Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Quốc Việt K5 (NC) CHIẾN TRANH BIÊN GIỚI PHÍA BẮC VÀ TÂY NAM - MỘT GÓC NHÌN SAU 35 NĂM.


Kính gửi anh chị em bantroi

Mình xem tất cả các báo chí Việt Nam suốt 10 ngày đã qua để xem báo chí nói gì về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc và thật kì lạ, hầu hết các thong tin theo kiểu “sư nói sư phải, vãi nói vãi nghe” vậy.
Cũng nên xem bên kia họ nói gì?
Chỉ chửi cho sướng miệng hay kích động hằn thù dân tộc không phải là suy nghĩ của mình. Bài viết này nếu làm cho ai đó chỉ thấy sự hằn thù thì quá kém.

Tờ nhật báo Hoàn Cầu, một phụ bản tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, do Hồ Tích Tiến là Tổng biên tập, từng là "phóng viên chiến trường" (trực tiếp tham chiến) mô tả về cuộc chiến đó đã được mạng Phượng Hoàng đăng lại.
Hãy bỏ qua các giọng điệu kích động rồi giả vờ tung tin đánh Việt Nam nhiều lần để lừa quân đội Việt Nam thế nào, ta xem lại:

Diễn biến thực của cuộc chiến:
Mờ sáng thứ 7 ngày 17/2/1979, quân đội Trung Quốc ăn mặc giả như bộ đội Việt Nam, cắm cờ đỏ sao vàng, đột ngột tấn công toàn tuyến biên giới Việt - Trung, thậm chí cả tuyến biên giới Lào - Trung, giống hệt như Quân đội phát xít Đức đã làm khi tấn công Châu Âu;
Cùng ngày, Tân Hoa Xã được lệnh của Chính phủ Trung Quốc tuyên bố: "khiển trách nhà đương cục Việt Nam không ngừng xâm phạm lãnh thổ Trung Quốc, tuyên bố bộ đội biên phòng Trung Quốc buộc phải đánh trả"; Đồng thời, Đại sứ Trung Quốc tại LHQ cũng thông báo cho TTK LHQ và khi TTK LHQ hỏi, đại sứ Việt Nam tại LHQ Hà Văn Lâu còn lúng túng vì chưa biết việc gì đang xảy ra.


Ngay trong ngày đầu tiên, quân đội Trung Quốc đã chiếm được một số trạm gác và thôn trang trong biên giới của Việt Nam ở huyện Tràng Định, Lộc Bình, Hà Quảng của Cao Bằng, huyện Mường Khương, Bát Sát của tỉnh Hoàng Liên Sơn, huyện Phong Thổ của tỉnh Lai Châu và huyện Bình Liêu của tỉnh Quảng Ninh, thị xã Lào Cai, thị trấn Đồng Đăng, Mường Khương, toàn bộ hệ thống liên lạc của Việt Nam bị khống chế, mãi hơn 11 giờ đêm, đài phát thanh các tỉnh của Việt Nam mới phát đi bản tin đầu tiên về quân Trung Quốc đã bất ngờ tấn công Việt Nam.

Ba ngày sau, ngày 19/2/1979, báo chí Việt Nam mới lác đác đưa tin trong khi quân đội Trung Quốc tiếp tục tràn xuống 
Thông báo quân sự của Chính phủ Trung Quốc đã hả hê tung tin đánh tan QĐND Việt Nam, phim ảnh Trung Quốc đã đồng loạt đưa ảnh hàng sư đoàn QĐND Việt Nam bị bắt sống, đã đầu hàng....nhưng thực ra họ mới chạm tới du kích Việt Nam thôi.
Các chiến sĩ du kích Việt Nam gan dạ ấy đưa gia đình sơ tán rồi quay lại chiến đấu tới từng gốc cây, hẻm núi và buộc quân Trung Quốc phải dừng lại.

Sau một tháng chiến đấu của bộ đội địa phương và dân quân du kích biên giới, ngày 5/3/1979, chủ tịch nước Việt Nam ra lệnh Tổng động viên chống quân Trung Quốc xâm lược, thì ngay lập tức Chính phủ Trung Quốc cũng tuyên bố hoàn thành nhiệm vụ của chiến tranh và đề nghị Việt Nam cho phép họ rút quân. Ngày 7/3, quân đội Việt Nam đồng ý lui lại để quân Trung Quốc rút về.

Tuy nhiên, sau khi rút quân, quân đội Trung Quốc trở mặt, dùng pháo binh liên tục bắn phá biên giới Việt Nam thêm 10 năm nữa.

Bản chất cuộc chiến tranh này là gì?
Mình trăn trở nhiều năm khi đọc các dòng tin về chiến tranh biên giới Việt Nam - Trung Quốc đăng nhan nhản trên mạng. Thông tin bị bóp méo nhiều, "cuộc chiến tranh của những người anh em Đỏ".
Thật đau đớn, "Khi xuất hiện xung đột giữa Dân tộc và Giai Cấp, người Cộng sản bao giờ cũng đứng về Giai cấp" đó là tiêu chí trong "Tuyên ngôn Đảng Cộng sản" để phân biệt người Cộng sản với các loại giả danh CNCS hay CNXH rất rõ ràng. Vậy Họ là ai?

Cuộc chiến bất ngờ đã làm Việt Nam tổn thất nhiều về người và của. Nhưng đau đớn nhất - đó là sự phản bội. 

8 nhận xét:

  1. Binh pháp Tôn Tử: dương đông kích tây, không đánh mà được!

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả mọi nơi trên trái đất đều chỉ là CON NGƯỜI , không ai khác ai.

    Trả lờiXóa
  3. Dù thế nào đi nữa thì đó cũng là một chiến công oanh liệt của dân tộc ta chống giặc phương Bắc. Bây giờ dù có phải dùng giải pháp nọ kia để giữ hòa bình thì vẫn phải cho con cháu biết năm 1979 đã từng có một cuộc kháng chiến như vậy và đã thắng. Tại sao lại im như thóc thế? Máu quân và dân ta trong cuộc chiến đó không thể bị coi như nước lã. Ta chả vẫn kỷ niệm Điện Biên Phủ dưới đất, Điện Biên Phủ trên không mà vẫn có quan hệ huuwx nghị với Pháp và Mỹ đấy thôi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh QV: Pháp, Mỹ là những tên xâm lược đáng yêu, chả thế mà giờ đây CP ta vẫn kiên trì giữ vững quan hệ tốt đẹp với Pháp, Mỹ. Còn TQ ư, mấy ngàn năm, nay vẫn là vậy, tên này nham hiểm, độc ác khôn siết, nên cần cảnh giác, do vậy cầm im lặng thôi.

      Xóa
    2. Thắng k5 dùng từ hơi nặng nề với ông anh TQ của mình, đã từng nuôi bạn ăn học gần 3 năm ở QiLỉ nhớ k ??? nói thế thôi ai cũng là bạn bè cả mà, chỉ có lúc này lúc khác thôi nhưng đều là bạn tốt, ok bạn nhé

      Xóa
    3. Nó cho mày ăn ba năm, nhưng nó đang giết dần mòn nhân dân của mày bằng thuốc trừ sâu, mua móng trâu bò, mua đỉa, phá lưới thu tầu của ngư dân ,không thể nói hết thủ đoạn của bọn Tầu Khựa phá hoại Việt nam, mày lên báo mà đọc nhé, để khi lính Tầu sang hiếp vợ con mày như hiếp dân Biên giới mới trắng mắt ra hả, hay mày là thằng được đẻ ra trên đất Tầu khựa?

      Xóa
  4. Của biếu là của lo, của cho là của nợ.

    Trả lờiXóa
  5. Khi Tần Thủy Hoàng thôn tính 6 nước xung quanh, trong đó có nước Việt, bây giờ người Hán ở china ra sức ca ngợi Tần Thủy Hoàng (hay người Hán) có công "thống nhất đất nước" !!!.
    Trong cuộc đời Tần Thủy Hoàng , Vạn Lý Trường Thành được xây bởi LÍNH , "tội phạm" và "thường dân", hoặc theo tài liệu quốc tế thì còn dùng từ nô lệ. Như người Việt nói mỗi viên gạch của Vạn Lý Trường Thành là một xác người, tư liệu quốc tế nói xác người chôn lẫn trong gạch đá.
    Những hình ảnh hiện nay để kỷ niệm Vạn Lý Trường Thành là LÍNH cầm giáo!.
    Số nô lệ đó ở đâu ra???, ai sẽ phải trả những món nợ này???!!!

    Trả lờiXóa

Đọc kỹ trước khi comment
Bạn Trỗi là những người chính trực, vì vậy bạn cần dùng chính danh để viết nhận xét. Bạn có thể click vào tiêu đề bài viết để xem toàn bài, ô cửa sổ cuối bài là nơi để bạn viết nhận xét của mình. nếu chưa có danh khoản Google, bạn có thể điền danh tính vào mục:Tên/URL để xuất bản nhận xét, các lời góp ND đều bị Google cho là spam và tự động bị xóa.
Các bạn có thể chèn Ảnh hoặc video clip trực tiếp vào Phần nhận xét bằng cách copy URL ảnh gốc rồi dán vào cửa sổ comment