Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

NỮA CÁI BÁNH VẪN GỌI LÀ CÁI BÁNH - NỮA SỰ THẬT KHÔNG PHẢI LÀ SỰ THẬT


Các bạn thân mến Chắc nhờ có vụ TQ đặt giàn khoan vào biển Đông , mà dân ta mới biết được sử ta (tuy rằng chưa lâu lắm đâu )
Trích đăng :
Từ trước đến giờ rất nhiều người tưởng rằng cuộc chiến chống trả quân Trung Quốc xâm lược ở biên giới phía bắc nước ta chỉ diễn ra từ ngày 17/2/1979 – 18/3/1979, như sự mô tả vắn tắt trong sách giáo khoa lịch sử lớp 12. Sự thật hóa ra hào hùng mà cũng bi thương hơn rất nhiều.
Đại tá Nguyễn Đức Cam - nguyên sư đoàn phó, tham mưu trưởng sư đoàn 356 - đọc lời tri ân các anh hùng liệt sĩ hi sinh tại Vị Xuyên - Ảnh: N.Khánh
Hồ sơ quân sự được mở ra trên các trang thông tin chính thức tại Việt Nam tháng 7.2014 cho thấy, suốt từ đầu năm 1984 – 1988, Trung Quốc lần lượt huy động 17 sư đoàn bộ binh và 5 sư đoàn, lữ đoàn pháo binh tràn sang đánh chiếm và bắn phá các vùng đất biên giới phía bắc của Việt Nam, ác liệt nhất là những trận đánh ở huyện Vị Xuyên, dọc theo cả hai phía đông và tây sông Lô, ở phía bắc suối Thanh Thuỷ. Số đạn pháo mà Trung Quốc đã bắn vào lãnh thổ phía bắc Việt Nam trong hơn năm năm liền là hơn 1,8 triệu quả pháo cối, ngày cao điểm nhất là hơn 60.000 quả! Trong điều kiện địa hình Hà Giang hiểm trở, tiếp tế hậu cần vô cùng khó khăn và tương quan lực lượng chênh lệch, gần 1.200 cán bộ, chiến sĩ của sư đoàn 356 đã hy sinh để góp phần đánh đuổi quân Trung Quốc xâm lược.
Nói đến sự ác liệt và những mất mát đau thương trong suốt 5 năm ấy, người Việt Nam, kể cả những người trẻ đều có thể chia sẻ với mức độ khác nhau. Nhưng điều mà nhiều người không thể hiểu được là vì sao sự thật về những năm tháng hào hùng và bi thương ấy của đất nước lại có thể được “cất kỹ” trong một thời gian dài đến thế?.

4 nhận xét:

  1. Các liệt sĩ này mới đúng là người đánh quân xâm lược bảo vệ non sông Việt Nam thống nhất . Vậy mà nhiều người không biết nhất là lớp trẻ , còn người biết thì không được nói thế nếu ko có vụ giàn khoan HD 981 thì các liệt sĩ vị quốc vong thân này không bằng các liệt sĩ vì thống nhất Việt Nam sao ? Liệt sĩ cũng bị phân biệt là liệt sĩ đánh MỸ -Ngụy và liệt sĩ chống giặc Trung Quốc ?
    Cứ nhìn các nghĩa trang mà biết thôi ." Ôi Chùa Tân Thạnh năm canh ưng đóng lại-Tấm lòng son gửi lại bóng trăng rằm "
    27 Tháng 7 lúc 20:53 · Thích · 4

    Can Nguyenphuc Mình nhớ cách đây 4 năm khi mới tham gia blogk5new, viết tin ở trên báo đăng lên blog là năm 1984 tại VX Bộ đội ta có 1 trận hs >600 chiến sỹ mà có bạn còn hỏi giật lại ,Có không ?Đưa tin phải chi1ng xác nghe.Như vậy cũng hiểu là ai cố tình không cho biết , vì đến bạn mình cũng không biết ( mà tay này là bộ đội thứ thiệt đấy )

    Trả lờiXóa
  2. Thôi mà PC: họ đã thay đổi nhận thức từ vụ HD981 rồi, tha cho họ đi.
    Tôi đã từng Cám ơn anh chàng bốn chân HD981 này từ lâu rồi, vì là vì có hắn, mà VN ta toàn dân một lòng, rồi các LĐ cũng phải hòa đồng cùng toàn dân chống xâm lược, kết thúc một giai đoạn làm bạn với bọn tham lam cướp nước.

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này xem TV thấy buồn, tin thời sự tẻ nhạt chẳng nghe nói ồn ào về giàn khoan, mọi người lại thấy nhớ giàn khoan??? Ôi một thời gắn bó đoàn kết đã qua

    Trả lờiXóa
  4. nửa cái bánh thì chỉ là nửa cái bánh
    nửa sự thật thì chắc chắn là lừa đảo
    huank5

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment