Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Gặp mặt Thầy Trò trường Trỗi Thành phố Hải Phòng - Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12/2013, các Thầy Cô giáo, CBCNV trường Trỗi ở Hải Phòng tổ chức gặp mặt tại nhà Thầy Vũ Văn Điểm và rất muốn các Thầy Cô giáo, CBCNV, học sinh trường Trỗi ở Hà Nội tham dự buổi gặp mặt này.... Chính vì thế, Thầy Vũ Văn Điểm, chủ trì buổi gặp mặt, đã mời anh Bùi Vinh Trưởng BLL trường và các Thầy Cô giáo ở HN đến HP họp mặt vào ngày 19/12/2013.
Nhà Thầy Điểm nằm sát ngay bên bờ sông Lấp, rộng rãi, thoáng đãng....Vợ Thầy, Cô Dương Thị Thanh Bình, cũng là quân nhân, đã từng công tác tại trường Sỹ quan Lục quân Quân khu 4, hôm nay tổng chỉ huy con em trong nhà và con em các Thầy Cô giáo trổ tài nấu nướng các món thơm ngon của miền biển HP.
Các Thầy Cô, CBCNV ở HP có 9 người: Thầy Vũ Văn Điểm Chính trị viên C10, Thầy Đinh Khắc Tư GV Địa, Chị Nguyễn Thị Lợi CBCNV (ĐT của chị: 01666580087), Thầy Đỗ Xuân Khoát GV Toán, Thầy Nguyễn Mạnh Khang GV Toán - Chính trị viên C5 ở Hưng Hóa, Thầy Nguyễn Văn Xiêm, Thầy Hoàng Xuân Tạp GV Văn.
Đã mất hai người là Thầy Nguyễn Văn Bạ CB Chính trị và anh Lê Quân B Trưởng (Anh Quân là Phu quân chị Nguyễn Thị Lợi)
Đến dự hôm nay ở HP có Thầy Điểm, Thầy Tư, Chị Lợi, Thầy Lã Khắc Tiệp GV Văn - Vợ Thầy Tiệp là Cô Trần Thị Tuyết cũng là CBCNV của trường Trỗi (Vợ Chồng Thầy Tiệp ở TP Nam Định, có con ở HP, thời gian này Thầy đang ở HP chơi với con cháu nên đã tham dự họp mặt), anh Phùng Tuấn Sinh K3.
Các Thầy Cô giáo và học sinh ở HN dự họp mặt có: Thầy Nguyễn Đức Lương, Thầy Võ Tài Mạnh, Cô Nguyễn Thúy Lan, các anh Bùi Vinh, Nguyễn Văn Trung K3, Ngô Thế Vinh K5.
Ngay từ phút đầu gặp nhau, các Thầy, các Cô, các Trò đã liên tục hỏi thăm nhau và chuyện trò không dứt....Nhiều lắm, những kỷ niệm ngày xưa bây giờ có dịp được kể lại cho nhau nghe, rất sôi nổi và hào hứng....
                                        Thầy Trò trường Trỗi liên Thành phố Hải Phòng - Hà Nội 
Từ trái qua: 
Hàng ngồi: Thầy Vũ Văn Điểm, Cô Dương Thị Thanh Bình Phu nhân Thầy Điểm, Thầy Đinh Khắc Tư, Thầy Nguyễn Đức Lương, Thầy Lã Khắc Tiệp, Cô Nguyễn Thúy Lan, Chị Nguyễn Thị Lợi.
Hàng đứng: Ngô Thế Vinh K5, Phương Lan (Con gái chị Lợi), anh Bùi Vinh, Thầy Võ Tài Mạnh, Anh Phùng Tuấn Sinh, Nguyễn Văn Trung K3.

                                                    Nâng cốc chúc mừng buổi gặp mặt

Thầy Tiệp chúc mừng Thầy Điểm thành công trong Doanh nghiệp, đọc những bài thơ Thầy tặng bạn đồng ngũ trường Trỗi tựa đề "Thơ về một binh chủng không tên" và bài thơ "Sống mãi không già"......
Cuối bài này sẽ có toàn bộ các bài thơ này của Thầy Tiệp và đây cũng là những bài thơ Thầy gửi cho Ban biên tập sách "SRTKL" tập 4 qua BanTroik5News.

Tiếp tục ôn lại những kỷ niệm ở trường Trỗi ....và bàn luận về cuộc sống hiện tại của các Thầy Cô. Phải nói các Thầy Cô trường Trỗi ở HP giỏi thật, trong các Thầy Cô có câu: Muốn đi du lịch thì đến Thầy Điểm, bị ốm đau muốn chữa bệnh thì đến Thầy Tư, muốn không khí trong lành, yên tĩnh, vườn tược rộng rãi thi đến chị Lợi....

Tuy đã gần 80 tuổi, nhưng Thầy Điểm vẫn khỏe mạnh, vẫn tích cực làm Doanh nghiệp, hiện nay Thầy là Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng Giám đốc một Công ty lớn kinh doanh tổng hợp đa ngành nghề  trong đó có vận tải đường biển, đường bộ, cơ khí và đang tìm đối tác để đầu tư Xây dựng khu liên hợp nhà máy xử lý các loại rác thải tại Đại Phúc, Hải Phòng...


Cô Bình và Cô Lan đang sưu tầm các loại cây thuốc ở nhà Thầy Điểm cho Thầy Trò ở HN mang về trồng. Đó là những cây: Húng chanh chữa viêm họng, ho ở trẻ em, cây chữa ung thư...
Chương trình chính là giao lưu, gặp mặt...Tuy nhiên chương trình phụ phát sinh thì lại cũng rất bổ ích và quan trọng...Đó là chương trình khám bệnh và chương trình sưu tầm các cây thuốc chữa bệnh ở nhà Thầy Điểm và Thầy Tư. Mọi người được Thầy Tư khám bệnh tại chỗ và kê thuốc chữa bệnh....Thầy dạy Địa nhưng có nghề thuốc gia truyền từ mấy đời và từ lâu Thầy đã là một Lương Y. Cách khám bệnh của Thầy cũng rất "Siêu đẳng": dụng cụ khám bệnh là một "Quả lắc" bằng sừng Tê Giác đen, Thầy đặt "Quả lắc" lên lòng bàn tay phải người bệnh, xoay xoay rồi nhấc lên cách bàn tay khoảng 2 - 5 cm... và chuẩn đoán đúng bệnh. Thầy nói: "Quả lắc" như là máy "Siêu âm" của Thầy và để đọc được "Máy siêu âm" này phải có kiến thức về Nhân điện học và Cảm xạ học....

 Cô Lan phải "Xếp hàng" và giờ đã đến lượt.... Thầy Tư đang khám bệnh cho Cô Lan bằng "Máy siêu âm" của Thầy                                

Đến thăm nhà Thầy Đinh Khắc Tư: Là một Lương Y Thầy luôn chuyên tâm trị bệnh cứu người. Nhà Thầy cũng là nơi khám bệnh, kê đơn, cắt thuốc. Hiện nay  gia đình Thầy ở số 58, ngõ 40, Lâm Tường, phường Hồ Nam, quận Lê Chân, HP. ĐT của Thầy: 01694428983.

                      Lương Y Đinh Khắc Tư bên tủ thuốc và đang lấy thuốc cho Thầy Trò trường Trỗi.

Thầy Tư giới thiệu cây thuốc: "Bầu Đất" chữa tiểu đường,  "Lưỡi Gấu" chữa bệnh "Gút". Những cục "Gút Tô Phi" đắp lá "Lưỡi Gấu" giã nhỏ thì rất tốt. Thầy nhổ một bó to các loại cây thuốc để mọi người mang về trồng.

Đến thăm nhà thầy Nguyễn Mạnh Khang (Thầy Khang đội mũ trắng, bên cạnh Thầy là Cô Phạm Thị Oanh, Phu nhân Thầy Khang). Thầy Khang là GV dậy Toán. Những năm ở Hưng Hóa Thầy là Chính trị viên Đại Đội 5 (Khóa 5). Thầy Khang rất muốn đến dự buổi gặp mặt, nhưng trước khi đi Thầy bị choáng, huyết áp tăng gần 200 nên không đi được...Thầy chính là người có ý kiến Thầy, Trò cần phải giao lưu gặp mặt nhiều hơn nữa. Trước khi nghỉ hưu, Thầy là Hiệu Trưởng trường cấp III Lê Hồng Phong, Quận Hồng Bàng, HP. Hiện nay Thầy đang ở phố Trần Nguyên Hãn, số 17, ngõ 42, HP. ĐT của Thầy: 01673989020, 0313700792.

Thời gian trôi nhanh quá, đã hơn 5 giờ chiều rồi, phải tạm biệt các Thầy Cô mà vẫn còn lưu luyến, một buổi gặp mặt đầy tình cảm, riêng với tôi thì còn thân thiết hơn khi được biết trước đây Thầy Tư cũng ở Sư Đoàn 367 Phòng Không, làm trợ lý cho Thân Phụ tôi ở Quân Khu Đông Bắc, Thầy Điểm cũng ở BTL Thủ Đô.... đến thăm nhà các Thầy mà cứ muốn ở lâu hơn nữa....Hẹn ngày gặp lại. 
Tạm biệt các Thầy Cô, tạm biệt HP, kính chúc các Thầy Cô và gia đình luôn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.




Sau đây là các bài thơ của Thầy Tiệp như đã trình bầy ở trên:




Bài thơ:  SỐNG MÃI KHÔNG GIÀ

Chiều chiều đi bộ thảnh thơi
Vừa thêm sức khỏe, vừa vui tuổi già
Vui gì cũng hóa thành ma
Ừ thì ma đấy, nhưng mà trên Trăm*
Hai ông cười xả băn khoăn
Mấy bà hợp ý, cười lăn lóc cười.

* Trăm: 100 tuổi

6 nhận xét:

  1. Rất cảm động vì lâu lắm mới gặp thầy Khanh CTV k5, thầy Điểm Chính trị, thầy Đinh Khắc Tư, thầy Lã Khắc Tiệp, chị Lợi (vợ anh Quân). Chúc các thầy cô và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Mình biết thông tin này quá muộn. Do lấy vợ quê Phú Yên nhưng trước giải phóng nhà vợ ở HP. Chính vì vậy mà nhiều lân đi HP mà ko biết các thầy ở đây. Sẽ có dịp được gặp các thầy cô ở HP.
    Chúc các thấy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Thông báo của Trang Quán thơ Bantroi

    ( Bản thử nghiệm, để truy cập trang này đọc giả có thể gõ thobantroi vào thanh tìm kiếm của Google sẽ có đường dẫn trực tiếp đến Blog, hoặc truy cập vào ĐÂY )

    "Quán thơ Bạn Trỗi" là Trang Blog được thành lập để Đăng tải và Tổng hợp, lưu trữ các sáng tác Thơ, Nhạc và các hình thức Nghệ thuật khác của các tác giả là Cựu học sinh Trường Văn hóa Quân đội Nguyễn Văn Trỗi và bạn k9.
    Trang Web này là ý tưởng được hình thành từ hương Cà Phê quán bụi vỉa hè Hà nội và sự thăng hoa của men rượu "quán thị Hến", cũng như sự giao lưu kết nối mọi miền của công nghệ thông tin hiện đại ( Face Book) . Nhóm bạn Trỗi yêu thơ chúng tôi gồm Quang Việt (k2) Quốc Việt (k5) Quang Trung (k4) Bắc Hải (k5) đã tình cờ cùng chung ý tưởng thành lập một" trang Thơ, Nhạc" riêng của Bạn Trỗi, tạo một sân chơi mới cho mọi người có cùng sở thích. Nhóm ủy nhiệm cho anh TQtrung tạo trang, biên tập và điều hành.
    Chúng tôi xin thông báo và kính mời các bạn Trỗi khác nhiệt tình đóng góp, ai muốn mở trang riêng trên blog này xin cho ý kiến và gửi địa chỉ Email để được nhận lời mời làm thành viên và có quyền tự đăng bài, ngoài ra các bạn nào vì bận chưa tự đăng được xin gửi bài vào phần Comment, bài viết sẽ được đăng lên blog trong thời gian sớm nhất. Các tác giả có bài đã được đăng lên Bantroi các khóa sẽ được lưu trữ trên trang "Tác giả khác", Quán thơ BanTroi rất hân hạnh được tạo trang trên blog này cho các bạn nếu có yêu cầu làm thành viên.
    " Trang Quán Thơ BanTroi" lấy tiêu chí vui là chính, cũng là nơi tập hợp các sáng tác Thơ, Nhạc, Nghiên cứu Văn hóa Lịch sử. Các sáng tác tranh ảnh Nghệ thuật ( + ) của bạn Trỗi để dễ dàng theo dõi.
    Thông báo này sẽ được gửi đến các Trang Blog của các Khóa Bạn Trường Trỗi, rất mong được các bạn ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  4. Thầy Điểm tuy không phụ trách k4 nhưng vẫn hình dung ra, chỉ không hình dung được thầy vẫn còn kinh doanh là điều mà khối trò đã chịu. Thầy Tiệp, thầy Tư, vẫn thấy quen như thủa trước. Có dịp về HP sẽ đặt KH trước ghé thăm các thầy.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment