Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Nghe nói !!!!

 Phúc Cần k5
 Vừa rồi đọc báo thấy nói các nghĩa trang phía Bắc chứa nhiều ngôi mộ liệt sỹ chưa biết tên (hy sinh 1984 ) với số lượng lớn ( có nơi chỉ 1 ngày có 600 cbcs hy sinh).  Tự hỏi tại sao từ trước đến nay mình không biết đến các nghĩa trang này ! có ai biết cho mình biết với (vì từ trước đến nay mình chỉ đi thắp nhang các nghĩa trang LS từ Hà Tĩnh trở vào Nam thôi -có lỗi quá )

9 nhận xét:

  1. Chào mừng Nguyễn Phúc Cần tham gia BanTroik5News có bài mở màn với câu hỏi đầy ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Phúc Cần chẳng cần vào BCT cũng vẫn được làm VUA, tay này giỏi thật, còn tiến xa trên Blog k5new cho mà xem.

    Trả lờiXóa
  3. Chào mừng Phúc Cần có bài đăng mới. ( Bài viết của PC hoàn toàn được tôn trọng, anh em biên tập xin phép được chỉnh sửa đôi chút về hình thức, trang trí nha PC, với lại tuy là blog riêng của anh em, nhưng thông tin cũng cần có gốc, ví dụ PC nói đọc báo thấy có tin nói các nghĩa trang phía Bắc chứa nhiều ngôi mộ liệt sỹ chưa biết tên (hy sinh 1984 ) với số lượng lớn ( có nơi chỉ 1 ngày có 600 cbcs hy sinh), nếu ta không dẫn nguồn báo nào nói hoặc tin ở đâu rất dễ bị cho là "tung tin thất thiệt" hehe! Theo mình biết và hay đọc, có lẽ nguồn này xuất phát từ blog Phạm Viết Đào cho rằng trong trận Lão sơn quân ta đi chừng hai ngàn vị, thật giả thế nào chưa rõ nhưng trận đó ta mất một phần Lão sơn, đỉnh cao nhất Tầu chiếm đến bây giờ, trận đó ta thua và tổn thất nặng, nhưng con số mấy ngàn chết bị Tầu chôn chung một hố là hơi cường điệu, theo nguồn của anh em Quân sử Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. TQTrung đưa tin sai rồi. Năm nay có bài của Sài Gòn Tiếp Thị đưa tin: Ngày 12.7, nhân dịp kỷ niệm 29 năm chiến dịch MB84, tại nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang), hơn 200 cựu chiến binh Sư đoàn 356 từ các tỉnh, thành trên cả nước cùng chính quyền, nhân dân địa phương đã tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm anh linh các liệt sĩ và đồng bào tử nạn vì sự nghiệp đấu tranh bảo vệ biên giới phía bắc.
    Trước đó, trong giai đoạn tháng 4 - 5.1984, Trung Quốc đã mở nhiều chiến dịch, đợt pháo kích lớn, bắn hàng chục nghìn quả đạn pháo, đạn cối vào 6 tỉnh biên giới phía bắc của Việt Nam gồm Hà Tuyên (nay là Tuyên Quang, Hà Giang), Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hoàng Liên Sơn (nay là Lào Cai, Yên Bái), Lai Châu. Trung Quốc sau đó tiếp tục mở chiến dịch đánh chiếm hàng chục điểm cao thuộc chủ quyền của Việt Nam. Cuối tháng 6.1984, Bộ Tư lệnh mặt trận quyết định tổ chức tiến công lớn để giành lại điểm cao bị chiếm đóng. Ngày 12.7.1984 cùng với các đơn vị bạn, Sư đoàn 356 thực hiện chiến dịch MB84. Theo tư liệu của sư đoàn, trong trận đánh lịch sử này, chỉ trong một ngày đêm đã có hơn 600 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn hy sinh. Sau đó trong giai đoạn cuối năm 1984 - đầu 1987, ta đã nhiều lần đánh bại các cuộc tiến công của địch, bảo vệ được các điểm cao.

    PC nói làm mình thấy có lỗi thật. Nhiều lần lên Hà Giang mà chưa lần nào rẽ ngả Vị Xuyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sai là thế nào, Cuối tháng 6.1984, Bộ Tư lệnh mặt trận quyết định tổ chức tiến công lớn để giành lại điểm cao bị chiếm đóng. Ngày 12.7.1984 cùng với các đơn vị bạn, Sư đoàn 356 thực hiện chiến dịch MB84. đó chính là trận Lão sơn chứ còn trận nào nữa, chỉ có điều tôi nói Phạm viết Đào dùng tài liệu giả từ một người ở Nhật để đề cập đến trận này, và con số thiệt hại vống lên 2000 người, trận này dấu nhiều năm nay, việc SGTT đưa tin vậy chắc có sự thay đổi.
      Qua bài này thì mới biết rằng Cần gù nói đúng, chỉ có điều bạn chưa đưa được nguồn như anh Thành nói thôi.

      Xóa
  5. Chúc mừng Nguyễn Phúc Cần (nên thêm biệt danh để anh em nhớ người - Cần Gù), một anh bạn vui vẻ, hóm hỉnh, chuyên về cầu đường Rất nổi tiếng với hành lang Đông Tây, về hưu nhưng vẫn tham gia sôi nổi lắm
    Cố lên nhé

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời
    1. HT chỉ có mỗi "Còm" thôi á ?
      Ông chủ viết bài đê!

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment