Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Quốc Việt K5 (ST) - Dọn Vườn – Thơ ĐINH KIM KHÔI (Hủi) K5

Kính gửi anh chị em bạn  Trỗi K5
Anh bạn Đinh Kim Khôi (Hủi) K5 đã có thư góp ý cho cuốn sách NGHIÊN CỨU NGƯỜI VIỆT của mình dưới dạng thơ.  Mình thử đưa lên Face Book, thấy nhiều người thích. Tôn trọng BẢN QUYỀN của tác giả, mình xin gửi anh chị em thưởng thức.

Dọn vườn
Đọc sách TÙY BÚT “NGƯỜI VIỆT” của TRẦN QUỐC VIỆT, vậy có thơ PHẢN BIỆN rằng:

Tông TRẦN “LOAN HỶ” ngày xưa
Để lại “VIỆT TƯỚNG” ngủ trưa – mơ ngày
Chẳng ai rõ hắn tỉnh hay say
Sử ta chẳng thuộc, tiếng Tây viết bừa
Bia tích Tàu, người xưa Câu Tiễn
Dệt chuyện ta “Chữ Kiếm” thời Lê
Còn HỎA HỔ của Quang Trung NGUYỄN HUỆ
Như giẻ lau lũ nhà quê lạc hậu
Hỏi làm sao người Việt nơi đâu
Bắn thủng vỏ tàu đồng người Pháp
Đốt quân Thanh cháy giáp rợn ghê
Đó đâu là loại vũ khí bị chê
Bị coi đồ xưa chỉ để săn NAI
SẠN sách viết đâu đó còn dài
Lỡ kể người viết (đọc) một mai ốm liền
Vì đã nói:
Chụp hình như trên bia đá nghĩa trang
Viết thảo cáo phó – trích ngang lề sách
Tự rao rằng đây là hạng sách – Chợ Đêm
“Tiếng chổi tre đêm hè”...
Không gì hạnh phúc bằng được ông bạn vàng “phản biện”; Như nhà thơ ĐXH khẳng định, “Có phản biện mới ....SƯỚNG”,  
Mình hơi phân vân vì sao hắn lại “Dọn vườn” ....bằng “Chổi tre”, mà lại dọn vào “Đêm Hè”? Xem kĩ lại thì không phải hắn dọn vào cuốn sách của mình, hình như hắn “dọn vườn” ....CỔ THỤ nào đó, hay là don vườn...rau nhà hắn? Cái vườn rau ấy nên dọn.

1 nhận xét:

  1. vận động mãi mới lôi được ông bạn tham gia blog, anh em mình like tợn vào nhé

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment