Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Ngày này không được quên !

 (Dân trí) - Tháng Hai nơi miền biên giới, đi khắp những địa danh ghi dấu anh hùng, sắc đỏ hoa đào tràn ngập như tri ân người chiến sĩ quên mình bảo vệ biên cương.

Trong câu chuyện của một cựu binh bên ngôi mộ đồng đội ở Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên - Hà Giang, ký ức về những ngày tháng bám chốt giữ vững trận địa lại dồn về như hàng nước mắt đang lăn chậm nơi khóe mắt. Dưới tán đào hoa nở chi chit, anh vẫn xưng tao - mày nói chuyện với người đồng đội nay đã không còn.
Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên - Hà Giang, nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sỹ đã đã hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới do quân trung quốc phát động chiến tranh xâm lược Việt Nam.
Hơn 1.700 ngôi mộ, phần nhiều là các chiến sỹ của F313 và F356 được mệnh danh hổ xám Tây Bắc. Hàng năm vào ngày 12/7, các cựu binh của F356 lại về đây thắp hương tưởng nhớ đến các đồng đội đã hy sinh bảo vệ biên giới Hà Tuyên (nay là Hà Giang) trong những năm 1984 - 1988.
Hoa đào nở dưới chân cột cờ Lũng Cú đua sắc cùng lá cờ tổ quốc có diện tích lên đến 54 m2.

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Trí vượt hàng nghìn km từ miền nam ra thăm em trai Nguyễn Văn Tam hy sinh năm 1985 tai mặt trận Vị Xuyên.
Liệt sỹ Nông Văn Tài và anh Cường thuộc C9 D9 E14 F313 đóng tại mặt trận huyện Vị Xuyên (Hà Giang).
 
Một cựu binh của F313 đến dâng hương tưởng nhớ đồng đội.

Một cựu binh của F313 đến dâng hương tưởng nhớ đồng đội.
Anh Lý Mạnh Cường một cựu binh trong thời gian 1984 – 1985 của F313,đến bên mộ đồng đội thắp hương và nói chuyện với người A trưởng của anh là liệt sỹ Nông Văn Tài với cách xưng hô tao - mày thân thiết
 
Những người VN có lương tri từ dân đen đến Thủ tướng CP không được quên ngày này, ngày mà quân Trung quốc đem 60 vạn quân ngang nhiên xâm lược nước ta.
 
Các anh hùng liệt sỹ  vẫn sống mãi trong tim chúng ta ! Cả nước luôn tri ân các anh.
 
Anh linh các anh hùng liệt sỹ ngự nơi địa đầu tổ quốc, luôn ngày đêm trấn ải biên giới, cảnh giác quân trung quốc tham lam quỷ quyệt.

1 nhận xét:

  1. bài viết này có lẽ bị nhầm lẫn về thời gian.Quân ta hy sinh chủ yếu trong cuộc chiến 1 tháng (17/2 đến 17/3 /1979) chứ không phải trong những năm 1984-1988

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment