Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

14/3/1988 - Sống lại "Vòng tròn bất tử"

(NLĐO) - Các cựu binh Trường Sa bồi hồi quây quần bên nhau. Anh hùng Nguyễn Văn Lanh đột nhiên vòng qua nắm tay cựu binh Mai Xuân Hải và những người khác, thốt lên: "Cách đây 25 năm, chúng ta cũng từng làm nên những "vòng tay bất tử" như thế này trên đảo Gạc Ma để bảo vệ cờ tổ quốc"...

Như chúng ta đã biết, sáng 14-3-1988, lính Trung Quốc đã tràn lên đảo Gạc Ma tìm cách nhổ cờ của ta. Còn cờ xem như còn đảo. Hình ảnh các chiến sĩ ta đã bất kể tính mạng để bảo vệ cờ Tổ Quốc, nhất là câu nói của thiếu úy Trần Văn Phương trước khi mất: “Thà hy sinh chứ không thể để mất đảo. Hãy để cho máu của mình tô thắm lá cờ truyền thống của Quân chủng hải quân”, đã khiến bao người xúc động, tự hào.
Là một trong những đồng đội sát cánh cùng anh Phương lúc đó, đến với buổi giao lưu trực tuyến Bi hùng hải chiến Trường Sa do Báo Người Lao Động tổ chức chiều ngày 13-3, anh hùng Nguyễn Văn Lanh, người đã xả thân cùng đồng đội giữ cờ Tổ quốc trên đảo Gạc Ma chia sẻ: Đất nước của ngày xưa là do cha ông ta xây dựng nên, thế hệ sau phải giữ vững và bảo vệ dù là ở đất liền hay ở biển đảo hay bất cứ nơi đâu. Tôi nhớ mãi phút giây hy sinh của những đồng đội trẻ đã hy sinh, máu của đồng đội tôi đã tô thắm lá cờ của tổ quốc. Cách đây 25 năm, khi tôi được giao cho nhiệm vụ giữ cờ, tôi nghĩ lá cờ là đại diện cho tổ quốc nên phải giữ vững dù phải hy sinh thân mình".
Xem tiếp bài viết tại ĐÂY


Gac Ma

1 nhận xét:

  1. Sau vui vẻ ngày 8/3, là cay đắng nghĩ lại ngày 14/3/1988 khi mà lũ chó TQ ngang nhiên giết hại đồng đội ta và xâm chiếm biển đảo của nước ta.
    Rất vui mừng chia sẻ cùng các báo lề phải đã đăng tin, bài, ảnh về ngày này cách nay 25 năm.
    Cũng kịp vui khi thấy chưa có bài viết, bình luận của báo nào bị gỡ xuống. (nhiều báo đã làm việc đúng đắn như Tiền Phong, Thanh niên,dân Trí, Tuổi trẻ,,,, Tuy nhiên bọ còn đón đợi xem báo chủ lực như ND, QĐND,..có còn là báo nữa hay thôi.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment