Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

MỘT SỰ BỘC BẠCH ĐAU LÒNG CỦA TÔI


                                  MỘT SỰ BỘC BẠCH ĐAU LÒNG CỦA TÔI

Vừa rồi chứng kiến hình ảnh quan tâm của lãnh đạo Đg , Nnc , Qđ làm lễ truy điệu 16 sỹ quan tử nạn vụ Mi , rất nghiêm trang và tình đồng đội .Đi dọc đất Việt ở đâu cũng thấy nghĩa trang uy nghi , các tượng đài ghi công hùng vỹ .Trong lòng mình rất cảm ơn và cảm phục vì tình người của lãnh đạo , chính quyền và Đảng CSVN
Vậy nhưng hôm nay 12/7/2014 khi các báo nói đến ngày đáng nhớ 12/7/1984 tại Vị Xuyên và chiến sỹ hy sinh của sư 365 , thì tôi không thể và không tưởng tượng nổi sau khi đọc bài báo (đăng kèm này )các cấp lãnh đạo của VN chúng ta từ Quân đội nhân dân, Nhà nướcCộng hòa xã hội chủ nghĩa , Đảng cộng sản Việt Nam tri ân và lo lắng cho liệt sĩ hy sinh bảo vệ đất nước như thế à ??????
Hay nghĩa trang vì không thể không làm sau khi có hàng vạn ,hàng triệu con dân đã hy sinh .Tượng đài hoành tráng để làm chi khi mà xương cốt chiến sĩ vẫn còn nằm sờ sờ ra đó suốt mấy chục năm qua ngay tại vị trí chiến đấu mà không hề quy tập sau chừng ấy năm hoặc thậm chí còn không muốn người nhà của chiến sĩ hy sinh đến đó ? .Chỉ 1 người phụ nữ nông thôn lặn lội đi tìm hài cốt chồng và khi tới nơi chồng hy sinh , thì trời ơi vẫn còn xương trắng của chồng là chỉ huy trưởng tiểu đoàn thuộc E 365 nàm tại nơi đó đã 28 năm rồi.
Như vậy đối với tôi chuyện lễ truy điệu vừa qua chỉ là 1 trò hề,  thậm chí còn lừa người dân , đồng chí  vì dễ thì làm chứ không phải nằm trong tâm thức , đường lối của người lãnh đạo VN , truyền thống , luân lý của dân tộc Việt Nam của loài người các vị quên rồi còn đâu .
Đến bây giờ tôi chợt hiểu tại sao các vị luôn có câu phải đề phòng sự tự chuyển biến của những đảng viên , những người đã cùng các vị đi suốt chặng đường , những người nắm bắt được thông tin xã hội và những người hiểu biết cuộc sống thuộc sự quản lý của các vị .
Nếu bài báo này đúng cho 1 sự có thật  ,dù có đau lòng và đau đớn vì ê chề , thì bản thân các vị nên lên phía Bắc quỳ lạy tất cả các hương hồn anh linh của các liệt sỹ trước khi bằng mọi cách phải đưa bằng được phần hài cốt hay nắm đất nơi họ nằm xuống về .
Và từ giờ đến lúc đó tôi không còn tin vào sự lãnh đạo của các vị nữa tuy rằng trước đây tôi đã quá tin ./.

Tp Hồ Chí Minh Ngày 12/7/2014
Nguyễn Phúc Cần ,




2 nhận xét:

  1. Khâm phục tinh thần dũng cảm của NPC.
    Bạn nên bình tĩnh, có thể do sự tắc trách của LĐ QĐ trong tổ chức với F365 mà chính sách TBLS bị bỏ quên, rồi thời gian trôi đi và họ quên luôn,có thể nhờ thông tin này của PC mà LĐ nhà nước, QĐ mới biết đến sự việc tắc trách tày đình này.
    Mong họ trên cao bớt chút an nhàn và hưởng thụ quyền lực để xem xét lại sự vụ này, trả lại tên cho các LS!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc bài báo mà không thể cầm nổi nước mắt. Thật khâm phục người phụ nữ đã lặn lội, kiên trì tìm được hài cốt chồng về. Mong có nhiều người vợ người mẹ nữa được đón hài cốt người thân trở về như chị.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment