Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Xoá mù tin học

Có một anh bạn k5 chúng tôi thường hay gặp ở Vườn Treo vào các chiều thứ Sáu giao ban. Là a. Minh Sơn "trọc", đã từng xuất hiện trong ảnh chụp k8 đợt gặp gỡ vừa rồi cũng ở đây. Tối qua hội Vườn Treo được HH báo tin "máy xoá mù tin học" đã chuyển sang nhà anh MSk5.
Chắc mọi người còn nhớ chương trình xoá mù tin học là cấp máy và hỗ trợ để bạn Trỗi có kỹ năng sử dụng máy tính và mạng internet. Bạn Trỗi bây giờ là tuổi ông bà cả rồi, nhà ai chả có máy vi tính. Nhưng thường những người chưa dùng thì rất ngại đụng vào thứ máy móc tinh vi đó. Vì lỡ hỏng thì hỏng việc học hành, công tác của con cháu. Mà nghe nói có khi hỏng chả phải tại mình, tại con virus xuất hiện đúng lúc, thế là phải tội phải vạ. Bởi thế có một chiếc máy riêng để "chơi tới bến" là một nhu cầu có thât của đám bạn già trong thời buổi internet này.
Máy chuyển từ HH sang MSk5 vốn là máy của VNQ, cấu hình tương tự như máy tôi đang dùng ở cơ quan, hoàn toàn không tệ. HH thôi không muốn dùng vì trình độ đã lên, lại cần một cái máy có thể di chuyển nên đã sắm "hàng xách tay".
Thời gian tới VNQ sẽ tiếp tục hỗ trợ MSk5 sử dụng chiếc máy này để tham gia mạng bạn Trỗi với anh em cho vui. Riêng tôi rất khoái chí vì chắc chắn MSk5 sẽ là một người dùng Ubuntu mới :-) Chưa biết Windows là một điều hạnh phúc, như HH đã từng chưa biết.

28 nhận xét:

  1. Cảm ơn BT HN đã xóa mù cho MSk5!
    Nhiệt liệt chào mừng Minh Sơn!MS cố lên!

    Trả lờiXóa
  2. Mới bắt đầu thôi bác NT à. Quan trọng là bác MS cố đến đâu. Được VNQ tin cho biết bác ấy đang kêu nhà dịch vụ tới lắp đặt mạng.

    Trả lờiXóa
  3. @HT:Nghỉ rét về rồi đấy à?Chuyến đi của CCB thật thú vị,chỉ phục tài chịu rét của"bộ đội ta".Chắc là tình cảm CCB đã"ấm lòng"chiến sĩ nên vượt qua hết mọi khó khăn.Ước gì NT ở gần để được tham gia những cú phượt đầy thú vị.

    Trả lờiXóa
  4. K5 sẽ khởi sắc, bởi vì còn nhiều tiềm năng đang chuẩn bị hé nở, bây giờ là Minh Sơn, tiếp sẽ động viên Lê Minh, tiếp nữa sẽ mời Dũng Minh, Lương Quốc Minh, Trương Liên... v..v.
    Vấn đề là bài viết, Bachai nên đi đầu trong việc kể chuyện đời sống bên úc đại lợi cho anh em mục sở thị, bên đó thiếu gì chuyện hay, cứ kể đại đi, cần gì câu cú văn vẻ, thỉnh thoảng đệm ĐM cái cũng khôn sao mà. :-)

    Trả lờiXóa
  5. @NT: chỗ đông người dễ có nhiều trò để chơi, bù lại chỗ vắng trầm lắng lại dễ... làm thơ :-)

    @QT: quan trọng là có tâm trạng chia sẻ không. Nói chung ai cũng muốn nói chuyện nhưng nói với công chúng ẩn danh thì cần thêm một chút cởi mở mà anh em mình đôi khi hơi ngại?

    Trả lờiXóa
  6. MS làm bài thơ ra mắt nhà mạng đê!

    Trả lờiXóa
  7. Tối qua, vài cốc bia với bác Minh Sơn và đã gửi lời của các bác tới bác MS làm bác ấy "xúc động" quá! uống thêm được mấy cốc. Bác Sơn nói chắc trong vài ngày tới sẽ kết nối được với các bác.

    Trả lờiXóa
  8. @VNQ: nhớ kiểm tra "súng ống" MSk5 cẩn thận, đảm bảo "đánh là phải thắng" :-) Mà bác ấy đã biết "bắn" chưa?

    Trả lờiXóa
  9. Theo tôi biết thì nhà bác ấy bắn nhiều lần rồi, nhưng tuyền bắn chật ra ngoài thôi.
    Tk5

    Trả lờiXóa
  10. Sốt ruột lắm rồi đấy. Nhưng mà VNQ nói MS còn phải đi chu du về Cao Bằng đã. Thì ta chờ chứ biết sao?

    Trả lờiXóa
  11. Có pák nào biết email của MSk5 cho iem xin, cảm ơn trước.

    Trả lờiXóa
  12. @3Chai: tôi sợ MS chưa có địa chỉ thư điện tử. Vì Người đã bao giờ dùng máy tính đâu, có phải thế không nhỉ :-?

    Trả lờiXóa
  13. HT: chu du Cao bàng cái con khỉ tều. Tôi, MS, bạn Liên vàng k5 vừa chơi một chai to, thêm một nhỏ Votka xong, C.Bằng ở nhà tôi à ? BH có gì cứ nhắn tớ, ngay lập tức sẽ đến tay MS, không sợ bị mất một từ nào, lại còn không mất một xu chuyển phát nhanh.
    "thang9368@gmail.com"

    Trả lờiXóa
  14. Ha ha, chắc là VNQ bệnh nghề nghiệp mã hóa việc gì đó thành "cao bằng". Mà nếu mã hóa triệt để thì phải nói là chúng tôi "...vừa chơi một chai to, thêm một em gái Hà Nội xong" :-)

    Trả lờiXóa
  15. Thắngk5@ Chơi ăn mảnh nhỉ! các bố tụ tập uống vừa thôi nhé! dành sức cho Sơn trọc tối nó còn đi làm việc...nhảy nhót mà ngắc ngư là dễ..quấy rối lắm đấy nhé!
    Có lẽ BH muốn hỏi Email của Sơn là để gửi thư mời góp bài đấy, cứ từ từ cho nó thông thạo máy tính đã, có chuyên gia HH giúp sức thì nhanh thôi mà!

    Trả lờiXóa
  16. Liên Vàng? Hình như đây là trường hợp nickname rất hiếm xuất hiện thời hậu Trỗi. Có lẽ là Trương Liên, tức "Liên Xuyên Phương", hành nghề buôn vàng?

    Trả lờiXóa
  17. Bác MS nói thứ 4 (19/1) đi Cao bằng. Còn thay đổi hay ko tui ko được biết.

    Trả lờiXóa
  18. BH nói đúng rồi đấy. Là Trương Ngọc Liên. Chiều t6, tôi, Liên, Hữu Minh, Qt có làm sơ vài chén. sáng t7,MS, Liên đến nhà để chơi trò ăn mảnh, vì anh Qt bận chăm sóc mẹ già nên hội đồng diệu nghị án tha cho hắn. Tới nhà mình, MS thấy ba bộ máy nối mạng, sợ chết khiếp, mình rất động viên MS hãnh tiến cùng tập đoàn Trỗi cho có anh có em, MS có vẻ khoái rồi, hãy đợi đấy !!!

    Trả lờiXóa
  19. Hữu Minh k5 mặt rất giống TM k4. Tôi đến cơ quan hắn rồi và ngược lại hắn cũng sang chỗ tôi làm việc đáp lễ. Hồi đó, không nhớ năm nào, cũng định nhóm lửa lướt mạng internet ở hắn. Nhưng mà không ăn thua :-)

    Trả lờiXóa
  20. @anh Tk5 : thế 3 cái máy nối mạng nó cũng " sắp thành ...ma " hết cả sao ?

    Trả lờiXóa
  21. @HT:Hữu Minh K5 tự "Minh Bông" dúng là hơi giống TM K4,nhất là cái đầu hơi"cá trê".
    Hồi ở Trỗi(Đại Từ)hắn nuôi một con chó rất khôn đặt tên là BÔNG (viết hoa đàng hoàng nhé).Thế là từ đó ae đặt NHM là MINH BÔNG.Chết tên luôn!Bây gìơ gọi đt còn xưng "Minh Bông đây".Hoặc khi họp điểm danh gọi"MB" hắn cũng"CÓ"rõ to.Hì.
    Biết hắn chưa vào mạng được(do HT lộ ra) nên tranh thủ nói xấu bạn tý cho vui.
    Còn Trương Liên K5 thì có kỷ niệm thế này.Hồi còn làm CSKT có dịp ct HN gặp bạn từ Nam ra hắn mừng quá nhưng ko có tiền nhậu nên đã dùng kìm cộng lực cắt vào thỏi vàng lấy một khúc bằng đầu ngón tay mang bấn cho tiêm vàng bên cạnh để lấy tiền tiếp khách.Ấn tượng quá phải ko các bạn?Đúng là chỉ có BT mới như vậy.Kể câu chiện này để CM là Trương Liên buôn bán vàng.Nhưng cũng nói thêm hồi đó chứ bây giờ"cái cục vàng bằng đầu ngón tay"hơi bị nhiều tiền đấy.

    Trả lờiXóa
  22. He, hồi đầu năm ngoái mình gặp Liên Vàng cũng kéo bằng được về nhà. Lúc đó sắp về Nam rùi, hắn bảo "lần sau ra đây, nhà tao mày ở, xe tao mày lấy mà đi" (!!!). Ấy là mình không có mần CSKT đâu nha :)))

    Trả lờiXóa
  23. Trương Liên thì chưa vào mạng, nhưng nó đúng là một hảo hán, mà là hảo hán Trỗi, trước có thời như NT nói nhưng bây giờ đại gia rồi, vẫn chơi đẹp như ngày xưa. Hữu Minh và M.Sơn thường ngồi đồng nhà TLiên, nó với tôi chơi với nhau từ hồi 8,9 tuổi, lên Trỗi đến giờ mới gặp lại, à quên ,gặp lại hồi đón Bắc Hải năm ngoái.

    Trả lờiXóa
  24. @TQtrung: chắc các bác ấy ngồi "thiền quạt" :-)

    Trả lờiXóa
  25. Mọi người nói chuyện đều đúng cả (trừ NT) vì NT ko biết con rệp trong máy tính là tôi ngày mai sẽ BC đến trương Liên, để lấy vài cây vàng dùng tạm. Bây giờ mà ra, NT ko còn bị dùng kìm đâu, mà có khi phải dùng tay nải xách vàng đi chơi kia đấy. Máy tính nhà TL không dùng chít chát (nỏ ra tiền); mà là để phu nhân (Thu) vào mạng chơi chứng khoán bằng vàng.
    Còn anh 3 chai nói vụ nhà cửa gì đấy mà mình hoảng:" nhà tao mày ở, xe tao mày đi, may quá, ko nói còn vợ tao...)chắc còn tỉnh chưa say.

    Trả lờiXóa
  26. Đ/c Thắngk5 có vẻ bị các bà vợ áp bức hơi nhiều nên dễ hoảng khi vô đề tài này. Vùng lên đi thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Năm 2009 gặp đội này ở Đà Nẵng họp 40 năm nhập ngũ của K4 rùi.Minh B,Liên V,Vinh S,Minh Chính phi xế hộp từ HN vô.Xế hộp là loại lắp ráp ở nước ngoài từ những năm 80 may mà đội hình có "irenhenher"(KS tiếng Nga)Minh Bông chứ ko thì "đi" nguyên đội rùi.Xe vậy mà dám lên Bạch Mã,khi xuống bị hư côn thế mà vẫn về tới ĐN.Máy trưởng MB giỏi thật!Khi vô họp bị chậm nên phải giới thiệu bổ xung.Nhiều kỷ niệm ko thể nào quên.KQ đã viết bài này trên blogk5.
    Còn chuyện cắt vàng đi nhậu hôm đó còn có Vũ Trung(nhà ở Lê Phụng Hiểu),nhậu về TL cũng mời về nhà(ngoài bờ sông)lấy Giò Lụa trong tủ lạnh định cắt ra nhậu tiếp.Nhưng bị con gái khóc toáng lên hỏi ra mới biết mua Giò để ngay mai về quê đám giỗ,ngăn bạn ngay chứ ko thì...

    Trả lờiXóa
  28. Chỉ thấy nói Ăn và Chơi, chả chịu làm gì cả, vậy mà tuyền đạt chiến sĩ thi đua với cả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ko như dân nước ngoài, phen này bảo TQ đuổi hết sang tây cho chúng nó...sướng.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment