Thứ Hai, 10 tháng 1, 2011

3 BƯỚC ĐƯA ĐƯỜNG DẪN VÀO LỜI NHẬN XÉT

Thấy pák Tt chơi ác liệt mà ham, nhà iem cũng xin múa vài đường vừa bái sư phụ HT hôm rùi.

"Đường dẫn" trong tiếng Anh viết tắt là href (hyperlink), khi được kích hoạt nó sẽ tự động dẫn bạn lướt mạng đến một trang mới (hình vẽ, đoạn văn, video..., gọi chung là tài liệu đích). Khi đọc lời nhận xét, gặp chữ hay đoạn chữ được bôi màu hay gạch đít, có thể đoán là có đường dẫn nằm ẩn bên dưới chữ đó. Chuyển con trỏ đến chữ ấy sẽ thấy hình mũi tên biến thành hình bàn tay, bấm tiếp phát nữa thì đường dẫn được kích hoạt đưa ta đến tài liệu đích.

1- Bạn đánh máy lời nhận xét như bình thường trong khung dành riêng. Đến đoạn muốn đưa đường dẫn, bạn hãy MỞ NGOẶC NHỌN rồi viết a href=”

2- Đến đây thì bạn mở một cửa sổ riêng để nhìn thấy tài liệu đích, bạn nhìn thấy có dòng chữ ghi địa chỉ của nó trong khung nhỏ nằm ngay trên thanh điều khiển, thường bắt đầu bằng http://... Hãy copy rồi paste dòng địa chỉ đó vào đằng sau dấu ngọăc kép, đóng ngoặc kép lại, rồi ĐÓNG NGOẶC NHỌN.

3- Tiếp theo, đánh máy nhóm chữ mà bạn muốn dấu đường dẫn bên dưới, ví dụ Ở ĐÂY NÈ.Sau chữ , lại MỞ NGOẶC NHỌN, đánh tiếp /a rồi ĐÓNG NGOẶC NHỌN. Vậy là xong.


Sở dĩ 3Chai phải diễn ra lời chứ không dám đánh trực tiếp các dấu ngoặc nhọn (dấu lớn hơn, nhỏ hơn), vì khi vào bài các dấu ngoặc nhọn này có thể bị tự động diễn giải khác đi, kết quả là bạn có thể nhìn thấy trang đích nào đó chứ không đọc được những điều 3Chai vừa diễn giải lòng thòng trên đây.

Chúc bạn thành công.

13 nhận xét:

  1. "Chuyển con trỏ đến chữ ấy sẽ thấy hình mũi tên biến thành hình bàn tay" và ở góc dưới trái cửa sổ trình duyệt sẽ hiện lên địa chỉ (URL) của trang đích, bổ sung thêm các "hiện tượng" có thể theo dõi.

    Trả lờiXóa
  2. Con gái toi nó bày cho làm mà cứ quên ,chán mớ đời.

    Trả lờiXóa
  3. @DS. Có quên vậy mới xứng danh là "bố già" chớ.

    Trả lờiXóa
  4. Hehehe nhiệt liệt chào mừng Vinhcoi. Cái "Moi cac ban xem" thứ nhất của ông hình như đã thành công. Nó dẫn tôi về đầu trang. Ông thử ví dụ khác, dẫn hẳn về một trang thật xa nào đó cho bà con hãi.
    Nhưng cái thí nghiệm thứ hai của ông chưa thành công: nó không hiện ra hình bàn tay, vì thế nó không dẫn đi đâu cả.

    Trả lờiXóa
  5. Vinhcoi có cần phụ đạo hay chuyển hệ vi tính :-) thì gọi nhé. Hàng xóm mà, không lấy thù lao đâu, đừng ngại :-)

    Trả lờiXóa
  6. Các đại ca ui, sao muội làm hoài mà hổng có "bàn tay ma" nào hiện ra cả là seo? hic hic
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  7. Q.MF. Muội muội coi xem có bỏ sót dấu ngoặc nhọn nào không. Phải có tất cả 4 cái, 2 lần mở, 2 lần đóng. Bắt đầu và kết thúc đều là chữ a, mở ngoặc nhọn trước chữ a bắt đầu, và đóng ngoặc nhọn sau chữ a kết thúc. Dấu ngoặc nhọn là dấu bất đẳng thức. Nhỏ hơn=mở ngoặc. Lớn hơn=đóng ngoặc. Chúc muội thành công. 3Chai

    Trả lờiXóa
  8. QMF: nếu thực hiện như 3Chai hổng được thì cứ vô tư đi uống nước thôi, bởi máy của Quế bị ma ám rùi.
    Tk5

    Trả lờiXóa
  9. A ha, được rùi quả nà phức tộp. Bản muội cám ơn sự chỉ dẫn tận tình của các đại ca nhìu nhìu
    @Tk5: ma của đại ca sợ mafia rùi hen!

    Trả lờiXóa
  10. A ha chúc mừng muội muội. Sao không ĐƯỢC RỒI một phát đi hẳn sang trang QUẾ cho nó oách!

    Trả lờiXóa
  11. @3Chai: Vì muội sợ dẫn đường về rừng Quế, các đại ca lạc lối không biết đường về, để Giời hổng ai bán! he he

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment