Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Lòng Tự trọng mang tên trung quốc .

 TQ: khẳng định "tôn trọng" luật pháp quốc tế, "yêu chuộng hòa bình"

(PetroTimes) - Wang Min, Phó đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc, đã có một bài phát biểu với nội dung chính thể hiện lòng “yêu chuộng hòa bình” của Trung Quốc. Trong cuộc họp kỷ niệm 20 năm thực thi Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển
Ông ta kêu gọi giải quyết tranh chấp lãnh hải bằng biện pháp hòa bình thông qua kênh đối thoại song phương.
Wang Min nói rằng, Trung Quốc hiểu rõ tầm quan trọng trong việc phát triển hàng hải: "Chúng tôi tham gia các vấn đề về hàng hải quốc tế bằng sự thiện chí, và kêu gọi tất cả các bên cùng nhau xây dựng và duy trì trật tự hàng hải một cách hòa bình".
"Việc xây dựng và gìn giữ trật tự, an toàn hàng hải phải có một sự kết hợp hài hòa, nên tất cả các nước đang có tranh chấp phải giữ vững các nguyên tắc của Công ước đã ký, và thực hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình với tinh thần tích cực, đảm bảo tuân thủ đúng theo những gì đã cùng nhau thống nhất", Wang Min nói. Nhưng sự thật thì giữa lời nói với hành động của Trung Quốc lại khác xa nhau một trời một vực. Một đằng ngông nghênh, ngang ngược trên Biển Đông, đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa, đặc quyền kinh tế của Việt Nam, húc hỏng các tàu Kiểm ngư và tàu cảnh sát biển Việt Nam, đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam, một đằng thì nói mình luôn giữ vững nguyên tắc, tôn trọng luật pháp.
Nhưng sự thật chỉ có một, và cả thế giới ai cũng biết chỉ có Trung Quốc tự huyễn hoặc mình "bịt tai trộm chuông" mà thôi.
Wang Min khẳng định Trung Quốc luôn tôn trọng và tuân thủ luật hàng hải quốc tế, và sẽ giải quyết tranh chấp hàng hải một cách hòa bình.
"Chính phủ Trung Quốc tin rằng cách hiệu quả nhất để giải quyết tranh chấp trên biển một cách hòa bình, là đàm phán song phương giữa các bên liên quan trực tiếp tới việc tranh chấp, trên cơ sở tôn trọng sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế", ông nói tiếp.
Vào ngày 9/6, Trung Quốc đã gửi một văn bản tới Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon. Trong văn bản trình ông Ban Ki-moon, Trung Quốc đã “vu oan, giá họa” cho Việt Nam, nói Việt Nam cố tình “xâm phạm chủ quyền” biển đảo, và liên tục có những hành động khiêu khích Trung Quốc.
Sự trơ trẽn của Trung Quốc đã tới mức thượng thừa khi Wang Min tiếp tục bài phát biểu của mình: "Trung Quốc gửi văn bản này lên Hội đồng bảo an với mục đích là muốn cho cộng đồng quốc tế biết sự thật về chủ quyền không thể chối cãi của Trung Quốc đối với quần đảo Tây Sa".
Từ xưa tới nay, trong lịch sử phát triển loài người, chưa có một chế độ chính trị nào lại mất hết lòng tự trọng như vậy.
Cẩm Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment