Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Có phải là phụ huynh BanTroi không?

Tôi đọc bài này mà thương quá.(BH)

                                                                              ***
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
–––––––––––––––
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
V/v: Nhà ở
Kính gửi:     -   ÔNG BÍ THƯ THÀNH UỶ HÀ NỘI
                     -   ÔNG CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Tôi là: Đặng Văn Việt - sinh năm 1920 tại Nghệ An (U100), tham gia cách mạng từ 1943 (LTCM), tham gia Đảng từ 1948 (65 năm), là một trong những Trung đoàn trưởng (ET) đầu tiên của QĐND Việt Nam (năm 1947:  ET/E28; năm 1949: ET/E174 Cao Bắc Lạng), tương đương Trung tá từ năm 1947; chuyển ngành làm Phó cục trưởng, Cục trưởng (60 – 80). Đã chỉ huy nhiều mặt trận, đánh nhiều trận lớn nhỏ (thắng 116/120), một số trận then chốt có tính quyết định giải phóng nhiều vùng rộng lớn:
- Trận Đông Khê – Cốc Xá: giải phóng khu Đông Bắc (CBHL) 1950.
- Trận Bình Liêu: giải phóng quân khu Duyên Hải (1950).
- Trận Mộc Châu: giải phóng quân khu Tây Bắc lần 1 (1952).
Thu hàng vạn tấn chiến lợi phẩm, bắt hàng vạn tù binh, với thương vong ít  1/10.
Năm 1960, chuyển ngành đã góp phần tích cực vào xây dựng kinh tế, đã xây dựng hàng trăm công trình công nghiệp, dân dụng, đạt phương châm: nhanh, nhiều, tốt, rẻ, đã góp phần đưa ngành thuỷ sản từ yếu kém thành một mũi nhọn xuất khẩu (năm 1960: không xuất khẩu được 10 triệu dollars/năm, sau 3 năm lên 300 triệu dollars/năm. Đến nay, cả nước xuất khẩu 5 – 6 tỷ dollars/năm).
Năm 1980 về hưu, tăng gia, viết sách (15 cuốn), góp phần nhỏ vào kho tàng Văn hoá Sử của Việt Nam, được ba giải Nhất về Văn học Nghệ thuật:
- 01 Nhất Toàn quốc Việt Nam (2000)
- 01 Nhất Thế giới (BBC 2004)
- 01 Nhất tỉnh Lạng Sơn (2001)
- Về thể dục thể thao: 6 Huy chương Vàng – Bạc về môn tennis.
* Khen thưởng tổng kết:
- 01 Huân chương Chiến thắng hạng Nhất
- 01 Huân chương Chiến công hạng Nhất
- 01 Huân chương Kháng chiến hạng Nhất
- 01 Huân chương Chống Mỹ hạng Nhất
- 01 Huân chương Độc lập hạng Hai
Trên mọi lĩnh vực: quân sự, kinh tế, văn hoá, chính trị tôi đều tỏ ra sáng tạo và xuất sắc.
Mặc cho có những thành tích, có những cố gắng bản thân, không tiêu cực, không bất mãn, không tham nhũng đến nửa xu, luôn vì dân vì nước, không bè cánh, nịnh bợ, luôn lạc quan, yêu đời, được đồng đội mến phục, nhân dân tin cậy, kẻ thù kính nể. Nhưng theo quan điểm, kiên trì đường lối Marx-Lenin và tư tưởng Trần Phú, Nhà nước XHCN Việt Nam thi hành một chính sách đặc biệt với ông Việt (5 không): không lên chức – không lên lương – không khen thưởng cụ thể – không quan tâm đến điều kiện sinh hoạt.
- Do 5 không, nên từ năm 1947 tương đương Trung tá – Cục trưởng thì nay 2013 vẫn là Cục trưởng – Trung tá.
- Do 5 không nên từ năm 1947 ăn lương Trung tá – Cục trưởng thì nay vẫn lương Trung tá – Cục trưởng (2013).
- Do 5 không nên đồng cấp lên Đại tướng – Phó Chủ tịch Nước, cấp dưới lên Tướng (20), lên Đại tá (100), lên Anh hùng (14), trong khi ấy thủ trưởng đơn vị vẫn nguyên xi Trung tá – Cục trưởng (2013). Năm 2012, hàng vạn người đề đạt Nhà nước phong Anh hùng cho ông Việt, nhưng không có một câu trả lời, không cần một tí đếm xỉa.
- Do 5 không nên năm 1960 chuyển ngành sang dân sự, được chia một căn hộ 32m (không khép kín) theo tiêu chuẩn của bà Huyền (vợ), đến nay (2013) vẫn ở căn hộ trên, chia cho con một nửa (15m2), còn bố 15m2. Nhiều bạn bè đến thăm ai cũng kêu lên vì sao vị ET lừng danh từ năm 1947 nay chỉ có căn buồng 15m2 ở  tầng 4, có người không cầm nổi nước mắt, nhiều bạn nước ngoài không thể hiểu nổi chế độ, chính sách của Nhà nước XHCN Việt nam đối với người có công? Có bạn nói: “Ông Việt là một nạn nhân của một chế độ bất công ngoài sức tưởng tượng, kéo dài và không chịu sửa chữa” – (Viet est victime d’une injustice hors d’imagination, prolongée et non réparée)… Năm 2011, một đoàn cán bộ của Ban TCTƯ đến làm việc về cụ Hướng cũng ngạc nhiên không ngờ vua ĐS4 lại chỉ có một căn buồng 15m2trên tít tầng 4 của khu tập thể, hẹn sẽ can thiệp để cải thiện nơi ở của ông Việt. Đã 2 năm trôi qua, nhưng vẫn không có một đổi thay. Nhiều đoàn quay phim muốn quay ông Việt, khó khăn lắm mới tìm được chỗ đặt máy móc.
Tuổi ngày càng cao, sức càng yếu, mỗi ngày tôi thường phải lên xuống gác 3 – 4 lần, mỗi lần qua một bậc thang phải dừng 5 -10 phút để thở lấy hơi.
Một thời gian ngắn nữa, con Hùm Xám sẽ không còn sức leo lên căn buồng thân yêu của mình. Lúc ấy, vị ET sẽ phải có phép: buộc một dây vào bụng, nhờ một người kéo đi trước, đằng sau nhờ 1 – 2 người đẩy, đúng như cách đây 61 năm (1952), ET bị sốt rét nặng không ngồi vững được, giờ G đã đến, E ra lệnh buộc dây, hai lính kéo đằng trước, hai lính đẩy đằng sau Chỉ huy trưởng lên được đỉnh núi – nơi đặt chỉ huy sở và trong nháy mắt E174 đã tiêu diệt gọn 3 tiền đồn: Ca Vịnh, Ba Khe, Thượng Bằng La, mở đường vào giải phóng quân khu Tây Bắc lần 1 (1952) – một kỷ niệm đẹp, tuyệt đẹp khó quên.
Để thể hiện tính ưu việt của chế độ, tôi đề nghị Bí thư, Chủ tịch Thành phố quan tâm giải quyết cho tôi xuống một căn hộ tầng thấp, sau 75 năm làm cách mạng, chưa bao giờ tôi được ở theo tiêu chuẩn (ET – Cục Trưởng), nay cho được thực hiện. Nếu cấp lãnh đạo thấy khó khăn, không giải quyết được thì xin cho một tín hiệu, để “người nạn nhân” sẽ coi như huỷ bỏ đề nghị trên.

Nay kính
 LTCMĐặng Văn Việt
Địa chỉ: 125 Minh Khai – Phòng 425 – gác 4 TT Bộ Xây dựng
Điện thoại: 0125 255 0959 – Email:vanvietds4@gmail.com
Nguồn bài đăng : blog của nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo

31 nhận xét:

  1. Anh Bachai giật tít nhạy cảm quá, ông Việt đã chuyễn ngành từ 1960, cỡ cục trưởng bên ngoài e rằng không có tiêu chuẩn cho con vào Trỗi( trừ trường hợp gì đó)

    Trả lờiXóa
  2. ối giời ơi, thiếu gì trường hợp như nhà bác Việt này chứ! có nhiều trường hợp còn te tua hơn, vấn đề là người ta im lặng 'không nói ra..thì chẳng ai biết"..

    Trả lờiXóa
  3. Mâu thuẫn . Vì sao ?
    1. Ông nói ông chuyển ngành 1960 . Năm 1958 là năm phong quân hàm trong quân đội thì ông Việt phải có quân hàm chứ .
    2. Nổ hơi bị ghê vì : " ... Đã chỉ huy nhiều mặt trận, đánh nhiều trận lớn nhỏ (thắng 116/120), một số trận then chốt có tính quyết định giải phóng nhiều vùng rộng lớn:
    - Trận Đông Khê – Cốc Xá: giải phóng khu Đông Bắc (CBHL) 1950.
    - Trận Bình Liêu: giải phóng quân khu Duyên Hải (1950).
    - Trận Mộc Châu: giải phóng quân khu Tây Bắc lần 1 (1952).
    Thu hàng vạn tấn chiến lợi phẩm, bắt hàng vạn tù binh, với thương vong ít 1/10.
    Năm 1960, chuyển ngành đã góp phần tích cực vào xây dựng kinh tế, đã xây dựng hàng trăm công trình công nghiệp, dân dụng, đạt phương châm: nhanh, nhiều, tốt, rẻ, đã góp phần đưa ngành thuỷ sản từ yếu kém thành một mũi nhọn xuất khẩu (năm 1960: không xuất khẩu được 10 triệu dollars/năm, sau 3 năm lên 300 triệu dollars/năm. Năm 1980 về hưu, tăng gia, viết sách (15 cuốn), góp phần nhỏ vào kho tàng Văn hoá Sử của Việt Nam, được ba giải Nhất về Văn học Nghệ thuật:
    - 01 Nhất Toàn quốc Việt Nam (2000)
    - 01 Nhất Thế giới (BBC 2004)
    - 01 Nhất tỉnh Lạng Sơn (2001)
    - Về thể dục thể thao: 6 Huy chương Vàng – Bạc về môn tennis.
    * Khen thưởng tổng kết:
    - 01 Huân chương Chiến thắng hạng Nhất
    - 01 Huân chương Chiến công hạng Nhất
    - 01 Huân chương Kháng chiến hạng Nhất
    - 01 Huân chương Chống Mỹ hạng Nhất
    - 01 Huân chương Độc lập hạng Hai
    Trên mọi lĩnh vực: quân sự, kinh tế, văn hoá, chính trị tôi đều tỏ ra sáng tạo và xuất sắc... "
    Chuẩn như thế thì qua các thời lãnh đạo mà vẫn bị dìm sao ? Nếu ông bị dìm hàng như thế thì làm gì có chuyện ông được có cơ hội lập thành tích nhỉ . Là em cứ nói đại khái thế .

    Trả lờiXóa
  4. iem thì iem thấy bạn nào cứ "nổ" nhiều thì thường "rỗng"...có người lặng lẽ, hy sinh cả cuộc đời mình vì bạn bè, đồng đội...người ta có thèm lên tiếng gì đâu!Vấn đề là NHÂN CÁCH

    Trả lờiXóa
  5. Không phải đâu. PH bạn trỗi sau chiến tranh toàn nhà to vật vã, ở không hết, nếu đem bán đi cũng tạm có vài triệu đô.
    Ông này chắc oánh giặc giỏi nhưng dốt về nịnh hót quan trên.
    Với lại cũng cần xem lại tư cách ông này, người giỏi vậy sao lãnh đạo các cơ quan siêu vậy mà cơ quan nó chẳng thèm để ý tới công lao của ông là sao.
    Lại nữa: ông là LTCM, ít nhất thì cũng đã có thêm 150m2 nhà ở mà CP phải cấp cho ông, chả lẽ gia đình ông không ai biết đọc và viết à ?
    Đơn vị tôi có người trong 34 chiến sỹ cây đa tân trào, cùng thời bác Giáp, năm 1971 tôi gặp là đại uý, khi mất đi vẫn là cựu đại uý, tất nhiên có điều này nọ nhưng bác ấy không kêu ca. (tên bác ấy là Nguyễn Quốc Tư)
    Nhưng chắc là ông này là một người tốt , hiếm có trong xã hội ta đầy nhiễu nhương, tham lam vô độ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nọ ngồi cà fe, Ngô Vinh nhắc lại tiêu chuẩn LTCM 150 m2 nhà, 150- 200m2 đất, nhà NV hi sinh tiêu chuẩn đất lấy nhà, quy định thi hành từ nhiều năm trước, có anh Trỗi con bán nhà được vài triệu đô tiêu nhòe.
      Trường hợp ông này 80% là nổ như bom b52, hoăc có v/đ gì đó, nhưng cũng cám ơn anh BH rất tin tưởng vào mấy cái blog văn thơ nhân dân chuyên kiếm chuyện câu view, anh ấy không dẫn về làm sao ta có cớ để tán phét nhẩy :))

      Xóa
  6. Em có thằng bạn Trỗi, đi lính mấy năm mà chưa bao giờ được phong Hạ sỹ, vậy mà cũng ko thấy nó kêu ca gi. Chắc nhân cách của nó có vấn đề?
    NN

    Trả lờiXóa
  7. " - Về thể dục thể thao: 6 Huy chương Vàng – Bạc về môn tennis. " Các bác không quan tâm cái gì em đã trích dẫn cả . Môn tennis là môn thể thao của người giàu chứ . Ngày xưa có thời gian chơi bóng bàn đã là " xu hào " lắm rồi .
    Cho nên em mới nói ông này chắc già quá nên lú lẫn mất rồi . Câu trước đá câu sau , câu sau lại đấm câu trước . Túm lại là ông này có hệ thần kinh hoang tưởng . Nhở , các bác nhở .

    Trả lờiXóa
  8. Ông này không nổ đâu, các bạn vào xem link : http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BA%B7ng_V%C4%83n_Vi%E1%BB%87t
    PDH/K5

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn bấm vào ĐÂY để xem đường dẫn của PDH

      Xóa
    2. Đề nghị ông bạn bị bò đuổi ghi tên nghiêm nha,tên tắt ai mà biết được.

      Xóa
  9. Biết ngay mà! đ/c Việt của chúng ta bị loại ra khỏi cuộc chơi từ lâu rồi, không cùng hội cùng thuyền sao tiến thân được. Chỉ tiếc cho đ/c mình không nhìn nhận sớm con đường mình đi ban đầu. Âu cũng là do số phận cả thôi.
    Chẳng bù cho lũ con cháu ông mới nứt mắt ra, chẳng qua trận đánh nào, cũng nhảy ào vào cái bộ to nhất, nhà không tính m2 mà phải dùng số đo là ha, tha hồ sung túc, kẻ hầu người trực bưng bê tối ngày, nếu có kêu ca thì họ chỉ ta thán sao chưa sướng hơn nữa mà thôi!
    Chỉ biết ngậm ngùi chia xẻ cùng ông: Thôi, ông còn hơn mấy bác cùng thời đã hy sinh đâu đó, nhà còn có mấy chục m2, hơn chán các bác còn loạn lạc không tấc đất cắm dùi.
    Mong cho ông đời sau khắc phục, phát đạt hơn thời nay.

    Trả lờiXóa
  10. Wikipedia không phải là lúc nào cũng đúng . Môi trường mạng mình cũng chỉ nên tin ở một mức độ nào đó thôi . Nếu ông ấy bị đì như thế thì ông ấy sẽ không có cơ hội nào đâu . Nhà cửa chật chội , cuộc sống khó khăn ... mà vẫn cầm vợt đi oánh " te lít " thì có vấn đề phỏng ạ ?

    Trả lờiXóa
  11. Ko biết phải theo ý kiến nào.Nhưng thiên về giả thiết chơi tennis trước đây thì vào loại"ghê răng" rùi.Trong số bạn tennis thế nào cũng có "quan" chứ,làm gì mà chả được quan tâm.Như mình hồi mới vào CA đánh bóng bàn khá,phục vụ thủ trưởng(cỡ cấp tá)bằng cách cắt cho thủ trưởng giật bóng là đã được ưu ái rùi.Nghỉ phép thăm nhà,chơi về khuya vô tư ko bị phê bình.Lắm anh ghanh lắm mà chẳng làm gì được vì ko biết đánh bóng bàn.
    Cảm ơn BH nêu vấn đề để mọi người"tám"cho sướng tay!

    Trả lờiXóa
  12. Rất vui vì chuyện "nhỏ" đã được các bạn quan tâm. Xin phép được tám thêm.

    Cách viết lá đơn đã phần nào nói lên tính cách khác biệt với đa số của ông cụ, và dễ đoán là lá đơn đó sẽ bị bác bỏ không những bởi chính quyền, mà ngay cả nhiều người "dân" như chúng ta.

    Đa dạng tính cách, lối sống, chính kiến là chuyện thường ở nhiều xứ khác. Nhưng mấy mươi năm lý tưởng do những người như cha mẹ chúng ta và chính cụ Việt theo đuổi đã góp phần tạo ra một đàn cừu trắng k muốn chấp nhận vài con cừu đen dị biệt.

    Tôi cảm thấy có lẽ đó mới là thông tin chính mà tác giả "Khúc hát sông quê" muốn đưa lại cho chúng ta khi đăng lá đơn này.

    Còn đây là đường dẫn mà có thể vài bạn muốn đọc. Không nhất thiết phải tin mọi chuyện đăng trên báo "lề phải" cũng như "lề trái". Miễn là chúng ta có suy nghĩ của riêng mình và chấp nhận những ý kiến và cách thức biểu đạt khác với mình.

    http://nguyentrongtao.info/2013/07/13/chuyen-la-ve-hum-xam-duong-so-4-dang-van-viet/


    Trả lờiXóa
  13. Trước kia, tôi cũng rất thích nói chuyện " chính trị", nhưng ngẫm ra rằng loại chuyện này càng nói càng bị Stress, thường bị anh em không đồng tình, nói ra thì đau xót, các cụ phụ huynh Trỗi mải mê chống Mỹ, không quan tâm đến kế thừa, con cháu mình thả ra cho xã hội rèn luyện, gặp nhiều đố kị thường không phát triển được, không được trọng dụng, để lũ cáo cầy lũng đoạn xã hội.
    Bây giờ tóc pha sương hết rồi, không còn làm gì được, ngoài việc ngọ nguậy ba cái từ thiện chẳng ai còn hứng chạy theo.
    Trong nước chúng tôi gặp quá nhiều những điều vớ vẩn như vậy, máu đông lại rồi, anh Ba chai tận bên ÚC truyền lửa về, máu lại loãng ra, không khéo vỡ mạch thì toi
    Tôi thường theo dõi anh em xem bài, dạng chuyện vui, chuyện anh em Trỗi ngày xưa, chuyện đời thường hàng ngày được anh em xem và hưởng ứng rất nhiều, chuyện kiểu bức xúc rất ít người xem, vì vậy sao anh Bachai không cho chúng tôi xem cuộc sống bên tư bổn dãy chết nó ra sao, chuyện sáng tác âm nhạc v..v, cái đó nhẹ đầu hơn là cái chắc, chứ ba cái blog trọng tạo, basam, quêchoa v.v.., ai hâm mộ cứ việc, Ba chai nói "Miễn là chúng ta có suy nghĩ của riêng mình và chấp nhận những ý kiến và cách thức biểu đạt khác với mình... " rất đúng, nhưng một khi đã thường xuyên mang về tức là ép người ta xem còn gì, nói chung anh em không ngọng, những bài đó đều liếc qua cả, internet mà, nhưng như ý kiến anh em phân tích, rất có thể vụ này ông Việt bị lợi dụng, một người có thành tích như vậy, đời sống phong lưu như vậy mà ở 15m2 làm người ta bật cười, biết đâu ông ấy nhận đủ tiêu chuẩn cũ, xài hết rồi bây giờ làm reo, đòi thêm, nhờ loa cậu Tạo "nhân dân" này lu loa thì sao, mình cũng góp lời chửi CP, sau này vụ việc đúng vậy thì mình thành thằng ngố.
    Rất mong những bài hay của BC

    Trả lờiXóa
  14. Bài này hay đấy chứ, nếu không sao biết được một người tài giỏi như vậy lại còn tài giỏi hơn về cái chịu khổ.
    Cái vụ đạt giải tenis âý có thể tin được vì ở HN, cơ quan nào chả có sân chơi, bố này về nhà chật chội thì ở cơ quan đánh mấy trái bóng bay đi bay lại cho đỡ buồn, lâu rồi thành tài nghe cũng đúng. Chắc K6LS và NT tưởng nhầm là chơi Gol16,32 lỗ là thứ chơi của cánh đại gia.

    Trả lờiXóa
  15. Blog này mở, ai cũng đọc được. Bởi vậy tôi đề nghị admin chấn chỉnh để anh em chúng ta có phép tắc lịch sự tối thiểu. Không nên bạ ai cũng gọi là "cậu", là "lu loa" Trần Quang Trung ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói đến phép tắc, bạn Trỗi tự xem lại mình, chẳng ai dạy được ai, admin cũng không có quyền chỉ bảo, cùng trường cùng lớp, chuyện thằng 53 mày tao với thằng 50 là thường, ba cái "cậu, tớ" "lu loa" là còn nhẹ, hỗn láo quen thành tật rồi :((

      Xóa
  16. Thôi, tôi lạy các bố.
    già rồi mà cứ như ông lão 90.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắc Hải mới "chỉnh đốn" là được nâng cấp lên 'các bố' ngay, lại còn được lạy nữa, sướng chưa nhẩy.

      Xóa
  17. Bác Thắngk5@ Lạy là lạy thế nào, cứ để mọi chuyện phát triển xem sao?
    NN

    Trả lờiXóa
  18. @Bác Thắng k5 : Chơi golf mới chỉ chục năm gần đây . " te lít " khoảng 20 năm mà bác ấy giành đến 6 huy chương vàng và bạc đấy nhé . Về văn học nghệ thuật Nhất Thế giới (BBC 2004)... Oánh trận thu biết bao chiến lợi phẩm , bắt hàng vạn tù binh , thắng ( 116/120 ) trận . Kinh doanh toàn lời lớn ...
    Bác ý chém thế thì em hãi bỏ mịa . Thôi em té đi kiếm ăn cái .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Kiên phải thông cảm cho người bị loại khỏi cuộc chơi chứ.
      Ngay từ đầu ông Việt đã thể hiện là người tài giỏi rồi, nhưng do nhiều yêú tố nên không thể ngồi cùng thuyền, khi làm ngoài thể hiện được sự năng động nhưng có thể có cá tính mạnh mẽ, không coi vật chất là gì, nay già rồi mới thấy tiếc mà lên tiếng.Khi cô đơn, tài năng con người sẽ vượt trội, ông ấy buồn chán mà có thơ văn tuyệt diệu thì cũng là lẽ thường. Tóm lại là chú kiên hãy kiên nhẫn đợi xem hồi kết, giờ đi kiếm cái gì ăn ngon thì ới một tiếng cho tôi với nhé! Tôi cũng hãi khi có mấy anh già lên tiếng rồi.

      Xóa
  19. @Bác TQtrung: iem ứ chịu làm "bố" đâu, già lém, làm "anh " cho sướng héhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TK9: làm bố dễ hơn nhiều, vì tuổi cao ai thèm chấp, chứ "làm anh khó lắm", câu này tôi trộm ý tưởng của hội trường Bé HSMN đấy.

      Xóa
  20. Em té rồi nhưng bác Thắng k5 cứ chọc ngoáy em . Có điều em liu ý mọi người - nhất là bạn Trỗi là khi làm quen với các bạn gái tầm 30 tuổi trở lên phải hỏi hay xác minh đối tác có phải là bà mẹ VNAH không nhé . Động đến các bà mẹ VNAH là ... thôi . Em ứ dám nói nữa đâu vì kinh bỏ mịa .
    Bác QT , Thắng k5 ... cứ cẩn thận vẫn hơn nhở ?

    Trả lờiXóa
  21. Hôm nay tụ tập, thấy Quốc Việt cứ ngồi tủm tỉm cười ruồi, hỏi cười gì, hắn bảo cười vì thương hùm xám Việt, một thời làm cục phó phụ trách xây dựng cơ bản ngành Thủy sản, nhà đất của ông ngang bằng Bang Adelaide bên Uc, nghe vậy anh ThắngK5 ngồi khóc hu hu, hỏi sao khóc, bẩu thương ông ý quá! :((

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là thương ông ấy thật. Giờ già rồi (95 tuổi) sao cai quản nổi bao nhiêu đất đai dinh thự mà hồi làm cục phó cục xây dựng cơ bản bên bộ thuỷ sản ông có được.
    Với lại cái công việc bên bộ thuỷ sản ấy, cứ làm bao nhiêu, thì tiêu vào vốn bấy nhiêu, có lãi lờ gì đâu. ai không tin thì nên đọc lại báo chính thống, bên CA đã chính thức bắt giam mấy ngài tổng GĐ công ty thuỷ sản trong tháng6/2013 với thành tích càng buôn càng lỗ, càng xây càng đổ, càng đổ càng leo lên cao hơn, nơi cao nhất là trại giam đấy.

    Trả lờiXóa
  23. Xem ra Tình thương là điều quý giá, nó làm con người vượt lên chính mình, nhưng Tình thương đặt không dúng chỗ, hồ đồ nghe hơi thì có khi thành ngược lại.

    Trả lờiXóa
  24. Anh Qt lại nói quá rồi. Bạn nêu ra, biết đâu kết quả đã có rồi nhưng đưa ra để ae sôi nổi thảo luận, biết đâu nơi phương trời xa xôi ấy, hắn đang cười thầm ông Qt: "già rồi mà còn như thỉơ học sinh, hăng tiết vịt cãi cố lấy được, chuyện kết này ta biết từ lâu rồi!"
    Dù đúng hay không đúng chỗ, bài này cũng xơi đến 31 cái còm của ace, lãi to rồi!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment