Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Thích ăn thì lại "Lăn vào bếp"

Thích ăn thì lại "Lăn vào bếp", đương nhiên rồi. Khác với "Muốn ăn...., "Thích ăn.... nó thoải mái hơn, thiên nhiên hơn và hứng thú hơn. Chính vì thế, sáng nay khi ngồi hàn huyên, trò chuyện cùng nhau tại nhà Mai Lâm, lúc bàn đến món ăn, nhóm ĐTĐ 2 cũng đắn đo cân nhắc, món gì đây? Gà, vịt, cá mú... ăn cũng nhiều rồi, làm cái món gì nó là lạ, khang khác đi một tí? Chợt Mai Lâm "Khoát tay": Có món mới, đặc biệt đây rồi, vào bếp thôi....

                    Hai "Đầu bếp có nghề" là Mai Lâm và Công Toàn khẩn trương thao tác.

                                              Sản phẩm nhanh chóng được hoàn thành

                                                                Chúc mừng món mới

                                                               Món này tốn rượu quá !

Tìm hiểu về ông Bác sỹ Nguyễn Hữu Trọng ở thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, đã 84 tuổi, là một "Cao thủ rượu". Nghe đồn trong nhà có đến 7 tấn rượu ? Mai Lâm đề xuất một chuyến giao du xem sao ?

                           Thêm món "Ngũ Cốc" luộc mềm, ngọt, ít khi được thưởng thức.....
Nguyên liệu chính: Củ cải thái, nạo, phơi khô (Do chính Mai Lâm làm cách đây khoảng 3 tháng), được ngâm nước, tẩm ướp gia vị, đem xào cùng trứng gà tráng thái chỉ, thịt ba chỉ cũng thái chỉ. Rau thơm trộn đều, có mùi ta và mùi tầu tạo hương vị bát ngát, bao la.... Rau thơm được "Hái trên sân thượng", còn "Ngũ Cốc" cũng được "Bẻ trên sân thượng".... Cộng với món củ cải khô không xào, chỉ tẩm ướp gia vị ăn riêng....Nói chung là tốn rượu.

3 nhận xét:

  1. Vui quá! Chào Công Toan (không dầu huyền), Dũng, Mai Lâm và Ngô Thế Vinh.
    Nhờ Vinh lấy cho tớ số điện thoại cô Lan (Trung văn), nhắn qua điện thoại nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Chào các bạn ! Tình hình blog thời gian qua có vẻ trầm lắng. Do mấy ông bạn gề nhảy vào chơi Fb dữ quá.
    Qua bài viết mới thấy nhiều gương mặt thân quen trứơc đây . Rất cảm ơn và chào các bạn !

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment