Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

K5 Hà Nội cùng Quang Việt.

Nhân dịp ra Hà Nội, Quang Việt đã đến thắp hương cho Cụ Nguyễn Thị Phương, Thân Mẫu Nguyễn Văn Thắng K5 và gặp mặt anh em K5 và các Khóa tại Hà Nội.

Chúc mừng buổi gặp mặt, chúc sức khỏe anh em.
Lê Trọng Huấn với Quang Việt.

Trỗi K5

K5 lại có dịp chụp ảnh bên Cột Cờ rồi.

1 nhận xét:

  1. Truyện hay của Bạn tôi xin kể lại nhân dịp Quang Việt ra Hà Nội dịp này: Tiền Lê hậu Nguyễn
    Câu truyện được Vinh "còi" kể lại từ những thời chiến tranh, bao cấp ...
    Hôm đó, có một cựu chiến binh ở phố Hai Bà Trưng, Hà Nội trước đó chắc cũng là lính của 559 rất ngưỡng mộ Bác Đồng Sỹ Nguyên nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ và nguyên Tư lệnh đoàn 559 có gặp Quang Việt K5 NVT (Con Trai Bác ĐSN) nên hứa tặng cho Quang Việt 1 pho tượng đá cổ... nhưng phải qua nửa đêm mới tặng được vật quý. Hí hửng và vui sướng rộn ràng trong lòng... sắp có món tiền to đây và khối việc phải làm sau đó. Chắc có linh cảm làm một mình sẽ rất khó khăn nên Quang Việt đã rủ Vinh còi (cũng K5 NVT), người bạn thân thiết gần nhà ở khu Lý Nam Đế lại có "con Simson-Mokich" thời đó thuộc "hàng đỉnh" ở Hà Nội đêm đó mang bao tải đến để nhận "tượng".Hồi hộp, phấp phỏm suốt từ chiều đến tận nửa đêm không biết đã có bao nhiêu "phương án tác chiến" được đưa ra thảo luận giữa hai anh bạn trẻ... rồi cái gì phải đến đã đến, Hai tên cũng đưa được bức tượng cổ về nhà trong niềm sung sướng cùng với nỗi lo âu không ít. Lại cũng bao nhiêu "phương án tác chiến" được hai anh bạn tôi thảo luận thâu đêm để làm sao "xử lý" cho thật "ngon" bức tượng vào sáng hôm sau.
    Cái đích cuối cùng là pho tượng giá được bao nhiêu ? Hai anh bạn trẻ rồi cũng phải đi đến quyết định chọn một nhà chuyên bán đồ cổ có tiếng ở Hà Nội thời đó để giám định và nếu được giá cao thì bán luôn. Rồi điều đó cũng đến, người thẩm định đồ cổ phán rằng "đây là pho tượng vô giá và quý lắm"... gặn hỏi quanh co nhiều lần nhưng phải rất tế nhị, tinh tế cuối cùng Quang Việt và Vinh còi vẫn chưa có câu trả lời pho tượng quý này trị giá bao nhiêu ? Chuyên gia đồ cổ vẫn chỉ dừng ở câu trả lời pho tượng này rất quý vô giá... Quá sốt ruột cứ thế này thì bao giờ mới có được "tiền mặt" đây ? Hai bạn tôi cùng một lúc đồng thanh hỏi chuyên gia đồ cổ: "Bọn Em muốn biết pho tượng cổ này được làm từ thời nào ? và đáng giá bao nhiêu tiền ?". Tôi đã nói rồi - Chuyên gia đồ cổ trả lời: Pho tượng này là vô giá nhưng muốn bán được thì nó phải có 1 đôi. Các Anh muốn bán thì phải vào Đà Nẵng hay Ninh Bình kiếm mua thêm 1 pho nữa như thế thì mới bán được.
    Quá thất vọng vì muốn bán lấy tiền mà bây giờ lại phải bỏ thêm tiền ra mua thêm 1 pho tượng nữa cho có đôi và không biết còn những gì sẩy ra nữa như có mua được pho tượng "y trang" như pho tượng mình có không ? mà nếu "y trang" thì nhỡ phải có pho "Đực", pho "Cái" ... thì lỗ vốn.
    Thôi thì cũng bước đường cùng rôi, lại sợ chuyên gia này không muốn mua hoặc bày trò này nọ, hai bạn quyết định mang đi nơi khác và không bán cho tay này nữa. Trước khi chia tay trong bao nỗi buồn, lo hai bạn tôi còn cố vớt vát hỏi thêm tay chuyên gia đồ cổ xem niên đại của pho tượng này, trước khi đi bán ở chỗ khác và cũng để có thêm những thông tin hiểu biết mà đi chào hàng chứ.
    Đến giờ thì chắc mọi người đã nhận ra câu trả lời bất đắc dĩ của vị chuyên gia này rồi. Đó là Tiền Lê (Lê Duẩn) và Hậu Nguyễn (Nguyễn Ái Quốc).
    Đồ cổ thật mà như không quá bí ẩn và không kém ly kỳ đấy nhỉ.
    Chuyện có thật 100% do chính bạn tôi kể lại

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment