Thứ Năm, 17 tháng 3, 2011

Ông Tây và ông Ta- ông nào bình thường?


Hình Lord Chris Patten, Hiệu trưởng ĐH Oxford, lấy từ nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/BBC

Lãnh đạo nước ngoài đi công tác bằng hàng không giá rẻ là chuyện đã lâu.
Thủ tướng Anh David Cameron di chuyển bằng xe đạp hay đi bộ cũng là chuyện đã cũ.
Mới đây Lord Chris Patten, Hiệu trưởng ĐH Oxford, được bầu làm chủ tịch BBC. Ông sẽ làm việc cho BBC 3 ngày 1 tuần, với mức lương 110 nghìn bảng một năm. Ông tuyên bố sẽ đi làm bằng tàu hỏa và xe bus. Khoảng cách từ nhà ông ở Barnes đến trụ sở BBC khoảng 10km.
Thu nhập của BBC năm tài chính 2009/2010 là 4.26 tỉ bảng. Trong đó khoảng 3 tỉ rưỡi thu trực tiếp từ thuế sử dụng TV (ở Anh nhà nào dùng TV phải đóng 145 bảng mỗi năm), và khoảng hơn 800 triệu từ các hoạt động kinh doanh (2008/09).
Các con số trên và rất nhiều chi tiết khác đều được công khai. Những lời phê phán thuế TV cũng được đăng công khai.

http://en.wikipedia.org/wiki/BBC
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture/2011/03/110316_bbc_new_chairman_patten.shtml

Các ông Tây làm chuyện như vậy được coi là bình thường. Tôi mơ đến một ngày khi nào nước Ta có các ông Ta làm được như vậy mà không bị coi là điên.

5 nhận xét:

  1. Ông 3Chai điên rồi. Nếu một ngày nào đó toàn dân thấy cán bộ cỡ bộ trưởng thôi đi xe máy, tàu điện, xe ôtô công cộng thì sao nhỉ:
    1. Ông này vừa bị cách chức
    2. Ông này hâm thật rồi, có khi còn là điên nữa và mọi người giẫm đạp lên nhau mà chạy, giống như vụ cầu Vàng bên Kăm thôi.
    Bởi vậy để yên dân, tôi thấy không nên thực hiện mong muốn của anh 3Chai, hoặc là điều đó kg bao giờ xẩy ra ở VN.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ lấy tiêu chuẩn Tây/Ta của Trỗi ra mà xét thì phải choảng nhau chí tử :-)

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra tụi Tay có quy định cấp nào thì được di chuyển (tối đa) bằng loại xe nào. Còn thực tế thì tùy theo tình hình thực tế (tất nhiên cũng có những thằng lạm dụng). Ví dụ tôi đã chứng kiến 1 ong CT tập đoàn lớn bay qua VN bằng máy chuyên cơ và dứt khoát phải ở KS 5 sao. Lúc đầu tôi thấy thằng này hình thức quá. Nhưng sau khi biết lịch công vụ của hắn thì phải nghĩ khác. Làm việc liên tục. Trong suốt 1 tuần công vụ của hắn, thời gian ngồi trên máy bay nhiều hơn dưới mặt đất và thời gian tự do (riêng tư) chỉ được tính bằng phút cho mỗi ngày! Bởi vậy, nếu ko chuyên cơ, ko KS 5 sao thì ko thể đủ sức làm việc.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Ở VN ta cái gì cũng có thể cả.
    Thực ra thì nhà nước cũng có quy định rất rõ ràng CB nào đi xe đạp, cỡ nào xe máy và ông nào được đi ô tô cỡ bao tiền. Tuy nhiên ở cái đất nước vô văn hoá này có ai biết đọc quy định đâu, cho nên có quy định từ thiếu tá trở lên mới được thanh toán đi máy bay, thực tế cứ đi đại rồi về báo là việc khẩn...
    Giám đốc Khánh bên bộ NN nọ được đi xe cỡ 600 tr, xong thực tế thì thuê luôn xe Merceder sang trọng mà hạ hồi vẫn chưa phân giải xong.

    Trả lờiXóa
  5. Hì hì, tui chắc nếu "điên" được thì các bác bồ Tây lẫn bồ Ta đều sẵn sàng điên. Cho cuộc sống nó lành.

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment