Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Quảng Ngãi không xa lạ

Dần dà rồi thì một số những cung đường, những thành phố trở nên quen; quen thôi chứ chưa thuộc, khiêm tốn thì nói là không xa lạ. Quảng Ngãi là một nơi như thế với tôi. (ảnh: http://cacbaibiendep.com/bai-bien-dep-sa-huynh-tho-mong-va-quyen-ru-2/)

Lần đầu chỉ lướt qua Quảng Ngãi trong thời gian của chiến dịch HCM mà ấn tượng là biển Sa Huỳnh xanh trời xanh mây trắng với một cô gái váy ngắn đi bên lề quốc lộ 1 ngược hướng chúng tôi vào.




Sau 3 năm tôi có dịp tới gần thành phố Quảng Ngãi, xã Bình Châu trong chuyến làm nhiệm vụ. Ở đấy 2 tuần trên một mom núi cao có chân đá rộng. Xa tít dải đất mờ chấm lấp lánh mái tôn là đảo Lý Sơn, còn gần ngay trước mắt là mấy mỏm đá ngụp lặn theo thủy triều. Dải cát ven bờ đẹp xa tít về phía bắc với hàng phi lao che nắng cho những giao thông hào chưa bị vùi lấp vẫn còn những bịch máu khô. Bây giờ nơi đó đã kín nhà.
Phải tới lần thứ 3 trở lại sau nhiều năm tôi mới tìm đúng chỗ này. Mỗi chuyến đi lại thấy đổi khác, chuyến cuối cùng là con đường đi ô tô vào được sát chỗ đã từng mà nếu có thời gian thực ra mình có thể lội bộ đi tìm được.
Còn nhiều chỗ khác nữa mà tôi đã đi loanh quanh gần thành phố Quảng Ngãi mà dịp gặp mặt tới đây chắc có lẽ các bạn K5 cũng sẽ qua một vài điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment