Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thông báo nội dung họp BLL Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi ngày 12/01/2016

Sáng ngày 12/01/2016, tại Hà Nội, BLL trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức họp mở rộng. Thành phần tham dự họp gồm có: Các Thầy Cô giáo Chi Phan, Vũ Xuân Thăng, Nguyễn Thúy Lan; Các anh chị: Lương Sơn, Chu Kỳ Minh K2 - Bùi Vinh, Lữ Thái, Thái Chi, Song Yên K3/C11 - Ngô Thế Vinh K5 - Nguyễn Quốc Thắng K6 - Hoàng Mạnh Thắng K7. Tham dự còn có khách mời: chị Tần Hiểu Khiết, là cán bộ trường ĐHSP Quảng Tây, hiện đang công tác tại Hà Nội. 
Nhân dịp đầu năm mới 2016 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Bính Thân, Trưởng BLL Trường đã gửi lời chúc tới toàn thể các cựu giáo viên, CBCNV và cựu học viên Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi một năm mới dồi dào Sức khỏe, gia đình Hạnh phúc và Vạn sự Như ý !


Trưởng BLL Trường chủ trì cuộc họp gồm những nội dung sau
1. Báo cáo hoạt động của đoàn đại biểu Trường Nguyễn Văn Trỗi tại Nam Ninh và Quế Lâm.
2. Phân phối sách (Đoàn mang từ Nam Ninh về).
Những nội dung trên đã được thảo luận và thống nhất như sau:

I. Nội dung thứ nhất: Báo cáo hoạt động của đoàn Trường Nguyễn Văn Trỗi tại Nam Ninh, Quế Lâm.

1. Nhận lời mời của Viện KHXH và Cục Lưu Trữ tỉnh Quảng Tây,
đoàn đại biểu Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi gồm 8 thành viên do anh Bùi Vinh làm Trưởng đoàn đã lên đường sang Nam Ninh dự Lễ ra mắt, phát hành cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt" do Viện KHXH và Cục Lưu Trữ tỉnh Quảng Tây đồng chủ trì biên soạn.
- Thành phần đoàn có Thầy Chi Phan, Cô Nguyễn Thúy Lan, các anh: Chu Kỳ Minh K2 - Bùi Vinh, Từ Linh K3 - Kiến Quốc, Ngô Thế Vinh K5 - Hoàng Mạnh Thắng K7.
- Đây là cuốn sách "Song ngữ", các bài viết, tư liệu, hình ảnh với chuyên đề gần 2 năm Trường Nguyễn Văn Trỗi ở Quế Lâm (1967-1968), được Bạn chọn lọc, biên soạn lại từ các bài viết và hình ảnh trong các Tập sách "Sinh ra trong khói lửa" của Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi. Đây là quyển sách thứ 3 trong bộ sách về các Trường Việt Nam ở Nam Ninh và Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.

2. Hành trình của đoàn: Thời gian từ 26/12/2015 - 31/12/2015.
- Đoàn đã đến Nam Ninh dự Lễ ra mắt, phát hành cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt". Tham dự có Lãnh đạo, cán bộ Viện KHXH, Cục Lưu Trữ, Trung tâm giao lưu Quốc tế Quảng Tây, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, các chuyên gia, các sinh viên Trung Quốc và lưu học sinh Việt Nam tại Nam Ninh. Các phóng viên, báo, đài phát thanh truyền hình Quảng Tây, Tân  Hoa Xã.... Sách được in công phu, nhiều hành ảnh tư liệu quý. Buổi Lễ được diễn ra trang trọng, nghiêm túc, ý nghĩa, đồng thời đây cũng là buổi Hội thảo về quá trình biên soạn, xuất bản cuốn sách, trao đổi về tình cảm hữu nghị, gắn bó của nhân dân hai nước được thể hiện ở những bài viết trong cuốn sách với một sự trân trọng, quý mến.
- Đoàn đã đến TP Quế Lâm thăm, tặng quà và cùng đại diện Viện KHXH Quảng Tây tặng sách (Mới phát hành) tới các Trường ĐHSP Quảng Tây, Nhà kỷ niệm các Trường Học Việt Nam, trường Y Trung, Trường cao đẳng Nghề - Du Lịch, Học viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, Bệnh viện Quế Lâm... nơi Trường ta đã từng đóng quân và có nhiều kỷ niệm gắn bó.
- Tối ngày 29/12/2015, đoàn ta đã có buổi chiêu đãi, giao lưu thân mật với các đơn vị, nhà Trường, Bệnh viện và các cá nhân, bạn bè và các Lão binh.... ở Quế Lâm trong tình cảm thân thiết, gắn bó, thắm tình Hữu nghị với tấm lòng tri ân, cám ơn sự giúp đỡ của vô tư của nhân dân Quế Lâm đối với Trường ta trong thời kỳ khó khăn, đánh Mỹ... 

3. Đoàn được đón tiếp thân tình, hữu nghị
- Viện KHXH Quảng Tây đã cử Cán bộ và phiên dịch đưa đón, hướng dẫn, bố trí nơi ăn, ở, phương tiện đi lại chu đáo cho đoàn ta trong suốt cả hành trình.
- Các nơi đoàn đến thăm đều được Lãnh đạo trực tiếp thịnh tình đón tiếp, thân mật tọa đàm, trao đổi.
- Tình cảm của các bạn ở Quế Lâm rất thân thiết, gắn bó. Rất cảm động khi đoàn ta được vợ chồng Thầy Lăng Hán Dân, đã 92 tuổi, là Hiệu Trưởng trường Y Trung thời kỳ Trường Nguyễn Trỗi mới đến Quế Lâm (đồng nghiệp với Thầy Bùi Khắc Quỳnh), rồi GS Đỗ Kiếm Tuyên, các anh Lưu đào, Cao Cẩm Quỳ, các chị Lư Mỹ Niệm, Mã Quân, Mã Vi, các Lão Binh.... nhiệt tình đón tiếp.

4. Chuyến đi công tác của đoàn an toàn và thành công
- Mặc dù hoạt động khẩn trương, đi nhiều nơi, hoạt động liên tục, thời tiết ở Quế Lâm khá rét, nhưng đoàn ta vẫn đảm bảo sức khỏe và đã hoàn thành các nội dung trong chương trình.
- Trong các buổi gặp mặt, tọa đàm, trao đổi, các bài phát biểu, lời nói của đoàn ta đều được thống nhất chuẩn bị kỹ, chặt chẽ nội dung, đúng đối tượng, đạt các mục tiêu, chương trình đề ra.
- Không chỉ cuốn sách mới là "Minh chứng..." mà chính mỗi chuyến đi của Thầy Trò trường Nguyễn Văn Trỗi chúng ta thăm lại Quế Lâm như thế này cũng chính là những biểu hiện rõ nét về tình hữu nghị thân thiết, gắn bó của Thầy Trò trường ta với nhân dân, bạn bè Quế Lâm TQ.

II. Nội dung thứ hai: Phân phối sách

1. Số sách "Minh chứng lich sử của tình hữu nghị Trung - Việt"
đoàn mang từ Nam Ninh về có hạn (30 cuốn), nên trước mắt phân đều cho khối các Thầy Cô, CBCNV, các Vùng, Miền và các Khóa để Thầy Trò cả nước và cả 3 miền đều có sách.

2. BLL Trường phân phối sách cụ thể như sau
- TP Hà Nội (08 Khóa + C11)   : 09
- TP HCM (08 Khóa)                : 08
- Miền Trung                             : 03
- Hội Hữu Nghị Việt - Trung    : 02
- Các Thầy Cô ở Hà Nội           : 02
- Các Thầy Cô ở Thái Nguyên  : 01
- Các Thầy Cô ở Hải Phòng      : 01
- Gia đình Thầy Quỳnh             : 01
- Chị Tần Hiểu Khiết                : 03

3. BLL các Khóa có trách nhiệm lưu giữ và luân chuyển cho anh chị em có nhu cầu tìm hiểu, nhất là giới thiệu trong những dịp gặp mặt anh chị em các Khoá ...

                                                         Trưởng BLL Trường Nguyễn Văn Trỗi
                                                                                Bùi Vinh

1 nhận xét:

  1. Một chuyến đi công tác khẩn trương, an toàn, hiệu quả và thành công về nhiều mặt...

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment