Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Nét đẹp anh Bộ đội thời nay



Nhờ có trận mưa cực lớn ở xứ sở chỗ tôi mà anh bộ đội (có cả CATP, Tình nguyện viên) của TP Thái Nguyên bỗng nổi lên rạng rỡ về bản chất tốt đẹp mà bấy lâu nay được đóng gói cất kho.


Đây là ngã ba đường Quang Trung - Z115, rẽ vào Đại học Công nghệ, TPTTH dân tộc Việt Bắc
Cũng là lối vào nhà tôi.

Đến điểm thi bằng... xe thiết giáp
TTO - Do mưa lớn nên sáng 3-7, nhiều tuyến đường ở Thái Nguyên bị ngập nặng. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên đã huy động 3 xe thiết giáp chở thí sinh và người nhà vượt qua điểm ngập để kịp đến làm thủ tục tại các điểm thi.
Traođổi với Tuổi Trẻ, Đại tá Đỗ Đại Phong - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên - cho biết do nhiều địa điểm bị ngập sâu, xe cộ không qua lại được nên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đãquyết định sử dụng 3 xe thiết giáp và gần 100 cán bộ chiến sĩ đưa thí sinh và người nhà qua các điểm ngập để tới nơi làm thủ tục thi.
Theo đại tá Phong, việc huy động xe thiết giáp “tiếp sức mùa thi” là nằm trong phương án của Thành phố và Hội đồng tuyển sinh.
Trận mưa đã khiến nhiều người dân và thí sinh cùng người nhà đến cácđiểm làm thủ tục thi khó khăn khi nhiều đoạn đường bị ngập. Trong đó, khu vực ngã ba trên đường Quang Trung (đường vào Đại học khoa học công nghệvà truyền thông, trường THPT vùng Cao Việt Bắc) là điểm bị ùn tắc nhiều nhất, mức nước ngập có đoạn lên đến 1m và chảy mạnh, các phương tiện không thể lưu thông. Ba xe thiết giáp đã hoạt động hiệu quả tại những đoạn ngập sâu này.
Sau gần 3 giờ đồng hồ, cùng với các lực lượng Công an, sinh viên tình nguyện, các cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã đưa đón được gần 500 thí sinh và người nhà đến địa điểm thi an toàn. Nhiều thí sinh tỏ ra bất ngờ vàthích thú khi được đi xe thiết giáp đến làm thủ tục thi.
Chúc các thí sinh thi tốt, đạt điểm cao nhất để không phụ lòng tốt của các lực lượng Bộ đội, Công an và các tình nguyện viên TP Thái Nguyên!

3 nhận xét:

  1. A, đại ca nhà có máy đúc tiền có khác, nhà Hà Nội, nhà ở Hồ Ba Bể, lại còn nhà ở Thái Nguyên! ...
    Bộ trưởng Bộ GDDT cũng nhanh tay giống đại ca Tk5, đã viết thư cảm ơn anh bội đội cụ Hồ rùi!

    Trả lờiXóa
  2. QMF: Nhanh tay quá!
    Nhà ở TN rẻ như bèo tây ấy mà. Cứ công tác trên đó vài năm, dân họ tặng cho 100m2 luôn. Không tin QMF thử hôm nào hội thảo, lên đó biết liền.

    Trả lờiXóa
  3. Hồi chống lụt năm 1968 ở Phả lại, các cháu học sinh K4 Trỗi cũng được các chú bộ đội cho xe lội nước (nhưng không thiết giáp) đưa qua sông đấy.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment