Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

Bàn tay che nổi mặt trời

Báo Úc THE AGE ngày 24/1 đăng bài của Nick McKenzie & Richard Baker đưa tin Cảnh Sát Liên Bang Úc đang điều tra công ty Securency về việc hối lộ cho quan chức Việt Nam để nhằm giành được hợp đồng in tiền polymer cho VN.
Securency cũng bị cáo buộc đã dùng quỹ đen để chi trả học phí cho con trai một quan chức Ngân Hàng VN tại ĐH Durham, UK. Học phí ĐH ở Anh Quốc tuy cao ngất ngưởng nhưng số tiền vài chục ngàn đô có lẽ chỉ là số nhỏ so với con số ước lượng 15 triệu đô đã được chuyển vào các tài khoản bí mật ở Thụy Sĩ, Hồng Kông...
Bàn tay che nổi mặt trời? Một đồng chí ĐÃ BỊ LỘ từ nhiều năm nay như thế này mà vẫn còn là Chủ Tịch Ủy Ban Giám sát Tài Chính Quốc Gia?

19 nhận xét:

  1. Đọc những thông tin như thế này làm mình tức đến nỗi chả nhìn thấy tổ quốc nữa. Ngày trước ông ngoại mình đã mua nhà máy in tiền đầu tiên đem cho đảng và CP dùng, bây giờ bọn nó chỉ nhăm nhe kiếm lợi nhuận từ nhà máy đó cho riêng mình, không biết ổng có nhìn thấy không mà chưa thấy xử lý một thằng giặc tham nhũng nào !
    Tk5.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ là thời kinh tế thị trường, không có tiền làm sao nổi việc lớn?

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng: Đồng tiền táng tận lương tâm, hết chỗ nói. mấy con sâu chóp bu ăn chặn mọi nơi, mọi cách hết của dân, xem ra dạo này dân thảm quá. Mà cái cậu 3chai cũng tệ lắm, thấy việc tầy đình ở chính gốc,mà không ra tay nghĩa hiệp, chỉ đứng nhìn. Tk5

    Trả lờiXóa
  4. Tổ quốc của mình, không nhận thì oan cho con cháu mình quá. Đi kiếm bạn hiền làm một xị cho nó mát cái đầu lại. Rồi về rỉ rả với con, với cháu: Bao giờ tui bây lấy lại được mặt trời, nhớ thắp hương cho ông nội ông ngọai bây một tờ bạc. Tờ bạc cụ cố chúng bây đã in trong chiến khu ấy, giấy polymer tao không nhận đâu nha.

    Trả lờiXóa
  5. Việc lớn làm nhờ lợi và vì lợi, kể từ thị trường đến cả... chính trường!

    Trả lờiXóa
  6. Sự việc này có thời gian rất nóng nhưng sau đó "lạnh" luôn!???Còn rất nhiều việc như thế đang bị "ỉm" rất bài bản.Chán!

    Trả lờiXóa
  7. Bạn Trỗi mà thấy "chán" thế này thì không biết dân chúng cảm thấy thế nào nhỉ?
    Việc này có thời nóng nhưng chưa tìm ra tốt thí, để lâu cứt trâu hóa bùn, bây giờ bọn Úc nó moi ra tiếp, nhưng bên ta thế nào cũng bảo không có chứng cớ, chứng cớ bọn tư bản đưa ra không đáng tin, nó nói xấu cán bộ làm tổn thất lực lượng, nói theo Sinh Hùng: lấy người đâu mà thay!!!

    Trả lờiXóa
  8. Đọc lời bình của các bạn, Trần Phong cũng thấy nóng gáy luôn! Chúng ta chống tham nhũng bằng vũ khí gì nhỉ? Bọn tham nhũng chống lại chúng ta bằng tiền bạc và mĩ nhân đấy !Bây giờ, bọn tham nhũng chẳng những tham nhũng mà còn thi đua tham nhũng nửa đấy! Cố tổng bí thư Đặng Tiểu Bình đã từng nói: "Đảng cộng sản Trung Quốc càng chống tham nhũng thì âm binh nổi lên càng nhiều". Các bạn trường Trỗi, chúng ta là lính Trỗi chừ không phải là chàng hiệp sĩ Đông-ki-sốt !

    Trả lờiXóa
  9. Trần Phong, cái ông cố Tổng ấy nên nói cho rõ là cố tổng ĐCS Trung quốc không anh em lại hiểu ra là cố Tổng của cả VN. :-(
    Còn trong trường hợp này thì dù là lính Trỗi hay Donkihote thì cũng chẳng làm được cái gì, la hét lên tý để giải tỏa ấm ức là xong thôi mà, không làm được gì thì đánh võ mồm vậy, he he!

    Trả lờiXóa
  10. THE AGE nêu đích danh một doanh nhân điển hình tiên tiến đã được treo ảnh trên báo Đảng nhưng nay đã bị gỡ xuống, là nhân vật trung gian trong vụ này. Các pác tài từng bị phục kích trên từng cây số cũng nên biết ơn công nghệ bắn tốc độ trên đường được ông ấy nhập từ Úc về để làm việc với bên Bộ CA. NT chắc rành vụ này hơn tui.

    Liệu có phải là tụi tư bản có tội lớn trong việc làm hư hỏng cán bộ ta?

    Trả lờiXóa
  11. Ko biết công nghệ bắn nhau với ô tô ấy có sự giúp đỡ tận tình của BH ko mà hiệu quả thế, mình dính 2 phát rồi, xong ko dám kêu sợ tay NT hắn lại gét mình.
    Tk5.

    Trả lờiXóa
  12. @Tk5 : tôi cứ tưởng dân vũ khí như ông thì coi mấy khẩu súng bắn tốc độ ấy chả là cái đinh rỉ gì chứ? Đường ta ta cứ đi, sợ gì. Bí lắm thì học tập mấy chú tài lái xe du lịch cao cấp, chuẩn bị trước cái khăn mặt ướt để các anh cảnh sát đút túi là ok, hề hề.

    Trả lờiXóa
  13. Chào mừng ông bạn Phú Hòa ghé thăm K5.
    Tin mới: mời các bạn qua Góc Âm Nhạc coi bài mới của 3Chai.

    Trả lờiXóa
  14. Chào Bắc Hải, tôi vẫn ghé thăm blog của K5 đấy chứ, mỗi tội các ông có đến những 4 blog nên chẳng biết là nên vào xem cái nào. Thỉnh thoảng tôi cũng đảo qua G.A.N nhưng không dám tranh luận nhiều vì ở đó toàn các nhà âm nhạc cao siêu như T.L, VNQ và T.Đ.H.Đ, với không tới.

    Trả lờiXóa
  15. @BH: tôi bây giờ theo dòng nhạc mới karaoke nên thui chột mất thú nghe. Hôm nọ nhân lúc trưa cơ quan vắng vẻ tôi đeo tai nghe lên rồi hát Hải đội Hoàng Sa.
    Nào ngờ buổi chiều mấy cô cơ quan ngồi tầng dưới nói lần đầu nghe a.HT hát. Thôi rồi, thế là tôi làm hỏng bài hát của ông trong tai chúng. Tệ thật!

    Trả lờiXóa
  16. Tin Sài Gòn Tiếp Thị: Phỏng vấn Thanh tra CP về vụ Securency: Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng Mai Quốc Bình (ảnh) cho PV SGTT biết: chưa nhận được chỉ đạo phải theo dõi, tìm hiểu vấn đề gì về thông tin công ty Securency (Úc) tài trợ học bổng cho con trai ông Lê Đức Thuý.
    Ngạc nhiên nữa chưa? Sinh ra ông "Cục" là để làm. Chứ muốn ông làm lại phải chỉ đạo thì còn gì là bộ máy của một nền pháp luật dân chủ. Chắc ta ở thời quân chủ, vua ban?

    Trả lờiXóa
  17. @HT. Cho dù là ca sĩ HT cũng không thể làm hỏng được nó một khi nó đã ở trong quần chúng (nó).
    :)

    Trả lờiXóa
  18. Vụ này mà được " bới ra " như ở bên này thì chẳng những Lê Đức Thúy sập mà cả TRỜI cũng sập. Vì vậy nên ... tò te tí te, cả làng cùng huề.

    Trả lờiXóa
  19. Em ghé qua và thấy vui khi Góc Âm Nhạc xuất hiện ở đây. Cảm ơn anh Bắc Hải. :)

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment