Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Quán bệt vỉa hè, uống rượu Hổ cốt


  Hổ cốt, tiếng Anh là "Tiger bones", tiếng Hán Việt ra tiếng ta là "xương hổ" chắc rồi!!! tiếng Đan Mạch là" Tiger knogler", cam đoan với quý vị đây là tiếng Đan mạch thật chứ không phải Đan Mạch kia!!!
 Tiếng Thái hơi dài: "Kraduk sia", thậm chí mình còn biết hổ cốt tiếng Bantu - Đông Phi là "Tiger mifupa" nữa kia, nhưng tiếng Mianma, nơi xuất xứ món rượu Hổ cốt hôm nay mấy" bợm" ngồi nhậu thì chịu, không biết gọi là gì? mà nói ra hơi run vì e không biết bảo vệ động vật hoang dã!

  Nói dài dòng, nói lòng thòng thế để kể chuyện chiều nay anh em tụ tập, đàn em của Quốc Việt làm đại diện thương mại bên Thái - hay Lào, chẳng nhớ rõ nữa- về chơi, có chút tiger cao ngoáy vào rượu mời mấy đại ca nhậu với mắm tôm đậu phụ. Cái con mèo to này, theo như người ta  nói rằng theo dược học cổ truyền, cao hổ cốt vị mặn, tính ấm, vào được hai kinh can và thận; có công dụng bổ dương, trục phong hàn, trấn thống (giảm đau), làm mạnh gân cốt, trừ thấp; thường được dùng để chữa các chứng tê thấp, đau nhức gân xương, đi lại khó khăn, chân tay co quắp, thoái hóa xương khớp, suy nhược cơ thể...Có thể nói, cao xương hổ có hai thế mạnh là: bổ dưỡng cơ thể và phòng chống các bệnh lý liên quan đến xương khớp như viêm đa khớp dạng thấp, thoái khớp gối, hư xương sụn cột sống cổ và cột sống thắt lưng, viêm cột sống dính khớp, viêm quanh khớp vai, viêm gân, gãy xương lâu liền, loãng xương...
Nghiên cứu hiện đại cho thấy, trong thành phần hổ cốt có chứa collagen, mỡ, calcium phosphate, calcium carbonat, magiesium phosphat, trong đó collagen là hoạt chất chính; gelatin của hổ cốt chứa 17 amino-acid, lượng acid amin trong xương hổ cao gấp 900 các loại xương động vật khác và có tỷ lệ đạm toàn phần rất cao. Về tác dụng dược lý, hổ cốt có công dụng chống viêm, giảm đau, an thần và làm lành nhanh xương gãy.

  Âý ấy! đó là anh Gúc phán chứ mình nửa tin nửa hơi tin tin, bởi mấy tháng trước, anh con sang Thái chơi, được mời vào trại nuôi Hổ tham quan, ra về mua về cho bố lạng cao, ngâm rượu uống vào chẳng thấy gì, mỗi cái khoản kia nghe chừng sung sung hơn chút :)) chắc phải chờ lâu dài mới phát huy tác dụng???
  Âý mà khoản Cao Hổ của chú em chiều nay không thế, các bọ nhìn mặt mấy tên trong ảnh, chưa Hổ cốt, chỉ mấy cái lá rau mà đã đỏ như Quan công nhà Tầu. Tuy thế chưa ăn thua, công nhận vào hội làm mấy chén bốc cực nhanh, chẳng chờ lâu như của nhà mình, các cụ bẩu rượu vào lời ra, hehe! rượu vào bắn như liên thanh thì có!
 Giống nhà rượu, uống vào thời lời ra và cũng hơi bốc, nghĩa là hơi ..bốc phét, một nói ra mười, không thành có, mời hai lần nói ra năm, gái ấy vẫn ngồi lại nói thấy nằm ngửa, hehehe! ví dụ thế! Rượu mà! thường thì chỉ cho vui, mình nghĩ không có vấn đề gì, nhưng có vẻ Cao Hổ này tác dụng thật, kể cả dược lực chạy vào' kinh' "giận dỗi" chạy vaò ' lạc' nào thì không biết!!!
 Mình viết chuyện này để ca ngợi cái cao Hổ Mianma uống chiều nay, với mong muốn công dụng của nó chỉ có hiệu lực đến sáu giờ chiều là hết, chuyện hiệu lực tức thời ấy coi như không có, và nghe nói người ta đang kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã, lần sau có mình chỉ uống 300mm, cấm anh Quốc Việt và anh Ngô Vinh uống quá hai ly nhỏ! nha :))
 À quên anh Thắng, trông anh rất mô phạm, cho anh một mình xơi nửa lít!!!

21 nhận xét:

  1. Xem ảnh thấy mọi người mặt mũi sáng láng, cực kỳ thông minh. Thế hệ kế tục các bậc tiền bối có khác.
    NN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NN: tụi này còn chai chẻ chán,bạn muốn tụi tôi kế tục các vị tiền bối mà toi à.

      Xóa
  2. goc pho reu phong,nhin sao quen the nhi.cacbantroi oi dtdung

    Trả lờiXóa

  3. Nào đã có gì đâu , lấy rau làm gốc cho oai ấy mà !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác HG: khi nào mời bác tới, tụi này xin đẩm bảo "Lấy rượu làm gốc"

      Xóa
    2. Bác HG@ Lúc nào có rượu làm gốc của anh Thắngk5 nhớ gọi em cùng đi nhé?
      NN

      Xóa
    3. @NN: Hôm diệu cùng NN tại nhà Tiến Chính (Phùng) có cả LB, Việt Dũng, rồi phóng lên sóc Sơn diệu tiếp nhà Phúc ngố, bạn có uốn được đâu!

      Xóa
  4. Rượu ngon, đồ nhắm tuyệt, cái món lòng lợn dưa cay, khỏi phải bàn.chỉ tội hơi bốc mà bạn mình thì kị cái món dấm ớt.
    Đúng như TK5 và QT, báo hại mình phải đến làm lành suốt buổi chiều, vẫn phừng phừng.
    Tạm biệt món gia vị , hơi tiếc, Nghe đâu là phát minh của người Ấn độ đấy.
    Quán cóc hàng tuần mà duy trì được, hay ra phết, cảm ơn bạn NN cho còm : Mặt mũi sáng láng.
    20 năm nữa mà vẫn nhận được còm thế thì thú vị lắm

    Trả lờiXóa
  5. Tối qua nhậu với mấy đại ca k5, mọi người bảo "mấy cha nội này làm nửa chai 65 là ngất" sáng nay đọc còm của bác QVt, hoá ra là đúng.
    NN

    Trả lờiXóa
  6. Dạo này chỉ ăn rau nên các bác nhà ta ai cũng trẻ và đẹp tinh thần sảng khoái,nên hay nói chuyện tình,có bác còn làm thơ tình yêu nữa chứ.
    Chắc là phải ra xin mấy cọng rau chấm tiger born để còn đeo đuổi " tuổi tra mà chẳng chịu tra " mới được.Á bác NTV sao dạo này nấp sau cái bác đen đẻn đèn đen có lẽ định ra tập thơ vỡ lòng nào à.

    Trả lờiXóa
  7. Thấy bồ BT K5 sau khi "rũ sạch bụi đời" để thi đua sống thêm 20000 ngày nữa mà vui, nên thấy càng ngày càng đông, Phúc Cần từ SG cũng phải ghen.
    (không phải là bảo vệ động vật hoang dã đâu, mà là những động vật có nguy cơ tuyệt chủng, chắc ở VN bây giờ không còn hổ nữa, mà chỉ còn ở Ấn Độ thôi), nên không khuyến khích mọi người cùng thưởng thức.

    Trả lờiXóa
  8. Rượu cốt của gia súc thôi mà . Vỉa hè làm gì có . Ở LS em cũng có một chai thứ thiệt nhưng theo em biết thì xương hổ chẳng có chất chát gì bổ sung cho mình ngoài lượng canxi rất giàu . Người già cần dùng vì chống loãng xương . Thế thôi!
    Tụi nó PR lên làm giá cao ngất ngưởng . Sừng tê giác cũng vậy . Có một cơ số bọn ngu cứ nghĩ là chuẩn để làm giàu cho mấy thằng ít học nhưng chăm chỉ săn bắn và mấy thằng buôn sừng thôi . Theo em thì cứ uống rượu men lá cho nó lành ( tất nhiên phải tin tưởng vì có thể men của nó là men khựa ) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K6ls coi thường anh em quá.
      Quán vỉa hè cho hợp bởi toàn dân dã cả.
      Rượu và cao hổ mang từ nhà ra, chứ ai lại đi uống rượu quán bao giờ.

      Xóa
    2. Bác Thắngk5 kỹ tính quá, bọn em toàn uống rượu quán có sao đâu, dân dã mà!
      NN

      Xóa
    3. NN: rượu quán nguy hại là men của TQ, hại lắm lắm.

      Xóa
  9. Mình cũng nghĩ như CB và K6LS, nhưng có bạn bè mà các chú em mời, rất ngon, trước hết vì bạn bè.
    Mình đóng quân trên Tây Nguyên, có mấy anh bạn Tàu trong Sứ quán cứ tha thiết nhờ mình mua sừng Trâu nước về chữa bệnh, nghe nói tốt hơn sừng Tê giác. Tra mãi mới ra sừng con Trâu Nhà, tiếng Trung là Thủy Ngưu. May quá không thì phải mang ra mấy ba lô.

    Trả lờiXóa
  10. Ồ, QcV khờ quá:
    Trâu nước tức là con Hà Mã, ở ta thiếu gì, bạn ra Lương văn Can mà mua.
    Lần uống rượu Cao hổ này không phải Hổ ở VN, mà là hổ Myanma,do vậy tụi tôi không có lỗi về bảo vệ động vật hoang dã. Xin nói nhỏ: ở VN còn chó đâu Hổ mà đòi bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  11. Thưa các bạn, cao Mèo bự này là cái cớ nói chuyện thôi, chẳng có ý khoe uống rượu pha xương nó đâu, điều mình muốn nói là tác dụng nó ghê gớm quá!!! hay là uống phải xương con Thủy Ngưu thật nên ngấm nhanh thế!!!hehehe. Mai mình đề nghị ra nhà Ngô Vinh uống cà phê, giải rượu nha bà con:))

    Trả lờiXóa
  12. Loa!loa!loa!
    Con NT đi Thái về cũng làm quà cho bố CAO HỔ CỐT còn nguyên trong hộp chưa uống tý nào.Để khi nào ra HN pha Diệu ngồi vỉa hè mời BT uống chắc là ngon lắm.BT Hà Nội hãy đợi đấy!
    Mà theo dõi"nốc"đã lâu:Chỗ nào có G và R là còm đông ngay.Thế mới biết BT mình còn"máu"lắm.

    Trả lờiXóa
  13. Loa!loa!loa!
    Đề nghị bác NT giải thích giùm " G và R" là gì vậy?
    NN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry bác NT! Em hiểu "G và R" là gì rồi.
      NN

      Xóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment