Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Học sinh THPT vùng khó được hỗ trợ tiền ăn, ở



(GD&TĐ) - Bộ GD&ĐT, Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ học sinh THPT ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Đang học cấp THPT tại trường THPT hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp trung học phổ thông) thuộc loại hình công lập;Đối với học sinh là người dân tộc thiểu số, để được hưởng hỗ trợ phải bảo đảm các điều kiện:
Bản thân, bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định ;
Nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ở lại trường hoặc khu vực gần trường để học tập. Cụ thể:
Đối với trường hợp nhà ở xa trường: Khoảng cách quãng đường đi từ nhà đến trường từ 10 km trở lên;
Đối với trường hợp địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn: học sinh đi học phải qua sông, suối không có cầu; qua đèo, núi cao; qua vùng sạt lở đất, đá. Tùy điều kiện thực tế của từng địa phương, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là UBND cấp tỉnh) quy định cụ thể khoảng cách và địa bàn để xác định đối tượng học sinh không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày.
Đối với học sinh là người dân tộc Kinh: Ngoài các điều kiện trên, học sinh phải thuộc hộ nghèo theo chuẩn hộ nghèo quy định tại Quyết định số 09/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo áp dụng cho giai đoạn 2011-2015.
Các đối tượng trên sẽ, mỗi tháng học sinh được hỗ trợ tiền ăn bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.
Đối với học sinh phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ tiền nhà ở bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.
Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/9/2013.

6 nhận xét:

  1. QĐ của TTgCP ko biết có phải do đề xuất của BGD"vui tính" ko nhỉ?
    Bao nhiêu năm rồi dưới áp lực của dư luận nay mới có được văn bản này nhưng ko biết có áp dụng ngay(có hiệu lực)hay"bao giờ cho đến tháng mười","hãy đợi đấy"...Cũng như tiền hỗ trợ cho giáo viên mầm non ở miền núi ko biết thực hiện được chưa?Hay ngân sách ko có!!!
    Hy vọng với những gì mà CP mới ban hành sẽ cho các cháu miền núi có cuộc sống khá hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này này ông NT ,các văn bản của CP ra nhiều lắm ,chủ yếu là để gq các khó khăn của những người dân và của chính người cầm cân nảy mực,đến nỗi có khi quên mình đã ra những vb nào.Nhưng các ông (anh chị )của dân nên gần dân hơn ,có khi vận dụng theo cách của mình như lấy tiền hỗ trợ đó đem làm từ thiện cho nhóm .Ông hay đọc tin tức trên báo thì cũng biết,cho nên dù sao cũng an ủi những người đọc báo "là CP thương dân lắm , vậy mà người dân không biết à" còn thực thi a,CP còn có 1 bộ máy để thi hành dần dần , cho nên ông NT (một người già)không còn quỹ thời gian để kịp thấy đâu.Nếu hay tức giận là lên máu trên não thì càng không thể nhìn thấy các ưu việt của các văn bản mà CP đưa ra đâu nhé.Nhớ bảo trọng.

      Xóa
  2. Không biết hình trên có đứa nào là con cháu anh Qt không mà anh hăm hở thế.
    Cứ bình tĩnh đợi như cái anh NT ấy,mong là cái QĐ này là thật chứ không bị gỡ đi cho vùng cao đỡ đói khổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hăm hở để anh Tk5 xui chúng nó đớp hết à, mà chúng đớp hết cũng khỏi lo, đã có cơm có thịt của anh Ba chai bù lại, mong gì chuyện QĐ có thật hay không chứ, sang mua cho các cháu cái tranh đi.

      Xóa
    2. Ảnh các cháu vùng cao nơi khó khăn trông xinh và ăn mặc đẹp quá,còn béo nữa,có phải vùng cao khó khăn không ? hay là đưa nhầm hình (con em vùng cao nơi khó khăn sau khi đã được các vb của CP gq .

      Xóa
  3. Anh PCần soi kỹ quá! vào ĐÂY mà ngó cho đã nha, béo gầy đủ cả đấy. Quyết định tháng 9 mới có hiệu lực.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment