Chủ Nhật, 13 tháng 7, 2014

NGÀY 12/7/1984 VÀ ĐẾN BÂY GIỜ


Thưa các bạn NVT
Trong chúng ta nhiều người đã khác áo lính , cầm súng để phụng sự công cuộc thống nhất đất nước ,giữ vẹn toàn độc lập cho tổ quốc .
Và có nhiều chiến sĩ khác chống lại sự xâm lược của bọn ngoại xâm ,giữ vẹn toàn cho non sông Việt Nam
Nhưng xin trích ra đây để các bạn cùng suy nghĩ

  • Mấy năm trước khi ở TQ, hàng vạn bọn lính cực hữu từng tham chiến 1979 tụ tập kỉ niệm cuộc chiến này thì ở ta truyền thông lặng im. Các CCB của F356 năm nào cứ dịp 12/7 lại lên đây thắp hương tưởng nhớ đồng đội đã hy sinh, tróng đó có nhiều LS chưa tìm thấy hài cốt; vậy mà lãnh đạo ta lại im ắng. Nghĩ mà tủi nhục.
  • Thành Tô Đã không nói đến thì thôi, đã nói đến thì sao lại chỉ nhắc F356.Thế còn C1 phòng cảnh sát bảo vệ Lạng Sơn với 200 công an vũ trang tử thủ pháo đài Đồng đăng 7 ngày ròng rã.Đến khi rút về tuyến sau còn lại 6 người. Đến bây giờ mộ các liệt sĩ còn chưa quy tập.Sao không nhắc đến F337 trấn giữ bình độ 400 đánh với trung quốc suốt từ 1979 đến 
    1985.Sao chưa nhắc đến sư đoàn gang thép của khu luyện kim Thái nguyên tri viện cho Tĩnh túc Cao Bằng bị rơi vào ổ phục kích.Sao không đoái hoài gì đến sư đoàn thợ mỏ Quảng ninh, F325B vượt qua sông Ca long đánh vào đất Trung quốc, các tử sĩ chưa được mang về đất mẹ...Năm1979 một số sư đoàn công nhân được thành lập, chế độ với thương binh liệt sĩ thế nào?Cứ nói nhát một để làm gì bác Quốc ạ, chỉ làm đau lòng cho người còn sống thôi.Những con người như Ngụy văn Thà ở trên tuyến biên giới phía Bắc nhiều lắm.Chúng ta mắc nợ với hương hồn các liệt sĩ.Chúng ta làm được gì nào?Chỉ nói thôi chứ làm gì.Năm 1979 em ở F361 sau vể E28 tuyến 2 nhưng có làm việc với cán bộ tuyển quân của F3 nhiều lần, em biết.
    8 giờ · Bỏ thích · 3
  • Hải Phạm Việt Tổ quốc đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ. Thù này sớm muộn cũng phải thanh toán thôi. Các anh các chị hãy yên nghỉ...
  • Chau Ky Một thời gian dài nó (bọn Trung Quốc) yêu cầu mình không được nhắc đến cuộc chiến xâm lược của chúng để giữ tình hữu hảo kiểu răng cắn vào môi và từ đó những bài hát như: Chúng tôi là đồng đội của Lê Đình Chinh, Lời tạm biệt lúc lên đường (Vũ Trọng Hối), Hãy cho tôi lên đường (Hoàng Hiệp), Tiếng súng đã vang trên bầu trời biên giới (Phạm Tuyên) vv..... đã bị cấm tiệt. Còn bây giờ liệu có còn cấm được không?
    7 giờ · Thích · 1
  • Thành Tô Không cấm.nhưng không phổ biến .Cách đây 2 năm nếu truy cập vào các trang veb âm nhạc , các yêu cầu đó thường bị treo.Bây giờ không treo nữa nhưng trên truyền thông chính thống thì không phát.
  • Chau Ky Không cấm nhưng không đâu hát và không đâu nhắc đến cuộc chiến xâm lược của bọn Trung Quốc, toàn nói kiểu vô thưởng vô phạt và toàn quên cái ngày 12 tháng 7 năm ấy. Nói đây là nói các ông Lờ Đờ chứ dân mình thì làm sao mà quên được.
  • Hà Tô Cầu xin linh hồn các Anh an nghỉ và xin các Anh xá tội vì chúng tôi không hề được thông tin!Các Anh hãy phù hộ để chúng ta lại chiến thăng như năm nào!!!
    6 giờ · Bỏ thích · 1
  • Vĩnh Tiến Hà Thế hệ anh em mình thì đúng là "làm sao mà quên được", nhưng bọn trẻ sinh sau cuộc chiến tranh với Tàu này thì có được biết đến đâu mà quên, sách Tàu thâm lắm, đừng chủ quan
  • Can Nguyenphuc

1 nhận xét:

  1. Anh PC siêu thật.
    anh vừa lên blog bức xúc về cuộc chiến của F356 cách nay đã lâu lắm rồi, lập tức CTN Sang vội đến tâm sự cùng các CCB và F356 ngay lập tức, LĐ yêu cầu khẩn trương giải quyết bức xúc của anh PC trên chiến trường Hà Giang xưa.
    Phục anh PC quá!
    Từ nay nhân dân ta có gì khó chịu, mong anh cứ đại tiện lên Blog mà đề đạt cho dân nhờ anh nhé.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment