Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Cuối tuần xem chim xem bướm...




Các pác chuyên lướt nét thì chắc đã biết mấy tấm hình này.
Đó là những tảng đá thiên nhiên tự hình thành ở Quảng Đông bên Tàu, gọi là "Âm Viên Thạch" với "Dương Viên Thạch". 3Chai treo tạm lên đây để cổ súy cho tình hữu nghị Việt-Trung.

11 nhận xét:

  1. Người Tầu nhận là ở trung tâm thế giới cũng phải, cái gì cũng tự nhiên có.
    Nhưng mà họ vẫn thèm muốn cái Ngũ Hành ở Đà Nẵng của mình. Trung tâm vũ trụ ở đấy mà :-)

    Trả lờiXóa
  2. Cái này không phải suy luận nhiều như thằng "tuyệt kỹ". Lại đủ cả âm dương. Mà có phải ở QL không bachai?

    Trả lờiXóa
  3. Ô Qt vừa uống diệu xong đã lơ mơ rồi, nhà anh 3chai nói là những cái ấy nó sinh ra ở Quảng Đông, lại vu oan cho nó là QL. khá khen cho BH, đem cái nhậy cảm để cổ suý cho cái tình hữu nghị vốn nhạy cảm hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nghe nói những tảng đá kỳ dị này nằm trong rừng rậm trên dãy núi Đơn Hà ở tỉnh Quảng Đông. Dãy núi bị cách trở bởi một con sông kêu là sông Gấm, nên ít người lui tới. Bởi vậy gần đây mới được "tìm ra".
    Về việc tìm ra những dị vật này 3Chai chưa có nguồn chính xác. Phần lớn các trang web tiếng Việt đều viết là "do một nông phu phát hiện năm 1998", nhưng "từ 1988 trở đi Đơn Hà đã được xếp hạng mục di tích loại 1 cấp quốc gia" (?). 3Chai đoán là họ chép từ cùng một bài dịch từ tiếng Hoa nhưng không kiểm định lại nguồn gốc.
    Xem ví dụ tại đây
    tại đây.

    @thắngK5. Nếu vì lỡ coi chim với bướm mà có pák nào hứng chí lên làm một chuyến du lịch tới Quảng Đông, há chẳng phải tui đã cổ súy cho tình hữu nghị Việt Trung?

    Trả lờiXóa
  5. @Tk5: đi coi thì nhạy cảm hữu nghị V-T, đi đọ thì nhạy cảm khác :-)

    Trả lờiXóa
  6. Đi coi là do thích thú với thiên nhiên cảnh, còn cái Nhạy cảm nọ thì còn xem chú..Chí Vịnh bơi biển Asian thế nào đã. BH chớ có vui vội nhé!

    Trả lờiXóa
  7. Định ko còm nhưng khi mở lên A Trưởng lại khen sao mà giống thế nhỉ.Lai còn khen anh 3Chai khéo sưu tầm.Nghe mà phát ghen,chỉ được cái khen chồng người khác.Ông lại "oánh" cho phát bay giờ.He he

    Trả lờiXóa
  8. Mấy cái núi này ở miền trung Việt ngày xưa thì phải biết...:linga và yuni Giời ban mà ...
    Ds

    Trả lờiXóa
  9. bac hai so huu 2 tam hinh nay tu bao gio vay ? hoi o trung quoc neu tao biet co cai hang do thi dau chu o que lam thi tao se chui vao cung voi trung doi 2 lan /ngay.....bay gio nhin thay sao met qua chac tai gia roi...

    Trả lờiXóa
  10. Ông bạn ND ơi ông cứ khai tên thật ra biết đâu có bạn xấu sẽ gởi cho ông một cái hang kèm theo dăm gói Viagra. Hahaha.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment