ấy nhiều nguồn lắm, có cả các anh chị ở đài PT này,hội học nước ngoài MGU này,rồi ngay như cả bạn nữa đâý.
      Dạo này trang thơ của HT đã sóng yên biển lặng rồi nhỉ, năm trước các bọ bình luận ghê quá rồi cãi nhau đến cháy cả thơ.

      Xóa
    3. Vâng, ở nơi xa tổ quốc như thế, nếu không có những người bạn tốt chắc anh BH khó thực hiện được những ước mơ của mình. Còn chuyện sóng gió ở TT thì cũng giống như đời thường. Em làm TT để tặng bạn yêu thơ nên ai yêu quý thơ chắc sẽ quay lại. :)

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment