Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Quốc Việt K5 (NC) HỨA THẾ HỮU VÀ DƯƠNG ĐẮC CHÍ

Kính gửi anh chị em Bạn Trỗi
Người Việt có đặc tính rất dễ chịu, đó là hay quên (Cảm ơn Cao Bắc).
Đã bị dậy cho mỗi một bài học thôi mà cũng không nhớ, hèn gì bị coi là sâu bọ và cũng đáng thương cho những ai cứ ảo tưởng có kẻ nào điên khùng, "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" để đóng thuế nuôi người Việt Nam “ngồi mát ăn bát vàng”? Hay có kẻ phải đổ máu để bảo vệ người Việt Nam, trong khi các ông chồng, ông bố vi vu "hoa thơm bướm lượn". Đến vợ con mình còn chẳng bảo vệ thì làm sao người khác bảo vệ họ được. Tình hình Iraq, Lybia quá đủ để thấy rõ điều đó.

Mời các bạn xem lại thông tin trên wikipedia (nếu đọc tiếng Trung hay tiếng Anh sẽ hay hơn) bài học mà người Trung Quốc tổng kết về các viên tư lệnh đem quân xâm lược Việt Nam:

HỨA THẾ HỮU VÀ DƯƠNG ĐẮC CHÍ.

1) "Hứa Thế Hữu (许世友, Xu Shiyou) (28/2/1905 - 22/10/1985) là Bí thư và Tư lệnh quân khu Quảng Châu, Trung Quốc. Được phong hàm thượng tướng từ đợt đầu tiên (1955). [Hứa] chịu trách nhiệm bảo vệ Đặng Tiểu Bình trong cuộc thanh trừng lần thứ hai [1/1976]. Trong Chiến tranh biên giới Việt-Trung, 1979 [Hứa] giữ chức tổng chỉ huy quân Trung Quốc; Nhưng do áp dụng sai lầm chiến lược "biển người" đối đầu với vũ khí hạng nặng của Quân đội Nhân dân Việt Nam khiến quân Trung Quốc bị tổn thất nặng nề trong cuộc chiến này, dù sau đó [Hứa] vẫn tiếp tục giữ chức tổng chỉ huy quân Trung Hoa nhưng thực quyền điều khiển chiến dịch đã bị trao cho Dương Đắc Chí."

2) "Dương Đắc Chí (杨得志, Yang Dezhi) (13/11/1911 - 25/10/1994) là một Thượng tướng quân đội Trung Quốc, nguyên Tư lệnh quân khu Tây Nam (Thành Đô).
[Dương] đã từng tham chiến tại Triều Tiên và cùng Hứa Thế Hữu chỉ huy quân Trung Quốc trong Chiến tranh biên giới Việt-Trung, 1979. Sau khi Hứa Thế Hữu thất bại nặng nề trong những ngày đầu của cuộc chiến bên giới này do áp dụng sai lầm chiến thuật "biển người" đối đầu với lực lượng hùng hậu của đủ loại vũ khí hạng nặng từ phía Quân đội Nhân dân Việt Nam, [Dương] nắm toàn quyền chỉ huy các chiến dịch trên toàn mặt trận. Năm 1980 Dương được thăng chức Tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc...."

Thông tin này có 5 việc cần bàn:
1- Trong tháng đầu tiên, Trung Quốc dung chiến thuật “biển người”. Dàn hang ngang ra, cứ 2 mét mới có 1 lính thì biển ấy quá cạn; Hơn nữa để chống lại 3,5 triệu người Việt Nam, nếu chỉ có
60 vạn quân thì mới bằng 1/6 số lượng đối phương.  
2- Tháng đầu tiên ấy, mặc dù đi cắn trộm, quân đội Trung Quốc bị thất bại nặng nề.
Năng nề là thế nào?
Chỉ còn 1/10 trong đám 5 triệu quân ấy được trở về nhà (50 vạn).
3- Quân Trung Quốc bị thất bại nặng nề vì “Vũ khí hạng nặng” của quân Việt Nam?
Nhưng chủ lực của Việt Nam còn chưa triển khai. Lực lượng chiến đấu của Việt Nam lúc đó chỉ có Biên phòng và dân quân Việt Nam thì trang bị toàn súng cá nhân, vũ khí hạng nặng lấy đâu ra?
Chủ trương Việt Nam lúc đó lấy huyện làm pháo đài, chuyển quân đội làm kinh tế; Sư 3 làm kinh tế không thể tính là quân chủ lực, sư 316 còn đang làm nhiệm vụ quốc tế ở CPC.
Lúc đó toàn tuyến biên giới chỉ có dân quân, thậm chí bị bất ngờ.
Vậy "vũ khí hạng nặng" của dân quân Việt Nam là gì?
Lòng yêu nước, yêu nhà, yêu quê hương đấy thôi và họ đã chiến đấu kiên cường bằng vũ khí cá nhân nhưng mạnh mẽ đến nỗi kẻ địch phải tởn đến nay.
Theo Ăng-ghen và Frunde, một sư đoàn dân quân có thể mạnh gấp 3 lần đơn vị chủ lực vì họ thông thạo địa hình, quen biết và biết phối hợp tốt với nhau, chiến đấu có mục đích khi bảo vệ mái nhà của họ và nhất là hậu cần tại chỗ, tối thiểu. Về kĩ năng chiến đấu, họ chính là lính cựu trong chiến trường chống Mỹ được phục viên. Về tương quan lực lượng, bình quân mỗi dân quân chỉ cần bắn trúng 2 tên địch, có thể loại khỏi vòng chiến đấu 5 triệu quân "biển người". Đánh nhau với du kích thì khác gì kẻ mù đi đánh nhau.
4- Dương Đắc Chí thực hiện chiến thuật gì để thay chiến thuật “Biển Người”?
Sau khi được quân đội Việt Nam cho phép rút về, Trung Quốc trở mặt; Họ lớn tiếng “Cho Việt Nam một bài học”, đồng thời dùng pháo nằm sâu trong nội địa bắn sang lãnh thổ Việt Nam suốt 10 năm sau đó.
Khi bộ đội ta thay du kích áp vào những toạ độ mà phía TQ đã đo đạc sẵn, thì tổn thất do pháo bắn toạ độ là đương nhiên.
Nhiều người nhầm lẫn giai đoạn này của chiến tranh, kể cả số anh em đã tham chiến (giai đoạn 1 xảy ra rất nhanh - 18 ngày).
5- Đáng lẽ quân đội Việt Nam nhân cơ hội quân đội Trung Quốc rút lui, tấn công theo, quân và dân Việt Nam sẽ ít tổn thất hơn.
Nhiều hội thảo khoa học nhưng không khoa học lắm vì nhầm lẫn về thời gian và quên mất vai trò của dân quân.
Một bài học có 5 nội dung ấy
đừng bao giờ quên, nhất là trong chiến tranh hiện đại; Dân quân có vai trò quyết định chiến trường tại chỗ.
Nếu không tự cứu mình thì cũng đừng hòng cầu mong được người khác thông cảm và giúp đỡ. Đó là nguyên tắc cơ bản của chiến tranh.


8 nhận xét:

  1. Bạn không sợ bị lộ BÍ MẬT ah ?, Tài liệu đang còn hạn, nằm ở ngăn ĐẶC BIỆT

    Trả lờiXóa
  2. Đ/N QV kiểm tra lại thông tin.
    Chẳng nhẽ 4,5 triệu lính TQ đã chết khi đánh VN, dù cho là chết đói.
    Năm 79, em tôi là trung úy đại đội tăng của quân đoàn 11 (hay còn bí danh nữa là QĐ 5) oánh TQ ở Thất Khê, Lạng Sơn. ( nó không phải là dân quân tự vệ, dân HN nghiêm)

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy tướng và lính khi đánh VN là gốc người Hán chính hiệu chứ không dùng đến những lính ở phía nam để nhỡ bị phản.
    Điều chắc chắn về hậu cần của lính chinese là kém khi đó nên trong wikipedia nói là lúc rút quân vơ vét tất cả những gia súc để đem về (live stocks).

    Trả lờiXóa
  4. Tài liệu tối mật chỉ để nghiên cứu thôi, định hướng đúng, số liệu sai là đương nhiên.
    Chứ 4,5 triệu người chết trong vòng gần một tháng thì quá khủng, cuộc chiến có một vô nhị trên thế giới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hơn 30 năm rồi chẳng còn là bí mật nữa, thông tin đầy trên internet. Kỹ thuật quân sự bây giờ đã khác xa nhiều rồi: vệ tinh, tên lửa hành trình, máy bay không người lái,vv. Đó mới là những điều phải suy nghĩ.

      Xóa
  5. Bài của TQV viết theo "TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN" có phải tài liệu mật hay tối mật gì đâu, nếu bạn cần các hiệu sách lậu có đầy chỉ tội số liệu có khi còn KHỦNG hơn

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng cần biết tài liệu nào, lấy từ đâu, nhưng bác TQV viết bài đăng lên mạng để cho mọi người comments là vui lắm rồi

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment