Thứ Sáu, 7 tháng 1, 2011

Những thành phố ma

NXMinh K5
- Đường link dưới đây sẽ dẫn các bác, cô, chú, anh, chị đến ảnh
chụp từ vệ tinh một số "thành phố ma" của Trung Quốc. Tốc độ đầu tư và xây dựng khủng khiếp của TQ trong nhiều năm qua đã góp phần giữ cho nhịp độ tăng trưởng rất cao, song do trong nhiều trường hợp không được cân nhắc, thậm chí duy ý chí nên đã gây ra tình trạng "dư thừa công suất". Tất nhiên, với khoảng 2.500 tỷ đô-la dự trữ ngoại hối, TQ có thể giữ tình trạng này trong một thời gian dài. Tuy nhiên, hệ lụy của những thành phố ma", bong bóng tài sản, nợ xấu v.v. sẽ khiến TQ đau đầu trong> nhiều năm tới.
> > http://www.businessinsider.com/pictures-chinese-ghost-cities-2010-12?slop=1#slideshow-start

Theo nguồn này (3Chai chưa có điều kiện kiểm chứng các nguồn độc lập khác), mỗi năm, Trung Quốc xây dựng thêm 20 thành phố mới! Và thị trường bất động sản Trung Quốc đang có khoảng 64 triệu căn nhà trống.
Ảnh chụp từ vệ tinh các thành phố ma này cho thấy ngọai trừ quanh khu hành chính, hầu như không thấy xe cộ họat động trong các khu dân cư.




ZHENGZHOU, Thành phố ma lớn nhất TQ




Các tòa nhà trống rỗng ở khu trung tâm Zhengzhou





ORDOS, Thành phố ma nổi tiếng nhất TQ.





Không thấy dấu hiệu xe cộ họat động trong thành phố ngọai trừ một số xe đậu quanh khu công sở.




Nhà bảo tàng Ordos với kiến trúc tân kỳ. Trống rỗng.


Khu đại học khủng Yunnan (Vân Nam?) có sức chứa trên 2 triệu sinh viên!!!

8 nhận xét:

  1. Nếu không chôn vốn vào những thành phố ma này thì TQ còn phát triển tới đâu nữa? Không có con số giá trị đã thanh toán cho những thành phố này nhỉ.
    Dù sao cũng thật khó tưởng tượng?

    Trả lờiXóa
  2. Đa phần các thành phố ma được xây ở vùng hoang vu như Nội Mông. Có ý kiến cho rằng đó là cách tốt nhất để làm tăng GDP cho những khu vực còn kém phát triển của TQ.
    Có lẽ đường link bạn NXMinhK5 trích dẫn cũng do ai đó luộc lại, giống như trang Bán Giời Mới này thôi. Tôi tìm thấy bài báo sau đây trên tờ Daily Mail (UK), có vẻ gần nguồn hơn.

    http://www.dailymail.co.uk/news/article-1339536/Ghost-towns-China-Satellite-images-cities-lying-completely-deserted.html

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu nó là sự thật thì sẽ có nhiều nguồn đăng, tuy vậy cũng nên hiểu rằng, người Trung quốc không hề đơn giản. mọi việc làm của họ đều nhắm đến một mục đích naò đó mà nếu không cẩn thận sẽ không hiểu được, đó là một điểm mạnh của người Trung hoa, họ biết lo xa cho con cháu bằng cách đó và bằng cách thôn tính láng giềng, bạn sẽ làm gì khi phải lo cho sự sống còn của một tỷ rưỡi dân? phải xây dựng chỗ ở cho con cháu tương lai và cho chúng xâm lấn vào đất đai của nước láng giềng, đó là thực trạng của lãnh đạo nước "bạn' vậy. Dĩ nhiên VN cũng chẳng thoát được. (Nếu không cảnh giác)

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Cái ông Qt này bi quan quá, đối với K6LS, T.Quốc chẳng là cái đinh gì, còn bị K6LS chuẩn bị nhân sự xâm chiếm đất tàu.
    Về chuyện thành phố ma, ở HN cũng có, toàn TP của bọn mafia xây dựng xong bỏ đấy chờ tăng giá mới bán, tuy nhiên nó nhỏ nhoi không thể sánh với nước bạn vĩ đại.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy"còm"bị xóa vì nói Tàu hơi quá.
    Ai giỏi làm thơ tiếp đi cho vui.(Mấy còm này tôi đọc rùi).

    Trả lờiXóa
  8. Nhất Trung nói đúng (tiên sư bố cái lão MT lại đúng như mọi lần).

    Một trong những tiêu chí đầu tiên mà 3Chai đưa ra hỏi ý kiến ACE từ ngày quyết định nhận chân giám chợ Bán Giời Mới, đó là tạm thời gác sang bên quan hệ Việt Trung là vấn đề dễ gây bất hòa trong chính ACE ta. Kể cả những phát biểu quá khích lẫn quan điểm tán dương "ngoại giao nhân dân".

    Khi đó đã không thấy ACE nào phản đối. Vậy thì TẠM THỜI, đề nghị ACE ta cứ thế thực hiện.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment