Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

Thắp hương các Liệt Sỹ và gặp mặt các Thương binh K5

Sắp đến ngày Thương binh Liệt sỹ 27/07/2013, BLL Khóa 5 đã tổ chức thắp hương các Liệt sỹ và gặp mặt các Thương binh K5 tại Hà Nội.
Hôm nay 24/07/2013, các bạn Trỗi K5 đã đến nhà thắp hương các Liệt sỹ K5.
Ngô Thế Vinh, Hoàng Việt, Bùi Công Chính đã đến TT Viện 108 số 1 Trần Thánh Tông thắp hương LS Trịnh Thúc Doanh.
Hoàng Việt, Bùi Công Chính đã đến khu Ngọc Hà thắp hương LS Vũ Kiên Cường
Hoàng Việt Dũng, Hoàng Chương đã đến khu Trung Tự thắp hương LS Nguyễn Lâm.
Cụ Mai, Thân Mẫu LS Trịnh Thúc Doanh, bị đau chân mấy tuần nay. Gặp mặt, Cụ lại bồi hồi cùng chúng tôi nhớ lại những câu chuyện, những kỷ niệm về Trịnh Thúc Doanh ở trường Trỗi, ở nhà và ở đơn vị... Cụ tiếc là năm nay đau chân, sức khỏe cũng đã yếu nên dịp tới không vào được Quảng Trị để dự Lễ Cầu Siêu cho Doanh và các Liệt sỹ. Thắp hương cho bạn, chúng tôi cầu mong Linh Hồn bạn siêu thoát, phù hộ cho gia đình, anh em, bạn bè..., Kính chúc Cụ Mai mau lành bệnh, luôn khỏe mạnh.

                       Cụ Mai và bạn Trỗi K5 ôn lại những kỷ niệm về Liệt sỹ Trịnh Thúc Doanh

                                    Bạn Trỗi K5 thắp hương Liệt sỹ Trịnh Thúc Doanh

Sau đó Hoàng Việt, Bùi Công Chính đã đến nhà LS Vũ Kiên Cường, số nhà 48, ngõ 62 phố Ngọc Hà, Ba Đình, HN để thắp hương cho bạn. Cụ Liên, Thân Mẫu bạn Cường, thân tình tiếp đón bạn Trỗi. Rất mừng là Cụ Liên vẫn còn khỏe mạnh.
Anh em chúng tôi và mọi người luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của các Liệt sỹ K5, Liệt sỹ trường Trỗi và các Liệt sỹ đã hy sinh xương máu của mình cho Đất Nước, Dân tộc.

Sáng hôm qua 23/07/2013, bạn Trỗi K5 đã tổ chức gặp mặt các Thương binh chống Mỹ cứu nước K5 tại nhà Vũ Tiến Chính ở thị trấn Phùng Hà Nội.
Thị trấn Phùng thuộc huyện Đan Phượng, nằm ngay trên Quốc lộ 32, cách trung tâm HN khoảng 20 Km. Thị trấn có đặc sản Nem Phùng nổi tiếng.

                                        Gặp mặt bạn Trỗi K5 và các Thương binh K5

                      Ba Thương binh K5, từ trái qua: Vũ Tiến Chính, Đỗ Hữu Hạnh, Lê Minh.

Vũ Tiến Chính, nhập ngũ T12/1971, đơn vị E48 F320B. Tham gia chiến dịch Thành Cổ Quảng Trị từ T3/1972 - T9/1972. Bị thương ngày 12/09/1972 tại Thành Cổ, Quảng Trị do đạn pháo khắp người : vào trán, đầu, ngực, mặt, chân.... vẫn còn mảnh ở háng phải, ngực phải và giữa khớp chân trái...Hiện nay gia đình bạn đang sinh sống ở phố Phùng Hưng, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội.

Đỗ Hữu Hạnh, nhập ngũ sớm từ cuối 1968, đơn vị Q153..., binh trạm 28, 29, phối thuộc, biệt phái E28 F365... cao xạ, tham gia mặt trận Khe Xanh, A Lưới, Quảng Trị, Đông Hà. Bị thương cuối năm 1971 do sức ép bom nổ: dập bên mắt trái (còn 2/10), gãy xương mỏ quạ vai, xương đòn, xương sườn, chân, mảnh ở ngực...Hiện gia đình bạn sinh sống ở nhà A4, khu TT Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Lê Minh, nhập ngũ T9/1971, đơn vị F325 bộ binh. Tham gia mặt trận Quảng Trị từ T7/1972. Tham gia chiến dịch HCM năm 1975, T4/1975 bị thương vào đầu do mảnh pháo ở Bà Rịa, Vũng Tầu... Hiện nay gia đình bạn sinh sống ở Ngõ Quan Thổ 1, Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.  

                             Nâng cốc chúc sức khỏe các bạn Thương binh, nhớ các bạn Liệt sỹ.

Từ lúc gặp nhau các câu chuyện tưởng như không bao giờ dứt...những chuyện trong chiến đấu của các bạn Thương binh luôn cuốn hút người nghe, đó là những gian truân vất vả, đó là sự mong manh giữa cái sống và cái chết... Trên tất cả là sự hy sinh, sự cống hiến cho Tổ Quốc. Đỗ Hữu Hạnh trầm ngâm: "Trường Trỗi đã cho tôi một tính cách Trỗi, kiên cường, vượt khó, chiến đấu đến cùng, vì thế có lúc xung quanh toàn là địch mà tôi đã thoát chết trong gang tấc... Và tính cách Trỗi đàng hoàng, thẳng thắn, không nịnh bợ, luồn cúi, không phản bội đã giúp tôi trụ lại những nơi chiến đấu ác liệt mà không hề có ý nghĩ "B quay" hay "Đào tẩu"..."  Hạnh kể có một cậu cùng đơn vị, bị thương, được Hạnh cứu chữa, do bom đạn ác liệt sợ hãi đã rủ Hạnh "B quay" nhưng Hạnh cương quyết không chấp nhận vì danh dự của gia đình, danh dự của người lính trường Trỗi không cho phép, và cứ thế lầm lũi tiến sâu vào chiến trường, tiến sâu vào sự ác liệt cho đến những giờ phút cuối cùng... Sau này về Hà Nội tình cờ gặp lại cậu bạn "B quay", giờ đã có chức có quyền và giầu có, cậu ta vồ vập xin báo đáp cho Hạnh mọi thứ, có lẽ cậu ta cảm phục tinh cách kiên cường của Hạnh và xấu hổ trước một người, có lẽ duy nhất, biết rõ bản chất "B quay" của mình... Thế đấy! Rồi chuyện chiến đấu xen lẫn những chuyện đời thường mưu sinh kiếm sống làm cho không khí buổi gặp mặt lúc sôi nổi, lúc trầm lắng, ưu tư...
Thấm thoát từ sáng mà đã hơn hai giờ chiều rồi... Ông, Bà chủ Vũ Tiến Chính cứ giữ lại đến chiều tối hãy về.... Thôi hẹn gặp nhau lần khác vậy. Nhân ngày Thương binh Liệt sỹ, chúng tôi chúc các bạn Thương binh K5 và gia đình dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc.

                                      Cháu nội Vũ Tiến Chính: Cháu chào các Ông ạ!

11 nhận xét:

  1. Cảm ơn các bạn k5 HN đã thay mặt anh em làm việc nghĩa nhân 27/7. Thấy anh em quây quần bên nhau là vui rồi.

    Trả lờiXóa
  2. CẢM ƠN NTV VÀ CÁC BẠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy khuôn mặt của anh VTC đang bồng cháu,sao liên tưởng đến bạn Chính còi ngày xưa giống nhau quá.
      Ngày trước khi lên trường NVT ,mình và Doanh đã quen nhau vì có ba mẹ làm chung trong ngành y
      Thấy lại các hình ảnh bạn cũ ,mình cảm ơn bạn Ngô thế Vinh và các bạn K5 phía Bắc

      Xóa
  3. KQ ƠI, NHỚ THĂM NHÀ HUỲNH KIM CHUNG (Chung Vịt) nhé

    Trả lờiXóa
  4. Xóa 2 nhận xét ở trên vì đường dẫn ảnh bị lỗi không biết nguyên nhân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dán URL vào chưa ra ảnh ngay, chờ một lúc mới ra HT ạ.

      Xóa
  5. Em cũng đã tới viếng mộ của bác Huỳnh kim Trung AHLS ở nghĩa trang LS tỉnh Tiền Giang rồi . Nghĩa trang rất đẹp cả về phong cảnh và quy hoạch .
    K6LS .

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn các bạn K5 HN đã làm được một việc rất ý nghĩa.
    Tiến Chính"Chính còi" hồi ở QL đã cùng nhau tay bo rồi.Mình thắng nhé.Nhớ bạn quá!

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn ban K6LS , Lần tới bạn cho 1 bức ảnh thì tốt quá

    Trả lờiXóa
  8. @Bác QV k5 : Hôm đó đi em cũng có chụp ảnh và quay phim nhưng rồi cũng không giữ được vì cái DVD bị hỏng . Lần đó em qua thắp nhang cho bác HKTrung cũng khoảng 1 năm rồi . Mộ anh HKTrung xây bằng đá hoa cương nên rất đẹp .
    K6LS .

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment