Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Lễ Hội chùa Minh Khánh, thị trấn Thanh Hà, Hải Dương quê tôi.

Cứ đến cuối tháng 10 Âm Lịch hàng năm là thị trấn Thanh Hà, Hải Dương quê tôi lại tưng bừng Lễ Hội chùa Minh Khánh (Hay còn gọi là Hội Chùa Hương). Hội chùa được tổ chức bắt nguồn từ việc kỷ niệm ngày mất của Vua Trần Nhân Tông vào ngày 1/11 Âm Lịch. Lễ Hội bắt đầu từ ngày 30/10 Âm Lịch và kết thúc vào chiều ngày 1/11 Âm Lịch. Chùa Minh Khánh thờ Phật và Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Chùa được công nhận là di tích Lịch Sử - Văn Hóa Quốc gia năm 1990.
Hội Đồng hương thị trấn Thanh Hà tại Hà Nội chúng tôi rất háo hức mong chờ đến ngày Hội Chùa của quê hương, để hòa mình vào không khí náo nhiệt, tưng bừng của Lễ Hội, hòa mình vào với dòng người đông vui, tấp nập của bà con thôn xóm....
Và rồi lại được chiêm ngưỡng các sản vật nông nghiệp bình dị, dưới những bàn tay cần cù, khéo léo đã tạo nên những tác phẩm Ngũ Quả tuyệt đẹp cùng với các loại bánh Dầy thơm ngon tuyệt vời để dâng Lễ và tham gia vào cuộc thi đầy hào hứng, sôi nổi....
Lễ Hội chùa Minh Khánh năm nay ở quê tôi nốt chiều nay là kết thúc rồi, nhưng không khí Lễ Hội, tình cảm quê hương, thôn xóm thì vẫn còn mãi trong tôi. Tôi lại mong đến năm sau, lại được về dự Hội Chùa quê tôi.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment