Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Hành Trình về với những kỷ niệm.

Nhân dân VN và nhân dân TQ vẫn luôn mong muốn tình hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước ngày càng được gắn bó và phát triển...
Chính vì thế, Viện Khoa Học Xã Hội Quảng Tây (Viết tắt là Viện KHXH Quảng Tây) và Cục Lưu trữ Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây (Viết tắt là Cục Lưu trữ Quảng Tây) đã chọn lọc và biên soạn những bài viết về những câu chuyện, những kỷ niệm của Thầy Trò Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi trong thời gian sống và học tập ở TP Quế Lâm những năm 1967 - 1968 và những cuộc thăm hỏi, giao lưu qua lại sau này giữa Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi và TP Nam Ninh, TP Quế Lâm, được in trong 3 tập sách đầu "Sinh ra trong khói lửa" để dịch ra tiếng Trung và in thành sách có tựa đề: "Minh chứng tình hữu nghị Việt - Trung".... Việc xuất bản sách do nhà xuất bản Tri thức Thế giới Bắc Kinh xuất bản. 
Và để hoàn thành và hoàn chỉnh ấn phẩm này, Viện KHXH Quảng Tây và Cục Lưu trữ Quảng Tây đã hợp tác chặt chẽ với Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi, Hội Hữu nghị Việt - Trung và đã mời đoàn BLL Trường Nguyễn Văn Trỗi sang TP Nam Ninh làm việc (Tháng 9/2013) để thống nhất, hoàn chỉnh cuốn sách.
Như vậy Trường Nguyễn Văn Trỗi ta, Hội hữu nghị Việt - Trung và các cơ quan hữu quan ở Quảng Tây, Quế Lâm, đã cùng nhau nhiệt tình, tích cực tham gia, đóng góp vào một việc rất có ý nghĩa, đó là minh chứng mối quan hệ hữu nghị, thân thiện, gần gũi, gắn bó giữa nhân dân hai nước là luôn luôn tồn tại....
Đến nay, sản phẩm đó đã được hoàn thành. Viện KHXH và Cục Lưu trữ Quảng Tây đã mời Trường Nguyễn Văn Trỗi sang Nam Ninh dự Lễ phát hành cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt" và thăm lại TP Quế Lâm, nơi Trường Nguyễn Văn Trỗi có nhiều kỷ niệm, gắn bó... Đoàn đại biểu Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi do Trưởng BLL Bùi Vinh làm Trưởng đoàn và các Thầy Chi Phan, Cô Nguyễn Thúy Lan, các anh Chu Kỳ Minh K2; Từ Linh K3; Trần Kiến Quốc, Ngô Thế Vinh K5; Hoàng Mạnh Thắng K7. Đoàn xuất phát từ Hà Nội lúc 13h30, ngày 26/12/2015.

Có thể nói Hành Trình của đoàn từ Hà Nội đến Lạng Sơn - TP Nam Ninh - TP Quế Lâm là một Hành Trình về với những kỷ niệm - Hành Trình đến các địa danh, gặp mặt những con người với những kỷ niệm không thể nào quên.
1. Thăm các Thầy giáo, thăm nơi trường VHQĐ đã từng đóng quân trong Thành Cổ Lạng Sơn (Chiều và tối ngày 26/12/2015)

Thầy Nguyễn Xuân Thịnh, đón đoàn ngay trên đường phố TP Lạng Sơn, là "Thổ dân" ở đây, nên Thầy Thịnh kiêm luôn "Hướng dẫn viên" đưa đoàn đi thăm nơi trường VHQĐ đã từng đóng quân trong Thành Cổ Lạng Sơn và đến nhà thăm Thầy Võ Trí Mật cũng ở TP Lạng Sơn.  


Nơi trường VHQĐ đã từng đóng quân trong Thành Cổ Lạng Sơn, hiện nay đã được phân chia thành nhiều "Mảng", một bên là BCH Quân sự tỉnh Lạng Sơn, một bên là các khu Gia binh và dân cư ... Dấu tích còn lại của Thành Cổ chỉ là cổng Thành phía Nam và một đoạn tường thành liền cổng cùng khẩu Thần Công ngay sát đoạn tường Thành Cổ....Thành Cổ Lạng Sơn là một Di tích Lịch sử Văn Hóa Quốc gia.

Đến nhà thăm Thầy Võ Trí Mật ở số 85, ngõ 5, khối 11,  đường Tông Đản, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn. Thầy đã 86 tuổi, bị tai biến từ năm ngoái, nay Thầy cùng đã bình phục. Vợ Thầy đã mất cách đây 5 năm. Thầy có 6 người con và có 9 chắt. Hiện nay Thầy ở cùng con trai là Võ Trí Hùng.

Chúc sức khỏe các Thầy Cô. Thầy Nguyễn Xuân Thịnh còn khỏe, hồng hào và nhanh nhẹn. Vợ Thầy là giáo viên và hiện nay vẫn dạy thêm. Vợ chồng Thầy có 2 con trai và 2 cháu nội. Hiện nay Thầy ở số 51, phố Trần Quốc Toản, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn. Khi rời Trường Nguyễn Văn Trỗi, Thầy Thịnh theo Trường VHQĐ lên Lạng Sơn dậy Văn hóa. Sau đó Thầy còn đi học Đại Học Sư phạm 4 năm, năm 1974 Thầy về Lạng Sơn tiếp tục dậy học. Sau Thầy ra quân, làm công tác Tổ chức, là Phó ban Tổ chức Tỉnh Ủy Lạng Sơn.... Thầy rất mong có dịp gặp mặt Thầy Trò trường Nguyễn Văn Trỗi, nếu có dịp lên TP Lạng Sơn thì liên lạc với Thầy: ĐT 0943933066.

Trò các Khóa cùng các Thầy Cô giáo 

2. Xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị (Sáng ngày 27/12/2015)

Chiếc xe Điện đưa đoàn đi làm các thủ tục qua cửa khẩu.

Đón tiếp đoàn ngày tại cửa khẩu là Nông Lập Phu, viện trưởng viện nghiên cứu Đông Nam Á (Gọi tắt là Viện Đông Nam Á) và Tiền Thiếu Hoa, viện trưởng Viện nghiên cứu Lịch sử Đương đại (Gọi tắt là Viện Lịch sử Đương đại), hai Viện này đều thuộc Viện Khoa Học Xã Hội tỉnh Quảng Tây. Và từ đây, chính Viện trưởng Tiền Thiếu Hoa và cháu Tiểu Lan người Tứ Xuyên, phiên dịch, đang là SV tiếng Việt, sẽ là những người chăm lo mọi mặt và đưa đoàn ta đi suốt cả Hành Trình, 

3.Tham quan TP Nam Ninh (Chiều ngày 27/12/2015)

Bữa cơm trưa khi đặt chân đến Nam Ninh, Viện trưởng Tiền Thiếu Hoa đã mời vợ là chị Ninh Vi Phấn đến cùng dự chào đoàn ta. Chị Ninh Vi Phấn là một Hoa Kiều ở Móng Cái, Quảng Ninh, năm 1978 đang là học sinh cấp 2 thị xã Móng Cái thì vê nước... Tuy vậy đến nay chị Ninh Vi Phấn vẫn nghe, hiểu và nói rất tốt tiếng Việt, và thế là lần này lại được thêm một "Phiên dịch" nữa. Bữa cơm thêm ấm cúng, thân mật cùng các câu chuyện về gia đình, công việc và TP Nam Ninh của chị Ninh Vi Phấn.

- Thăm Bảo tàng Dân Tộc Quảng Tây

Tại Bảo Dân tộc Quảng Tây

Cô gái người Dân tộc Động chào đón các khách tham quan.

Các ngôi nhà ở Cổ của các Dân tộc Quảng Tây.

 Trong khuôn viên Bảo tàng

Khu mua đồ lưu niệm tại Bảo tàng.

- Thăm Công viên Thanh Tú Sơn
Xe điện, một phương tiện thuận lợi để tham quan "Tổng quát" nhanh chóng từ chân núi lên đỉnh núi và một vòng quanh Công viên Thanh Tú Sơn.
 Công viên Thanh Tú Sơn, một trong những Công viên rộng lớn ở TP Nam Ninh. Đây là nơi mọi người dân có thể đến để vui chơi, giải trí, thư giãn sau những ngày làm việc vất vả, căng thẳng.

- Thăm Trung tâm Hội Chợ Quốc tế Nam Ninh

Trung tâm Hội chợ Quốc tế Nam Ninh. Đây là một trung tâm rộng lớn, có khả năng tổ chức các Hội Chợ, các Hội nghị Quốc tế, các cuộc triển lãm.... với quy mô lớn. Các Hội chợ Thương mại Asean - TQ Caexpo thường được định kỳ tổ chức tại đây.

Viện KHXH Quảng Tây chiêu đãi chào mừng đoàn Việt Nam (Tối ngày 27/12/2015). Viện phó 1 Tạ Lâm Thành phát biểu chào mừng. Tham dự chào mừng đoàn Việt nam về phía Viện KHXH Quảng Tây còn có Viện phó Lâm Kiến Quân, GS Hoàng Tranh, Đoàn Thế Tiến Trưởng phòng. Về phía Cục Lưu trữ Quảng Tây có Phó Cục trưởng Đàm Lan Hoa.

Trưởng đoàn Việt Nam Bùi Vinh đáp lễ.

Nâng cốc chúc sức khỏe. Chúc buổi Lễ Phát hành cuốn sách ngày mai thành công tốt đẹp.

4. Lễ phát hành cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt" (Sáng ngày 28/12/2015)

Chủ tọa buổi Lễ phát hành cuốn sách. 

Tham dự buổi Lễ về phía Viện KHXH Quảng Tây có Viện Trưởng Lã Dư Sinh, Viện phó 1 Tạ Lâm Thành, Viện phó Lâm Kiến Quân điều hành buổi Lễ, GS Hoàng Tranh nguyên Viện trưởng, Đàm Thế Tiến trưởng phòng, Nông Lập Phu viện trưởng Viện nghiên cứu Đông Nam Á, Tiền Thiếu Hoa viện trưởng Viện nghiên cứu Lịch sử Đương đại....  Về phía Cục Lưu trữ Quảng Tây có bà Đàm Lan Hoa Cục phó. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh có Tổng Lãnh sự Phan Thanh Bình, phó Tổng Lãnh sự Nguyễn Quốc Long. Về phía Việt Nam có Thiếu tướng Bùi Vinh, Trưởng đoàn Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi, Thầy Chi Phan, Cô Nguyễn Thúy Lan và các thành viên trong đoàn. Ngoài ra còn có nhiều nhà nghiên cứu, các chuyên gia, cán bộ viện KHXH, Cục Lưu trữ, Trung tâm giao lưu Quốc tế Quảng Tây, Đại biểu Cựu HS Trường Trung học Quế Lâm Cao Cẩm Quỳ, các SV trường Đại Học Nam Ninh, các lưu học sinh Việt nam tại Nam Ninh. .... Về phía truyền thông có các nhà báo, hãng Thông tấn, Tân Hoa Xã, Nhật báo, Đài phát thanh và truyền hình Quảng Tây.... 

Hội trường buổi Lễ.

Viện trưởng viện KHXH Lã Dư Sinh phát biểu khai mạc, tuyên bố chính thức phát hành tập hồi ký về trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi với nhan đề "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt" (Được in song ngữ). Cuốn sách ra mắt bạn đọc là một sự đóng góp vào tình hữu nghị Việt - Trung đây là thành quả, là kết tinh của sự hợp tác giữa viện KHXH, Cục Lưu trữ Quảng Tây và Hội hữu nghị Việt - Trung TP HCM, Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi đã dành nhiều tâm huyết cho cuốn sách này, là sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo và các đoàn thể ở Nam Ninh, Quảng Tây đối với sự kiện này... và hôm nay có các SV Nam Ninh, các lưu HS Việt Nam tham dự, chứng kiến sẽ tiếp thu và tiếp tục vun đắp vào tình hữu nghị đó.
Tiếp theo, GS Hoàng Tranh phát biểu, tóm tắt lại quá trình chọn lọc, biên soạn và kế hoạch xuất bản cuốn sách....
Lần lượt  Viện phó viện KHXH Quảng Tây Tạ Lâm Thành, bà Đàm Hoa Cục phó Cục lưu trữ Quảng Tây, Tổng Lãnh sự Việt Nam Phan Thanh Bình, Trưởng đoàn Việt nam Bùi Quang Vinh đã có tham luận chào đón cuốn sách.
GS Chu Trung Kiên, Đại biểu trường Y Trung cựu HS Cao Cẩm Quỳ, Trần Kiến Quốc đoàn Việt Nam, cháu Nguyễn Thị Hằng đại diện cho các sinh viên VN... đã có lời phát biểu đều nêu lên ý nghĩa của sự kiện và mong muốn tiếp tục đóng góp, phát huy vào tình cảm hữu nghị này... 

Anh Bùi Vinh và Tổng Lãnh sự Phan Thanh Bình trao tặng phẩm Lưu niệm của Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi cho Viện phó Viện KHXH Quảng Tây Tạ Lâm Thành và Cục phó Cục Lưu trữ Đàm Lan Hoa.

Cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt"

Viện phó Viện KHXH Quảng Tây Tạ Lâm Thành và Cục phó Cục Lưu trữ Đàm Lan Hoa trao tặng sách cho Tổng Lãnh sự Phan Thanh Bình.

Viện phó Viện KHXH Quảng Tây Tạ Lâm Thành trao tặng sách cho trưởng đoàn Việt Nam Bùi Quang Vinh

Cục phó Cục Lưu trữ Quảng Tây Đàm Lan Hoa trao tặng sách cho trưởng đoàn Việt Nam Bùi Quang Vinh

Viện phó Viện KHXH Quảng Tây Tạ Lâm Thành và Cục phó Cục Lưu trữ Đàm Lan Hoa trao tặng sách cho SV Nam Ninh và Lưu HS Việt Nam tại Nam Ninh.

Trưởng đoàn Việt Nam Bùi Vinh trả lời phỏng vấn báo chí và truyền hình.

Buổi Lễ thành công tốt đẹp. Ảnh chung kỷ niệm.

5. Hành trình từ Nam Ninh đến Quế Lâm trên tầu Cao tốc (Đầu giờ chiều ngày 28/12/2015)

Nhà Ga Tầu cao tốc.

Trên Tầu Cao tốc. Tốc độ 203 Km/h

Chẳng mấy chốc đã đến Quế Lâm. Từ Nam Ninh đến Quế Lâm mất khoảng 2 tiếng rưỡi.

Các bạn ở Quế Lâm ra Ga tặng hoa đón đoàn. GS Đỗ Kiếm Tuyên, anh Lưu Đào, GS Nguyễn Trung Nguyên, Chị Lư Mỹ Niệm, các Lão Binh....

6. GS Đỗ Kiếm Tuyên chiêu đãi. Giao lưu, gặp mặt các Lão Binh, bè bạn ở Quế Lâm...(Tối ngày 28/12/2015)

 
GS Đỗ Kiếm Tuyên mời đoàn ta và tất cả các bạn ra đón về Khu Nhà vườn sinh thái mời cơm tối.

GS Đỗ Kiếm Tuyên, giảng dậy ở  ĐHSP Quảng Tây, chuyên gia tiếng Việt, phát biểu chào mừng đoàn Việt Nam.

Anh Bùi Vinh phát biểu cảm tạ và chúc sức khỏe nhân dịp  sắp sang năm mới ...

                                    Nâng cốc chúc sức khỏe và hát vang các bài hát Hữu nghị.

"Dàn" Rượu nhà GS Đỗ Kiếm Tuyên.
7. Thăm trường Đại học Sư phạm Quảng Tây (Sáng ngày 29/12/2015)


Lãnh đạo Trường ĐHSP Quảng Tây vui mừng đón đoàn Việt Nam

Hiệu trưởng trường ĐHSP Quảng Tây Lương Hùng tiếp đoàn Việt nam

Trưởng đoàn Việt Nam Bùi Vinh trao tặng nhà Trường sách "SRTKL" tập 4 và tặng phẩm lưu niệm.

Viện trưởng Viện LSĐĐTiền Thiếu Hoa thay mặt Viện KHXH Quảng Tây trao tặng Trường sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung - Việt"

Hiệu Trưởng Lương Hùng tặng sách cho đoàn Việt Nam.

Ảnh lưu niệm cùng Hiệu trưởng Lương Hùng, giám đốc nhà Lưu niệm các Trường học Việt Nam Nguyễn Trung Nguyên,  các cán bộ của Trường và đoàn Việt Nam, các Lão binh, Lưu đào, Cao Cẩm Quỳ...

Tọa đàm cùng Giám đốc nhà Lưu niệm các Trường học Việt Nam GS Nguyễn Trung Nguyên và các cán bộ Nhà Lưu niệm.

Anh Bùi Vinh lưu bút vào sổ Lưu niệm.

Thăm khu nhà lưu niệm các trường Việt Nam tại Quế Lâm. Tại đây trưng bày nhiều tập sách, tranh ảnh, hiện vật của các Học viên, các Trường Việt Nam qua các thời kỳ, trong đó có Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi.

Mô hình trường ta khi xưa

 Đại Học Sư phạm Quảng Tây chiêu đãi đoàn.

8. Thăm Bệnh viện Nhân dân Quế Lâm (Chiều ngày 29/12/2015)

Lãnh đạo Bệnh Viện Quế Lâm đón tiếp đoàn Việt Nam.

Các Bác sỹ và Điều Dưỡng đã cứu chữa, chăm sóc cho Nguyễn Nam Tiến K5, bị nhồi máu cơ tim cấp năm 2007.
Bà Chu Danh Viên nguyên Cục trưởng Cục Y Tế Quế Lâm phát biểu.

Anh Bùi Vinh trao tặng Bệnh Viện quà Lưu niệm và sách "SRTKL" tập 4

Anh Bùi Vinh chỉ dẫn những hình ảnh của Bệnh Viện Quế Lâm trong sách "SRTKL" Tập 4.

Viện trưởng Viện LSĐĐTiền Thiếu Hoa thay mặt Viện KHXH Quảng Tây trao tặng Bệnh viện sách " Minh chứng lịch sử của tình Hữu nghị Trung - Việt"

Thân tình tặng quà bà  Chu Danh Viên, nguyên Cục trưởng Cục Y Tế Quế Lâm và các Bác sỹ, Y Tá bệnh viện. Bà Chu Danh Viên cũng rất thân tình tặng đoàn ta mỗi người một hộp bút.

 Thăm Khoa nội Tổng Hợp

Bác sỹ Dương Gia Huy, chủ nhiệm Khoa nội Tổng Hợp, người đã trực tiếp cứu chữa cho Nam Tiến khi xưa, trân trọng quà Lưu niệm Trường ta tặng lần trước, hình ảnh anh Nguyễn Văn Trỗi tại Pháp trường.

  Ảnh lưu niệm đoàn Việt Nam và lãnh đạo, các Bác sỹ, nhân viên Bệnh viện nhân dân Quế Lâm.

9. Thăm trường Y Trung Cũ, nay là Trường Dạy nghề - Du Lịch (Chiều 29/12/2015)

Trước khu Hiệu bộ trường Dậy nghề - Du Lịch. Hiệu trưởng nhà trường và Cục phó Cục giáo dục Quế Lâm đón tiếp và hướng dẫn đoàn VN đi tham quan nhà  Trường.

Bên chân núi Ốc.

Cửa lối vào Hang động Nghĩa Phong Nham sát khu Hiệu bộ Trường Nguyễn Văn Trỗi trước kia.

Đây là hang động dưới chân núi Ốc cạnh sân vận động và hiệu bộ trường Nguyễn Văn Trỗi trước kia. Trước đây là một hang nhỏ, sau đã được mở rộng, cải tạo, nay đã hơn gấp đôi trước. Hang được tạo dựng các vẻ kỳ vỹ của một hang động,  không thua kém gì các hang động thiên nhiên có tiếng khác ở Quế Lâm, tái hiện cảnh rừng núi sông suối phong cảnh, có cả Hoa quả sơn...,  tái hiện cuộc sống của người dân Quế Lâm thời xa xưa với các tích ước lệ.... Đây là nơi tham quan, du lịch và cũng là nơi giảng dậy, học tập và thực tập cho các SV ngành Du lịch.

Đây là hầm lưu trữ rượu, cũng là nơi lên lớp, thực tập cho các SV Du lịch...

Lối ra của Hang động Nghĩa Phong Nham, dưới chân chân núi Ốc, cạnh ngày sân vận động như trước kia ...

Các cháu SV trường Dạy nghề - Du lịch

10. Thăm Trường Y Trung mới (Chiều 29/12/2015)

Thăm phòng truyền thống của nhà trường

Phòng truyền thống nhà trường cũng đã ghi danh nhiều danh nhân việt Nam.

Tọa đàm trao đổi

     Trưởng đoàn Bùi Vinh trao tặng Hiệu trưởng Trường quà lưu niệm và sách "SRTKL" tập 4.

Viện trưởng Viện LSĐĐTiền Thiếu Hoa thay mặt Viện KHXH Quảng Tây trao tặng Hiệu Trưởng Trường cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung Việt"

Chụp ảnh kỷ niệm cùng BGH và CB nhà Trường.

11. Đoàn ta tổ chức liên hoan, chiêu đãi các bạn....(Tối ngày 29/12/2015)

Anh Bùi Vinh phát biểu cám ơn tình cảm chân thành thân thiết, của Trường ĐHSP Quảng Tây, nhà Lưu niệm các Trường học Việt nam, Bệnh viện Quế Lâm, trường Dạy Nghề - Du lịch, trường Y Trung mới, trường Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quế Lâm, Hiệu trưởng Lăng Hán Dân, GS Đỗ Kiếm Tuyên, GS Nguyễn Trung Nguyên, các anh chị Lưu Đào, Cao Cẩm Quỳ, Lư Mỹ Niệm, Mã Vy, Mã Quân, các Lão Binh ... đã nhiệt tình đón tiếp đoàn Việt Nam. Nhân dịp sắp sang năm mới 2016, chúc các đơn vị, các nhà Trường sang năm mới có nhiều thành công mới. Chúc các anh chị luôn luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc.  

Chúc sức khỏe Hiệu Trưởng Lăng Hán Dân và Phu nhân. Hiệu trưởng Lăng Hán Dân là Hiệu trưởng Trường Y Trung thời kỳ Trường Nguyễn Văn Trỗi ở Quế Lâm những năm 1967 - 1968.

Anh Bùi Vinh chúc sức khỏe các Lão binh

Chúc sức khỏe Bác sỹ Chủ nhiệm Khoa Dương Gia Huy và các BS, nhân viện Bệnh viện Quê Lâm.

Chúc sức khỏe các Lão binh: Tạ Hùng Uy, Tần Trung Phú, Mộng Nghi, Lôi Lân Thư, Vương Quế Lâm, Phan Bản Ấm.

Tốp ca "Quốc tế" hát các bài hát hữu nghị

 Tam ca bài "Quảng Bình quê ta ơi"

Đơn ca Lưu Đào

Bác Sỹ Bệnh viện Quế Lâm tham gia văn nghệ.

Trưởng đoàn Bùi Vinh và các BS Bệnh viên Quế Lâm, Cục Y Tế Quế Lâm. 

Trưởng đoàn Bùi Vinh, anh Từ Linh cùng Hiệu trường Trường y Trung cùng các anh chị Cao Cẩm Quỳ, Lư Mỹ Niệm, Vương Quế Lâm.

Đoàn Việt Nam cùng các Lão Binh.

GS Đỗ Kiếm Tuyên, GS Nguyễn Trung Nguyên, chị Lư Mỹ Niệm cùng các Lão Binh: Tạ Hùng Uy, Tần Trung Phú, Mộng Nghi, Lôi Lân Thư, Vương Quế Lâm, Phan Bản Ấm.

Đoàn Việt Nam cùng chị Lư Mỹ Niệm và phó phòng Đối ngoại Trương Văn trường Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quế Lâm.

Đoàn Việt Nam cùng GS Nguyễn Trung Nguyên, GS Đỗ Kiếm Tuyên, Cao Cẩm Quỳ.

Đoàn VN cùng GS Đỗ Kiếm Tuyên.

12. Thăm trường Công nghệ Hàng Không Vũ trụ Quế Lâm (Sáng 30/12/2015)
- Thăm khu trường chính


Quang cảnh phía trước trường Công nghệ hàng không vũ trụ Quế Lâm

Tọa đàm cùng Hiệu trưởng Dị Trung, Trưởng phòng hợp tác Quốc Tế Đường Lâm, phó phòng Đối ngoại Trương Văn, các phó Chủ nhiệm Khoa Dương Nghiêu Nhiên, Đấu Quân Lâm...

Trưởng Đoàn Bùi Vinh trao tặng Nhà Trường quà Lưu niệm và sách "SRTKL" Tập 4

Hiệu Trưởng Dị Trung trao tặng đoàn Việt Nam bức Trướng có câu Ngạn ngữ, đại ý "Không có niềm tin, không có thành công"

Viện trưởng Viện LSĐĐTiền Thiếu Hoa thay mặt Viện KHXH Quảng Tây trao tặng Hiệu Trưởng Trường cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung Việt"

Ảnh lưu niệm cùng Hiệu Trưởng Dị Trung và các CB nhà Trường.

Quan sát toàn cảnh Trường Công nghệ Hàng không Vũ trụ từ sân thượng khu nhà Hiệu bộ.

Trường Nguyễn Văn Trỗi cũ, nhìn từ sân thượng khu nhà Hiệu bộ (Dưới chân núi bên tay trái)

Khu Ký túc xá Sinh Viên

Khu ký túc xá Lưu học sinh 

Thăm khu SV ngoại quốc, đây là SV đến từ Thái Lan. Một phòng có hai SV ở 2 buồng riêng biệt, chung 1 bếp và 1 khu vệ sinh.

- Thăm khu Trường Nguyễn Văn Trỗi cũ cũng là một bộ phận của trường Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quế Lâm

Bên cây thông Lưu niệm của trường Nguyễn Văn Trỗi.

Nhà Thư viện cũ của trường Nguyễn Văn Trỗi nay là nhà Truyền thống của Trường Công Nghệ Hàng không Vũ Trụ Quế Lâm.

Trong nhà truyền thống của Trường Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quế Lâm.

(Ảnh dưới) Phía trên bên trái là Cổng Trường Nguyễn Văn Trỗi những năm 1968. Phía dưới là Cổng hiện nay.

Thầy Trò trước nhà 2 tầng học sinh ta ở cũ vẫn bảo tồn

Bên nhà 2 tầng K5 ở trước kia.

Anh Bùi Vinh viết lưu bút vào sổ lưu niệm, sau đó các Thầy Cô và các thành viên trong đoàn Việt Nam lần lượt ký tên.

Nhà trường chiêu đãi (Trưa ngày 30/12/2015).
 Sau đó Đoàn VN ra Ga đi Tầu Cao tốc về Nam Ninh.

13. Chia tay tại Nam Ninh (Tối 30/12/2015)


Cục phó Cục Lưu trữ Nông Dân Trí chủ trì chiêu đãi. Tham dự có Viện phó Viện KHXH Quảng Tây Tạ Thành Lâm, Tổng Lãnh sự Phan Thanh Bình, phó Tổng Lãnh Sự Nguyễn Đức Long. GS Hoàng Tranh, Viện trường Viện Nghiên cứu Lịch sử Đương đại Tiền Thiếu Hoa...


Anh Bùi Vinh tóm tắt các hoạt động của đoàn Việt Nam ở Quế Lâm và đã cùng viện Trưởng Viện Lịch sử Đương đại Tiền Thiếu Hoa hoàn thành công việc thông báo chính thức phát hành và trao tặng cuốn sách "Minh chứng lịch sử của tình hữu nghị Trung Việt" cho các đơn vị và cá nhân, cám ơn Viện KHXH và Cục Lưu trữ Quảng Tây đã đón tiếp chu đáo, tận tình. Cám ơn Viện Trưởng Viện nghiên cứu Lịch Sử Đương đại Tiền Thiếu Hoa và cháu Tiểu Hoa phiên dịch đã đi cùng đoàn VN chăm lo chu đáo mọi mặt từ đầu cho đến cuối hành trình. Nhân dịp sắp sang năm mới 2016, chúc các anh, các chị sức khỏe, mọi điều như ý, gia đình hạnh phúc.

Tạm biệt Nam Ninh (Sáng 31/12/2015),

Trưa ngày 31/12/2015 đoàn qua cửa khẩu Hữu Nghị. 12h30 cơm trưa tại Lạng Sơn cùng Thầy Nguyễn Xuân Thịnh. 14h00 xuất phát, đến tối 31/12/2015 đoàn về tới Hà Nội.

Đoàn đại biều Trường VHQĐ - TSQ Nguyễn Văn Trỗi, do Trưởng BLL Trường Bùi Vinh làm Trưởng Đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Nam Ninh - Quế Lâm, một Hành Trình rất khẩn trương, hiệu quả, an toàn và thành công về mọi mặt. 

2 nhận xét:

  1. Đến tối ngày 31/12/2015, đoàn đã về tới Hà Nội an toàn. Một chuyến đi khẩn trương và thành công.

    Trả lờiXóa
  2. Kinh quá ! chỉ với thiên phóng sự đi Tàu lần này, ông Vinh đã thừa cơ in sách "Sinh ra trong..." Tập N

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment